INSPIRE : ไอเดียการแต่งผนังห้องด้วยกรอบรูป เติมเต็มบรรยากาศสุดพิเศษให้บ้าน

กรอบรูปดีไซน์เก๋ๆ  นอกจากจะช่วยให้ผนังห้องของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้นแล้ว  ยังสามารถใช้บันทึกความทรงจำดีๆ  ของครอบครัว  ให้ทุกคนได้ซึมซับความสุขในช่วงเวลาต่างๆ  ได้ด้วย  วันนี้เราจะพาไปชมไอเดียในการใช้กรอบรูปเพื่อตกแต่งผนังห้องให้ดูมีเสน่ห์  และน่าสนใจยิ่งขึ้นกันครับ

ข้อดีของการใช้กรอบรูปตกแต่งผนังนั้นไม่ได้มีเพียงความสวยงามเท่านั้น  โดยเฉพาะห้องรับแขก  เพราะการมีจุดดึงดูดสายตา  จะช่วยให้บรรยากาศภายในมีความผ่อนคลาย  ไม่อึดอัด  และเมื่อผสมผสานเข้ากับการจัดวางตำแหน่งที่ดี  ตามหลักการจัด  Compost  ทางศิลปะ  ก็จะยิ่งช่วยให้ผนังห้องรับแขกโล่งๆ  กลายเป็นเสน่ห์สำหรับผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี

การเลือกชนิดของกรอบรูปนั้นควรคำนึงของขนาดพื้นที่ของผนังที่เราจะแขวน  ติด  หรือวางกรอบรูปนั่นเองครับ  ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็จะเป็นความชื่นชอบของเจ้าของบ้านเองด้วย  ที่จะตัดสินใจว่าผนังบ้านควรมีกรอบรูปจำนวนมากน้อยแค่ไหน  หากมีแค่กรอบชิ้นใหญ่ๆ  ไม่กี่ชิ้น  อารมณ์ที่สื่อสารออกมาก็จะมีความแตกต่างกับการจัดด้วยกรอบเล็กๆ  หลายๆ  ชิ้น  โดยคุณสามารถเลือกวิธีการจัดวางกรอบรูปบนผนังได้ตาม  Compost  นี้ได้เลยครับ

นอกจากหลักการจัดวางที่ดี  การเลือกประเภทวัสดุของกรอบรูปก็มีความสำคัญครับ  การเลือกกรอบรูปที่เข้ากับสไตล์ของบ้านจะช่วยให้ผนังมีความกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์  และของตกแต่งอื่นๆ  เช่น  บ้านสไตล์โมเดิร์น  ควรเลือกกรอบรูปที่มีความเรียบง่าย  ไม่หวือหวา  รวมถึงการใช้ภาพศิลปะ  แนวโมเดิร์นอาร์ท  เพื่อให้บรรยากาศสบายๆ  แบบเรียบๆ  หรือจะเลือกตกแต่งแบบ  Contrast  เพื่อสร้างสีสัน  และความน่าสนใจให้บ้านยิ่งขึ้น  เช่น  การเลือกกรอบรูปแบบและภาพหลากสีสันในบ้านไม้สไตล์  Vintage  หรือ  Rustic  ซึ่งจะทำให้บรรยากาศอันแสนสงบดูสนุกสนานขึ้นมาทันที

สุดท้ายคือการเลือกใช้ภาพถ่ายในความทรงจำดีๆ  เพื่อให้ทุกคนในบ้านหวนนึกถึงเรื่องราวต่างๆ  ได้เสมอ  ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ  หรือสไตล์ไหนก็อาจไม่สำคัญเท่ากับการมีบรรยากาศแสนอบอุ่นของครอบครัวอยู่ในบ้านของเราครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ