"โรงเรียนล่องหน" นวัตกรรมการออกแบบอาคารด้วยกระจก เพื่อสะท้อนตัวตนและความฝันของเด็กๆ

โรงเรียนแห่งนี้ออกแบบโดย ABLM arquitectos ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซาลามัสคา ประเทศสเปน และในทศวรรษที่ผ่านมาได้เกิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งภายในเมือง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจและภูมิทัศน์

โดยการออกแบบอาคารล่องหนแห่งนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนวคิดในการออกแบบคือ เด็กๆ นั้นจะสามารถค้นพบตัวตนและความฝันผ่านเงาสะท้อนของกระจกภายนอกอาคารแห่งนี้
 

ตามอาคารจะถูกตกแต่งด้วยแผ่นเซรามิกที่ช่วยเพิ่มสีสันที่แตกต่างกันออกไป มีมากถึง 7 สีด้วยกัน เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงความเท่าเทียมกันของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิง

พื้นที่ส่วนใหญ่ของอาคารปกคลุมด้วยแผ่นที่เรียกว่า StacbondR composite aluminum ปิดผิวด้วยกระจกเงา ทำให้อาคารดูเหมือนกับอาคารล่องหน และในขณะเดียวกันกระจกยังสามารถสะท้อนบริบทโดยรอบที่สวยงามได้อีกด้วย

ในปัจจุบันการออกแบบโรงเรียนมีรูปแบบที่แตกต่างและหลากหลาย แต่จุดประสงค์หลักคือการสร้างและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพ และงานออกแบบแห่งนี้ได้เลือกใช้วัสดุประเภทกระจกเพื่อตอบสนองแนวคิดทางการออกแบบได้อย่างเหมาะสมและลงตัว

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

#Wazzadu #WazzaduAcademy #Spain #ABLM #สถาปัตยกรรม #ArchitectureDesign #material #structure #steel #Glass #Invisible #School #spacedesign #ProjectReview

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ