Serene Trend Decoration : เติมเต็มความสดชื่นให้พื้นที่ระเบียง ด้วยไม้กระถางขนาดเล็ก

ระเบียงบ้านนั้นถือเป็นหนึ่งในมุมสำคัญของบ้าน โดยเฉพาะบ้านประเภทคอนโด หรือตึกแถวที่ต้องการพื้นที่สำหรับการพักผ่อน สูดอากาศปรอดโปร่งภายนอก และยังเป็นมุมมองที่เปิดสู่วิวทิวทัศน์ด้านนอกเพียงหนึ่งเดียว วันนี้เราจึงมีไอเดียในการเนรมิตรพื้นที่ระเบียงของคุณให้มีความสดชื่น น่านั่ง น่าพักผ่อน โดยการตกแต่งด้วยไม้กระถางขนาดเล็กนั่นเอง จะน่าสนใจแค่ไหนนั้น ตามมาเลยครับ

คำตอบของการตกแต่งพื้นที่ระเบียงนั้น  คือการใช้พื้นที่อย่างประหยัด  และคุ้มค่ามากที่สุด  ดังนั้นเราจึงต้องมีวิธีการติดตั้งไม้กระถางที่ครบถ้วนในทุกมิติครับ  ไม่ว่าจะเป็นพื้น  ราวระเบียง  ผนัง  หรือแม้กระทั่งเพดาน  ซึ่งจะสัมพันธ์กับชนิดของพันธุ์ไม้ที่เราจะเลือกใช้ด้วย

>> การติดตั้งบนพื้น  ควรเลือกไม้กระถางที่มีขนาดกลางถึงขนาดเล็ก  เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ให้มากที่สุด  อาจเป็นพืชที่เราสามารถเก็บไปใช้ในการประกอบอาหารก็ได้ครับ

>> การติดตั้งบนผนัง  สามารถเลือกวิธีการติดตั้งได้อย่างหลากหลายตามความเหมาะสม  และความสวยงาม  ไม่ว่าจะเป็น  การติดตั้งระแนงไม้แนวตั้งสำหรับไม้เลื้อย  หรือช่องสำหรับวางกระถางเล็กๆ  กระบะแถวตั้งที่เราสามารถใส่ดิน และปุ๋ยได้  หรือจะติดตั้งเป็นซุ้มโค้ง  เพิ่มความน่าสนใจให้พื้นที่ระเบียงก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

>> การติดตั้งบนเพดาน  ในที่นี้คือการปลูกไม้กระถางแบบแขวนนั่นเองครับ  สิ่งที่ควรระวังคือการเลือกกระถางที่มีน้ำหนักเบา  รวมถึงพืชที่มีขนาดเล็ก และไม่ต้องใช้ดินในการปลูกอย่างต้นกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ  ครับ

ลองนำไอเดียสวยๆ  ไปใช้กับพื้นที่ระเบียงของคุณ  เพื่อเพิ่มบรรยากาศสดชื่นสบายๆ  ให้กับการพักผ่อนดูนะครับ  แล้วจะติดใจ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ