Modern Scandinavian Style!! ตกแต่งห้องสไตล์นี้ได้ง่ายๆ แค่ใช้โทนสีขาว-ดำ

สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian Style) ที่มีอิทธิพลมาจากยุโรปทางเหนือของโซนประเทศเดนมาร์ก,  นอร์เวย์, สวีเดนและฟินแลนด์ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีอากาศหนาวเย็นและมีความมืดสลัวในช่วงฤดูหนาวเกือบทั้งวัน อันเนื่องมาจากขั้วโลกเหนือเบนออกห่างจากดวงอาทิตย์  จึงเป็นที่มาของหลักการออกแบบและการใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โทนสีของสไตล์นี้จึงเน้นสีที่ให้ความสว่างอบอุ่นอย่างสีขาวเป็นหลัก

 

เป็นสไตล์การตกแต่งที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความรู้สึกนุ่มนวล ดูอบอุ่นและเน้นการผ่อนคลาย

 

และเพื่อเพิ่มความสนุกสนานของการตกแต่ง เราจึงจับสีขาวคู่กับสีดำที่เป็นตัวแทนของสไตล์โมเดิร์นซึ่งเน้นความเรียบง่ายแต่ดูร่วมสมัย โดย สีขาว สื่อถึงความสะอาดสะอ้าน ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและให้ความรู้สึกอบอุ่น สดใส เมื่อรวมเข้ากับ สีดำ ที่ให้ความรู้สึกภูมิฐาน มีความมั่งคง ดูหรูหราและมีระดับ ยิ่งส่งเสริมให้คู่สีนี้เหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสแกนดิเนเวีย เอาล่ะครับ จะมีทริคสนุกๆ อะไรบ้างตามมาชมกันเลย!

 

- Modern Scandinavian Style -

บ่งบอกความมีระดับที่ทันสมัย รสนิยมหรูที่ดูสง่างามและอบอุ่น

 

:: Trick ที่ 1 ::

เริ่มจากวิธีแรกกับการหาเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นที่ทำจากวัสดุธรรมชาติซึ่งใช้สีจริงของวัสดุนั้น หรือถ้าอยากให้ดูทันสมัยขึ้น แค่ทาสีดำประมาณ 20-30 % ของพื้นที่ทั้งหมดในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ก็ช่วยเพื่อเพิ่มรสนิยมให้เก๋ไก๋และน่าสนุกสนาน แต่ถ้าใครกำลังเล็งหาเฟอร์นิเจอร์อยู่แล้ว ใบ้อีกนิดว่าเป็นวัสดุที่ทำจากไม้ไพน์ (Pine) หรือเบิร์ช (Birch) แบบที่เห็นลายไม้และโชว์สีไม้แท้จะยิ่งดูเป็นสไตล์สแกนดิเนเวียมากขึ้นครับ

 

เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มที่ทาสีดำเข้าไป 30% กับสีทองแค่ 10% เพิ่มเสน่ห์ให้ดูหรูหรามากขึ้น

 

:: Trick ที่ 2 ::

เลือกรูปโทนขาว-ดำหรือรูปกราฟิกที่คุณชอบ เอามาใส่กรอบสีดำแล้วติดตามผนังห้องให้ดูชิคๆ แต่ถ้าใครไม่รู้จะเอาภาพแบบไหนมาประดับดี แนะนำว่าเป็นรูปที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ ความมีอิสระหรือมีไอดอลในดวงใจก็เอา Quotes ที่ชอบมาติดไว้เพื่อสร้าง inspiration ให้แก่ชีวิตก็ไม่เลวนะครับ

 

กรอบรูปที่ติดบนผนัง ไม่ใช่แค่ตกแต่งให้สวยงามแต่บางทีก็แฝงความหมายอยู่ในรูป

 

:: Trick ที่ 3 ::

หากคุณเป็นคนชอบสะสมของชิ้นเล็กชิ้นน้อย แค่จัดเรียงของเหล่านั้นที่มีอยู่แล้ว ซึ่งอาจเป็น เทียนอโรม่า, ตุ๊กตาตัวเล็กๆ , โคมไฟประดับ, ต้นไม้แบบไม้อวบน้ำหรืองานเซรามิกส์ เป็นต้น นำมาจัดให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันบนชั้นวางของหรือใส่กล่องประดับแยกเป็นประเภทไว้ และวางตามมุมห้อง นอกจากจะเป็นระเบียบแล้วห้องคุณยังดูมีสไตล์อีกด้วย

 

จัดเรียงของที่มีโทนสีใกล้เคียงกัน หรือลวดลายคล้ายๆ กันให้อยู่ในที่เดียว

 

:: Trick ที่ 4 ::

และทริคสุดท้ายก็คือ การเลือกลวดลายครับ ลายที่พบเห็นบ่อยก็คือ ลายทางขวาง, ลายตาราง, ลายเส้นแบบงานกราฟิกหรือลายกระจุ๋มกระจิ๋ม เล็กๆ กึ่งมินิมอล มาถึงตรงนี้หลายคนอาจคิดว่า อ้าว แล้วสิ่งของที่บุด้วยผ้าลายเส้นๆ เนี่ย มันจะไม่ดูแข็งกระด้าง ดูทื่อๆ เป็นโมเดิร์นไปเลยเหรอ? ไม่หรอกครับ เพราะเราสามารถเลือกผ้าที่มีความอ่อนนุ่ม มีเนื้อสีกึ่งด้านนิดๆ เพื่อให้ดูน่าสัมผัสมากกว่าพื้นผิวมันวาว 

 

การ soft furnishing ของงานปลอกหมอนที่จับคู่ให้แมทต์กับพรมหนานุ่ม

 เพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นแบบสแกนดิเนเวีย

 

หมอนอิงลายกราฟิกจากคอลเลคชั่นผ้า FORMIC

ดูรายละเอียดเพิ่ม คลิก!

 

ความเป็นโมเดิร์นคือการหยิบเอาสิ่งที่เรียบง่ายมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานมากขึ้น โดยลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป ขณะที่ความเป็นสแกนดิเนเวียจะยังคงคำนึงถึงธรรมชาติดั้งเดิม แฝงความอบอุ่นที่โหยหาแสงอาทิตย์ การเอาสองสิ่งนี้มาผสมผสานกันโดยมีคู่สีขาว-ดำเป็นตัวประสาน เกิดเป็นความลงตัวแบบโมเดิร์นสแกนดิเนเวีย หวังว่าทุกคนจะชอบและลองเอา 4 ทริคนี้ไปปรับใช้ตามใจชอบได้นะครับ

 

เส้นสายบนผ้าม่านซึ่งเรียบง่าย สะอาดตา ทว่ามีกลิ่นอายของความทันสมัย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น FORMIC ดูรายละเอียดเพิ่ม คลิก!

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก :  https://desenio.nl  /  http://design-milk.com 

http://scandinavian-simplicity.blogspot.no  /  http://www.miloandmitzy.com 

http://sjoystudios.com/scandinavian-interior-design  /  http://maisonstandards.tumblr.com 

http://dosfamily.com 

 

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #VCfabric #Curtain #Fabric #ModernScandinavianStyle  #โมเดิร์นสแกนดิเนเวียสไตล์ #ผ้าม่าน #ผ้าบุ #FORMIC #ผ้าม่านยูวีพิมพ์ลาย

 

“วีซี. แฟบริค” แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ผ้าม่าน ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ม่านม้วน มู่ลี่ไม้ วอลล์เปเปอร์ และแอกเซสซอรีหลากดีไซน์จากทั่วทุกมุมโลก และเรายังทีมสร้างสรรค์สไตล์ผ้าโดยดีไซเนอร์มืออาชีพ สินค้าจึงมีทั้งความสวยงามและฟังก์ชั่นหลากหลาย ทั้งผ้าม่านกันยูวี ผ้าม่านกันฝุ่น ผ้ากันลามไฟ ผ้ากันน้ำ ผ้าเอาท์ดอร์ (outdoor) มั่นใจได้ด้วยตรารับรองมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสทั้งในเรื่องคุณภาพ และความปลอดภัย พร้อมด้วยการรับประกัน 1 ปีเต็ม
...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ