"Brother's Bar & Restaurant" ร้านที่นำเอาจุดเด่นของ Emotional Lighting มาใช้ในการออกแบบแสงให้เข้ากับเสียงเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศที่มีเสน่ห์

"Brother's Bar & Restaurant" แห่งนี้ตั้งอยู่ที่อาคารชงโคสโมสร ถนนสีลม โดย Space ภายในร้านถูกออกแบบด้วยแนวคิด เพื่อให้เป็นพื้นที่ ที่พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และห้อมล้อมไปด้วยบรรยากาศของเสียงเพลง จากการบรรเลงขับกล่อมของวงดนตรีที่เลือกสรรค์มาอย่างดีทุกค่ำคืน แน่นอนว่าเมื่อมีเสียงเพลง และความสรวญเสเฮฮาที่ได้พบปะกับเพื่อนฝูงแล้ว บรรยากาศ หรือ สุนทรียภาพภายในร้านที่งดงามก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน งาน Lighting Design จึงกลายเป็นพระเอกของการออกแบบ Experience การรับรู้ทางด้านการมองเห็นที่ประทับใจของภายในอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การสร้างบรรยากาศด้วยเเสงไฟภายใน Space ที่มีการใช้งานที่หลากหลายในพื้นที่เดียว ให้มีความสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ และออกมาตามสไตล์ที่เราต้องการนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว การเลือกเเสงไฟให้เข้ากับบรรยากาศของ Space แต่ละสไตล์นั้น ความยืดหยุ่นในการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่สวยงามน่าดึงดูดให้กับพื้นที่การใช้งานนั้นๆได้อย่างน่าสนใจ

สำหรับโปรเจค "Brother's Bar & Restaurant" นักออกแบบได้นำเอาจุดเด่นของ Emotional Lighting มาใช้ในการออกแบบแสง เพื่อสร้างจุดเด่น และบรรยากาศที่ดื่มด่ำมีเสน่ห์ ดังจะเห็นได้จาก Installation ที่บริเวณคอร์ทกลางร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายถูก decorate ด้วยผ้าสีขาว แต่ทว่าก็สามารถดึงดูดให้เกิดบรรยากาศ Vivid Night ด้วยเฉดสีที่หลากหลาย ผู้ออกแบบใช้วิธีที่แต่งแต้มด้วยหลอดไฟ Rainbow ที่เปลี่ยนได้ 640,000 สีได้ดั่งใจ ก็เหมือนอารมณ์ของผู้คน ยามที่ได้เคล้าเสียงดนตรีที่ผลัดเปลี่ยนกันบรรเลง ไม่ว่าจะเป็น Jazz, Ballad Soul, R&B ก็สามารถจะปรุงบรรยากาศให้สอดคล้องไปกับแนวเพลงได้ตลอดเวลาด้วยรีโมท 

หรือจะเปลี่ยนมาจับจังหวะเพื่อให้แสงเปลี่ยนสีแบบอัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าอัตโนมัติสำหรับช่วงเวลาที่ปรับเปลี่ยนเป็นจังหวะ Rhythm ของดนตรี ที่มีความคงที่ก็ทำได้เช่นกัน ถือได้ว่าเป็นการประยุกต์ Technology เข้ามาใช้กับงานออกแบบได้อย่างลงตัว และสร้างสรรค์

#Wazzadu #RealizeArchitecturalImagination #ILightPlus #Light #Brother'sBar&Restaurant #interiordesign #Lightingdesign #หลอดไฟเปลี่ยนสี #หลอดไฟรีโมท #แสงเปลี่ยนอารมณ์เปลี่ยน

เค้าว่า "แสงเปลี่ยน อารมณ์เปลี่ยน" จริงปะ??? ผลวิจัยบอกมาแล้วว่า "แสงสีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึก" มาลองท้าพิสูจน์กัน ด้วย iLightPlus หลอดไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ไม่ร้อน ประหยัดไฟกว่าหลอดตะเกียบ เปลี่ยนเองได้เลย อายุการใช้งานยาว ยาวถึง 5 หมื่นชั่วโม เท่านั้นยังไม่พอ สะดวกมาด้วยฟังก์ชั่นควบคุมการทำงานจากรีโมทคอนโทรล, iPhone, iPad หรือ Android ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ