Café Murasaki ผลงานการปรับปรุงห้องแถวเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่สุดฮิป

วันนี้เราจะพาคุณไปชมผลงานการใช้พื้นที่อย่างน่าสนใจจากสถาปนิกผู้สร้างสรรค์ และแปลงโฉมบ้านแถวเก่าให้มีฟังก์ชั่นของ Co-working & Meeting Space ที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของร้านกาเฟบรรยากาศสุดชิลดันครับ

Café Murasaki คาเฟ่เล็กๆ  ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบ  Co-working & Meeting Space  เพราะร้านกาแฟเก๋ๆ  ธรรมดานั้นไม่เพียงพอที่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยสาธารณะชั่วคราว  แนวคิดหลักของร้านกาแฟหลังนี้จึงเป็นการจัดการกับพื้นที่ภายในให้มีความเป็นหน้าร้าน  มุมนั่งจิบกาแฟส่วนตัว  และพื้นที่สำหรับพบปะพูดคุยกัน  ทำให้บรรยากาศภายในนั้นผสมผสานกันด้วยความเป็น  Social  นั่นเองครับ

ความจำกัดของหน้ากว้างอาคารแบบห้องแถวนั้น ทำให้ผู้ออกแบบเลือกที่จะเชื่อมโยงพื้นที่ภายนอกเข้าสู่ภายในร้าน  ด้วยการใช้บานกรอบประตู-หน้าต่างอลูมิเนียมสีดำทึบ  ควบคู่กับกระจกใสที่เปิดรับมุมมอง  และแสงสว่างภายนอกอย่างเต็มที่

ส่งผลให้ภายในร้านมีแสงเพียงพอสำหรับการนั่งพบปะ  พูดคุย  ทำกิจกรรมต่างๆ  รวมถึงเป็นการเปิดให้คนภายนอกสามารถเห็นกิจกรรมภายในร้านอีกด้วย  พื้นที่ภายในถูกแบ่งความเป็นพื้นที่ส่วนตัว  และพื้นที่สาธารณะด้วยการเล่นระดับของเพดานร้าน  ทำให้ได้อารมณ์ของความเป็น  Private และ  Semi-Prevate  ที่แตกต่างกัน  รวมถึงแสงสว่างนุ่มๆ  จากโคมไฟด้านในที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย  แตกต่างจากด้านหน้าอีกด้วย

วัสดุภายในร้านเน้นสีโทนอ่อน  และสีโทนสว่างผสมผสานกันกับความเป็นธรรมชาติของพื้นไม้  และผนังอิฐ  รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์นุ่มนวล  เชื้อเชิญให้ลูกค้าภายในร้านอยากเข้าไปนั่งจิบกาแฟ  ส่วนไฮไลท์ที่เด่นชัดคือโครงเล็กสีดำบริเวณบาร์ที่ดึงดุดสายตาได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียในการแต่งร้านกาแฟของตัวเองให้โดนใจลูกค้า  Café Murasaki  ถือเป็น  Case  ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ  

 

ผลงาน : Café Murasaki

ที่ตั้ง :  ถนนกัลปพฤกษ์  บางบอน  กรุงเทพฯ

ออกแบบโดย : FATT STUDIO

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.archdaily.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ