INSPIRE : ไอเดียการเลือกใช้โคมไฟสนาม เพิ่มบรรยากาศสบายๆ ให้สวนของคุณ

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่สวน หรือสนามหญ้า วันนี้เราขอแนะนำวัสดุชิ้นเล็กๆ ที่จะช่วยให้สวนของคุณมีความสวยงาม เพิ่มเสน่ห์ในบรรยากาศแบบผ่อนคลาย สบายๆ และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย วัสดุที่ว่านี้คือ โคมไฟสนาม หลากหลายดีไซน์นั่นเอง ว่าแล้วก็ตามไปชมไอเดียดีๆ กันเลยดีกว่าครับ

แนวคิดหลักๆ  ของโคมไฟสนามนั้น  คือการให้แสงสว่างในสวน  หรือสนามหญ้าในเวลากลางคืน  ซึ่งมีประโยชน์กับเจ้าของบ้านในการใช้งาน  ไม่ว่าจะเป็น  การช่วยให้แสงสว่างตามทางเดิน  การป้องกันแมลงมีพิษ  หรือการเพิ่มความสวยงาม  มีชีวิตชีวาให้กับสวน  ซึ่งล้วนเป็นข้อดีทั้งสิ้น  แต่ทว่าเราจะมีวิธีการติดตั้งโคมไฟสนามอย่างไร  ให้สวนของเราดูดี  สวยงาม  และเกิดประโยชน์ต่อเจ้าของบ้านมากที่สุด  วันนี้เราจึงมีไอเดียการเลือกใช้โคมไฟสนามที่เหมาะกับสวนของคุณมาแนะนำกันครับ

>> สำหรับสวนที่มีพื้นที่น้อย  ไม่ว่าจะเป็นสวนเล็กๆ  หลังบ้าน  หรือสวนริมระเบียง  หากมีพื้นที่จำกัดในการวางกระถางพืชพันธุ์ต่างๆ  ควรเลือกใช้โคมไฟสนามประเภทติดตั้งบนผนัง  หรือโคมไฟแนวตั้งครับ  เพราะจะไม่ต้องเสียพื้นที่ไปโดยไม่จำเป็น  นอกจากนั้นยังสามารถปรับเปลี่ยน  หรือซ่อมแซมโคมไฟได้ง่ายอีกด้วย  ควรเลือกโคมไฟประเภท  Downlight  ที่ให้ความสว่างในพื้นที่อย่างทั่วถึงครับ

>> สำหรับสวนที่มีพื้นที่กว้าง  หรือมีพื้นที่พอสมควร  เช่น  บ้านที่มีสนามหญ้า  และมีรั้วกำหนดพื้นที่ภายในอย่างชัดเจน  สามารถเลือกสรรโคมไฟสนามได้หลากหลายประเภท  และหลากหลายดีไซน์ครับ  ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟประเภทเสา  โคมไฟแบบฝังพื้น  โคมไฟแขวน  หรือโคมไฟบิวท์อินกับเฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่งในสวน  ซึ่งควรเน้นการเสริมความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้านเป็นหลักครับ  เช่น  การติดตั้งไฟพื้นทางเดิน  หรือโคมไฟที่กำแพงรั้ว  เพื่อป้องกันการเกิดอาชกรรม  หากต้องการบรรยากาศที่ดูอบอุ่น  สบายๆ น่าพักผ่อน  ควรเลือกติดตั้งให้มีแสงแบบ  Indirect  ตามมุมต่างๆ  ในสวน  หรือตามกระบะต้นไม้ที่มีกิ่งก้านสาขาสวยๆ  จะช่วยให้สวนของคุณมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ 

ส่วนจะเลือกดีไซน์อย่างไรดีบ้างนั้น  ลองชมภาพไอเดียสวยๆ  ที่เรานำมาฝากไปเป็นแนวทางสำหรับการแต่งสวนของคุณได้นะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ