INSPIRE : ไอเดียแต่งห้องให้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศริมทะเลในแบบ Nautical Style

สำหรับใครที่มีบ้านพักตากอากาศติดริมหาดบรรยากาศดีๆ หรือบ้านพักส่วนตัวที่คุณอยากจะสร้างสไตล์ให้มีความแตกต่าง สวยงาม และน่าหลงใหลในแบบตะวันตก วันนี้เราจะพาคุณไปชมไอเดียการแต่งบ้านแบบ Nautical Style บ้านพักริมทะเลของเหล่ากะลาสียุคโบราณนั่นเอง แค่คิดก็น่าสนใจแล้ว.. ตามมาเลยครับ

 Nautical Style  เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่จำลองเอาบรรยากาศของนักเดินเรือชาวตะวันตกสมัยก่อน  เพื่อสร้างอารมณ์ของท่าเรือ  หาดทราย  สายลมอ่อนๆ  และกลิ่นอายอันสดชื่นให้กับวันพักผ่อน  ซึ่งถ้านำมาผสมผสานเข้ากับการตกแต่งแนว  Vintage  แล้วยิ่งทำ ให้บ้านมีความเก่ไก๋มากยิ่งขึ้น  เหมาะสำหรับคนรักความผ่อนคลายที่แตกต่างจากบ้านพักแบบเดิมๆ

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ  Nautical Style  คือของตกแต่งบนเรือเดินสมุทร  ที่มีความชัดเจนในแบบบ้านพักของกะลาสียุคก่อน  ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือ  ใบเรือ  ราวกันตกที่ทำจากเชือกป่าน  หรือห่วงยางนิรภัยที่เราจำกันได้จนติดตา

การตกแต่งแบบนี้มีจุดเด่นคือ  เราสามารถหาวัสดุ  รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง  ที่ใช้ในการตกแต่งได้ทั่วไป  เริ่มจากการใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลักของบ้านอย่าง  ผนัง  หรือฝ้าเพดาน  และเลือกใช้สีขาวเป็นหลัก  โดยควรเลือกแผ่นไม้ที่มีลักษณะโชว์เนื้อไม้อย่างชัดเจน  ซึ่งเมื่อถูกทาสีจะทำให้เสน่ห์ของไม้ช่วยเพิ่มบรรยากาศแบบ  Nautical Style  ได้เป็นอย่างดี

ถัดมาคือของใช้  และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่บุด้วยผ้าฝ้าย  ไม่ว่าจะเป็นหมอน  โซฟา  แผ่นเบาะรองนั่ง  เปลนอน  รวมถึงพรมบนพื้น  ที่ให้อารมณ์ของการใช้วัสดุธรรมชาติในการถักทอเครื่องใช้ภายในบ้าน  นอกจากนี้ของตกแต่งที่เป็นจุดเด่นของนักเดินเรืออย่างห่วงยาง  สมอเรือ  โคมไฟแบบติดตั้งภายนอกตัวเรือ  รวมถึงราวระเบียงจากเชือกป่านสีน้ำตาล  ก็มีส่วนในการเติมเต็มบรรยากาศแบบบ้านพักริมทะเลได้อย่างลงตัวครับ

ใครที่หลงรักการตกแต่งสไตล์ตะวันตก  ลองนำไอเดียแบบ  Nautical Style  ไปใช้กับบ้านของคุณดูสิครับ  แล้วความพิเศษในการพักผ่อนช่วงวันหยุดของคุณจะเพิ่มขึ้นแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ