ส่อง 5 ตัวตน 5 สไตล์ กับงานสุดสร้างสรรค์แห่งปีที่ BKKDW 2018

ไม่ว่าชาววัสดุจะเป็นสายไหน สายชิลล์ อินดี้ เนิร์ด ธุรกิจ หรือ NGO ก็สามารถมาเจอกันได้ที่งาน Bangkok Design Week 2018 เพราะกิจกรรมของงานนี้ ขอบอกว่าเยอะมากจริงๆ และรองรับทุกสายของความสร้างสรรค์จริงๆ

BANGKOK DESIGN WEEK 2018 งานออกแบบที่เปลี่ยนพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์

งานนี้มุ่งนำเสนองานออกแบบและงานสร้างสรรค์ในพื้นที่ที่จัดเป็น "Creative District" ต่างๆ ของกทม. เช่น เจริญกรุง คลองสาน วงเวียน22 พระราม 1 และสุขุมวิท เป็นต้น

โดยผู้ชมสามารถเที่ยวชมงานทั้ง 9 วันตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วยระยะเดินเท้า หรือสัญจรด้วยรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่เชื่อมต่อถึงกันได้อย่างสะดวกสบายในย่านกรุงเทพฯ

นี่ไม่ใช่แค่งานที่รวบรวมผลงานในอุตสากรรมการออกแบบ แต่มันคือการสำรวจวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ ผ่านงานออกแบบ ทั้งยังเป็นการปูพรมแดงให้กรุงเทพฯ ขับเคลื่อนตัวเองไปสู่การเป็นเมืองหลวงของการออกแบบโลกอีกด้วยครับ

สำหรับสายอินดี้ เราคิดว่าคุณน่าจะชอบซอกแซกตามซอกซอยไปสำรวจหาสถานที่เจ๋งๆ ใหม่ๆ ซึ่งเหมาะสุดๆ กับการเดินเล่นในตรอกซอยเล็กๆ ในงาน#BKKDW2018 เพื่อลัดเลาะไปดูนิทรรศการสร้างสรรค์ หรือถ่ายรูปกับกราฟิตี้วอลล์รอบเจริญกรุงในแบบที่ไม่มีใครเหมือน กับโปรเจ็กต์ ‘The Wall’ ที่ได้เนรมิตแสงไฟให้ได้ลองเดินตลาดน้อยยามค่ำแบบชิคๆ เก๋ๆ


พอตกเย็นก็พักจากอาการร้อนมานั่งฟังดนตรีสด อาทิ ‘Plern Pan Perth’ วงอิเล็กทรอนิกส์ป็อปแนวทดลอง และ ‘Southern Boys’ ดนตรีร็อคกลิ่นอายเก่า แต่จังหวะเร้าใจ จนต้องลุกขึ้นมาเต้นตาม ต่อด้วยการชมภาพยนตสารคดี Dries และ โปรแกรมหนังดังข้ามเวลา (Timeless Blockbuster) กับ 2 ภาพยนตร์ต้นฉบับที่เป็นหนังดังขึ้นหิ้งของฮอลลีวู้ดอย่าง Blade Runner (1982) และ Star Trek: The Motion Picture (1979) 

ถ้าคุณเป็นคนสบายๆ รักการเดินเล่น ไม่เน้นคอนเทนต์จัดหนัก ชิมบ้างช้อปบ้าง นี่คือกิจกรรมในเทศกาล BKKDW ที่เราอยากแนะนำให้มาใช้เวลากันแบบเพลินๆ ในบรรยากาศคลาสสิกกลางเมืองเก่าย่านเจริญกรุง หนึ่งในโลเคชั่นหลักของงาน อาทิ ช้อป ชิม ชิลล์ ในตลาดสร้างสรรค์ Creative & Design Market, ฟังดนตรีจากศิลปินไทยวงดี๊ดี นำโดยสามสาว Jelly Rocket, Polycat และเจตมนต์ มละโยธา, วงอินดี้ร็อคอย่าง Bedroom Audio, ร่วมด้วย Solitude is Bliss, The Axes, Seal Pillow, Hex Three ฯลฯ

ถ้าคุณเป็นนักเสพคอนเทนท์ ติดตามเทรนด์โลกและเรื่องราวเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ เราขอแนะนำงานทอล์ค นิทรรศการ และกิจกรรมแบบเนื้อๆ เน้นๆ จากกูรูในวงการ ที่รับรองว่าจะทำให้คุณได้ดำดึ่งไปกับภาพอนาคตที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ อาทิ พาวิลเลียนแปลกตาหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของงาน BKKDW ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

ใครที่หายใจเข้าออกเป็นธุรกิจ กำลังมองหาคู่ค้าคู่ใจ หรือต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ตรงมาทางนี้ได้เลย เพราะงาน BKKDW ครั้งนี้เอาใจสายธุรกิจด้วยหลากหลายกิจกรรมและบริการที่ตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่แบบครบทุกมิติ อาทิ กิจกรรม The Big Pitch จับคู่ธุรกิจแบบมาไวเคลมไว, เจาะลึกเทคนิคการสื่อสารสำหรับธุรกิจกับ OgilvyOne, รับคำปรึกษาและพัฒนาธุรกิจสร้างสรรค์เชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ SMEs แบบตัวต่อตัว ด้วยอัตราค่าบริการที่คุ้มค่าสุดๆ

เพราะเราเชื่อว่า คนจิตใจดีและอยากทำดีเพื่อสังคม ย่อมอยากเสพอะไรมีสาระ จึงเหมาะที่สุดกับกิจกรรมในงาน BKKDW ที่เอาใจสายพัฒนา ซึ่งมีมาให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ และรับรองว่าไม่เครียดจนเกินไปเพราะมันดีต่อใจกันแบบฟินฟิน อาทิ เวิร์กช็อปดีๆ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนลองคิด และลงมือทำในกิจกรรมสร้างสรรค์และพัฒนาชุมชนและสังคมไปในตัว ไม่ว่าจะเป็น “เวิร์กช็อป Cultural Camouflage” กับการเรียนรู้วิธีการคิดเชิงออกแบบที่จะช่วยค้นประเด็นทางสังคม สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาของมนุษย์, ฟังซีรีย์ทอล์ก “นวัตกรรมสร้างสรรค์สังคม” (Social Innovation Panel) ที่ขนเอาสปีกเกอร์สายพัฒนาตัวจริง ทำจริงในบ้านเรามาเล่าเรื่องราวของโครงการพัฒนาคนและสังคมกับแบบจุใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/creativethailand/

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #ArchitectureDesign #BKKDW2018

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ