ตกแต่งผนังด้วย "วอลเปเปอร์ลายอิฐ" ให้กลิ่นอายสไตล์ลอฟท์ ติดตั้งได้เร็ว ปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีลวดลายที่หลากหลาย

เอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัวของสไตล์ลอฟท์นั้นจะให้อารมณ์อันเปลือยดิบ เท่ มีสไตล์ ด้วยเสน่ห์ที่อิงแอบผสมผสานกลมกลืนกับความคลาสสิก จึงทำให้กลายเป็นสไตล์ที่ไม่เหมือนสไตล์อื่นๆอย่างชัดเจน แต่การที่ต้องใช้วัสดุจริงๆอย่างอิฐแดง ที่ต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดอยู่บ่อยๆไม่เช่นนั้นอาจเป็นที่สะสมของฝุ่นได้ ถ้าจะใช้วัสดุปิดผิวอย่างอิฐเทียมเมื่อเวลาผ่านไปนานๆก็มักจะชำรุดผุพังได้ง่ายถ้าหากดูแลไม่ดีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่มักเป็นสาเหตุทำให้หลายๆคนเกิดความลังเลใจ ว่าจะตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ดีหรือไม่ เพราะต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพประกอบโดย www.muralswallpaper.co.uk.com

"วอลเปเปอร์ลายอิฐ" (Brick Wallpaper) เป็นวัสดุตกแต่งที่สามารถติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว เสร็จได้ภายในวันเดียว เมื่อเทียบกับการก่อผนังอิฐแดงจริงๆที่ต้องใช้เวลาหลายวันจึงจะแล้วเสร็จ และต้องทำความสะอาดอีกรอบหลังก่อผนังเสร็จ ซึ่ง "วอลเปเปอร์ลายอิฐ" นั้นมีความเหนียวทนทาน ใช้งานได้นานหลายปี และมีราคาที่ไม่แพงมากนักเมื่อเทียบกับอิฐแดงจริงๆ หรือ กระเบื้องอิฐ นอกจากนี้วอลเปเปอร์ลายอิฐยังมีให้เลือกหลากหลายโทนสีเลยทีเดียวครับ 

รูปภาพประกอบโดย www.vk.com

"วอลเปเปอร์ลายอิฐ" โทนน้ำตาลดำ ก็ให้ความรู้สึกที่เท่ไปอีกแบบ ซึ่งเข้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้เป็นอย่างดี และเมื่อตกแต่งเข้ากับสีโทนดำในสไตล์ลอฟท์ มักจะให้ความรู้สึกสุขุม น่าค้นหาอย่างมีเสน่ห์

รูปภาพประกอบโดย www.muralswallpaper.co.uk

"วอลเปเปอร์ลายอิฐ" โทนน้ำตาลอ่อน จะทำให้ภายในห้องดูสว่าง ไม่อึดอัด และให้ความรู้สึกที่อบอุ่น

รูปภาพประกอบโดย www.artm.pro

รูปภาพประกอบโดย www.decoraydiviertete.net

"วอลเปเปอร์ลายอิฐ" โทนน้ำตาล-ขาว ให้ความรู้สึกที่สว่าง ผ่อนคลาย และสบายตาเมื่อเวลามอง

รูปภาพประกอบโดย www.goodhousekeeping.com

ข้อควรระวังในการใช้วอลเปเปอร์

- ถ้าหากต้องการความเนี๊ยบสวยงาม ควรเก็บรายละเอียดขอบ หรือ รอยต่อให้ประณีตเรียบร้อย ถ้าไม่เก็บรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี จะทำให้แผ่นเปิด จึงทำให้ฝุ่นเข้า และอาจทำให้กาวหมดความเหนียวแล้วทำให้แผ่นหลุดง่ายขึ้น อายุการใช้งานจะน้อยลง

- ไม่ควรติดตั้งในพื้นที่ ที่มีความชื้นสะสมเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้อายุการใช้งานลดลง

จบลงไปแล้วสำหรับไอเดียการตกแต่งห้องภายในอาคารด้วยวัสดุประเภท "วอลเปเปอร์ลายอิฐ" (Brick Wallpaper) ซึ่งสัปดาห์หน้าเราจะมีไอเดียการตกแต่งด้วยวัสดุที่น่าสนใจชนิดใดนั้น อย่าพลาดติดตามชมกันนะครับ

สินค้าเทียบเคียงในหมวด"วอลเปเปอร์ - วัสดุปิดผิวผนัง ลายอิฐ"

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ