WAZZADU@PROPERTY...Ashton Silom กลิ่นอายความคลาสสิคตามแบบฉบับ “The Pioneer” (ตอนที่ 1)

WAZZADU@Property  ผู้ช่วยยุคใหม่ เจาะลึกเรื่องวัสดุ  เพื่อการเลือกที่อยู่อาศัย

Ashton Silom  (แอชตัน สีลม) สัมผัสกับคอนโดมิเนียมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายความคลาสสิคตามแบบ “The Pioneer”

ด้วยทำเลที่ตั้งบนถนนสีลม  ย่านที่นับได้ว่าเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม  และเศรษฐกิจมาช้านาน  และถูกอัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของย่านนี้ในปัจจุบัน  โดยสิ่งที่ถูกหยิบยกมาใช้เป็นแนวความคิดหลักของโครงการ  เพื่อสื่อสารถึงอดีตในครั้งนี้คือ  เรื่องราวของวิถีชีวิตเก่าแก่ที่เมื่อครั้งหนึ่งชาวต่างชาติได้ติดเครื่องสีลม (Wind Mill) บนถนนสายนี้  จนกลายมาเป็นย่านสีลมในปัจจุบัน

ความพิเศษของโครงการนี้สามารถรับรู้ได้ตั้งแต่ย่างก้าวแรกเข้าสู่  Gallery  เลยทีเดียวครับ  การออกแบบในทุกๆ  มิตินั้นสะท้อนถึงแนวคิดของ  “โรงสีข้าว”  ยุคโบราณที่ยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดคนยุคใหม่  ด้วยกลิ่นอายของความเก่า  ไม่ว่าจะเป็นโทนสีดำ-น้ำตาล  ที่บ่งบอกถึงวัสดุไม้  และเหล็กซึ่งเป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโรงสียุคก่อน  หรือภาพงานศิลปะบนผนังที่สื่อถึงความปราณีตในการออกแบบ  และสร้างสรรค์โครงการนี้อย่างละเอียดในทุกๆ  ขั้นตอน

นอกจากการเลือกวัสดุที่สะท้อนถึงการผสมผสานของสิ่งที่มีคุณค่าในอดีต  กับผลงานฉีกกรอบความคิดของโลกยุคใหม่  เพื่อเติมเต็ม  Lifestyle  การใช้ชีวิตของคนเมือง   ด้วยการผสมผสานสไตล์การตกแต่งที่ดูเรียบหรูเข้าไปอีกด้วย  เห็นได้ชัดจากความปราณีตในทุกรายละเอียดของการออกแบบ  ให้คุณค่าสูงสุดกับผู้อยู่อาศัยด้วยความ  Luxury  เหนือระดับ

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของโครงการ  Ashton Silom  นั้นไม่ได้มีแค่ความสะดวกสบาย  และคุณค่าในการพักอาศัยสำหรับ  “The Pioneer”  เท่านั้น  แต่ยังสอดแทรกสุนทีรยภาพของการอยู่อาศัย  เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของชีวิตอีกด้วยครับ

คราวนี้เรามาดูคุณสมบัติ  ของวัสดุเด่นที่นำมาใช้ในโครงการ ASHTON SILOM กันบ้างครับ

1) ประเภท : วัสดุตกแต่งผนัง (ห้องโถงส่วนกลาง)

คุณสมบัติ 

> ทำจากวัสดุ โลหะทอด้วยทองเหลือง มีลักษณะคล้ายผ้า แต่มีความหนา ที่มากกว่า

> เป็นงาน craft ที่ผ่านกระบวนการทางวิทยาศาตร์ เพื่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีจนเกิด เป็นงานศิลปะ ที่ให้สีสันในมิติ ที่ไม่เหมือนใคร

> ให้ความสวยงามแปลกใหม่ ด้วยผิวสัมผัสที่แปลกตา เป็นของตกแต่งที่ทำขึ้นมาเฉพาะโครงการนี้ เท่านั้น

2) ประเภท : กระจกผนังอาคาร

คุณสมบัติ 

> เป็นกระจกลามิเนต ที่มีความหนา โดยสามารถต้านทานแรงลมในระดับความสูง ได้เป็นอย่างดี

> สร้างลูกเล่นให้กับตัวกระจกอาคาร ด้วยการใช้ฟิล์มที่เป็น Reflective สีเทาบางด้าน และบางด้านใช้ฟิล์ม Tint สีเทา เพื่อให้เกิดการ reflect ของแสงที่ให้มิติแตกต่างกัน ในแต่ละช่วงเวลา

> เป็นกระจกที่มีความปลอดภัยสูง  เมื่อกระจกแตก เศษกระจกจะไม่ร่วงหล่นลงมา แต่จะยึดเกาะเป็นแผ่นกับฟิล์มที่อยู่ตรงกลางระหว่างชั้นกระจก

3) ประเภท : พื้นไม้ Engineer wood 

คุณสมบัติ 

> เป็นพื้นไม้ เคลือบผิวไม้จริง หน้ากว้าง 5"  ความหนารวม 14 mm. ปิดผิวด้วยไม้โอ๊ค ให้ความสวยงาม และบรรยากาศที่อบอุ่น ในแบบธรรมชาติ

> แผ่นไม้เป็นระบบร่อง ลิ้น ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง หมดปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจาย และกลิ่นรบกวน สามารถซ่อมแซม แก้ไขเปลี่ยนเฉพาะแผ่นนั่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องรื้อออกทั้งผืน ทำให้ง่ายต่อการแก้ไข

> เมื่อติดตั้งเสร็จก็สามารถใช้งานได้ทันที เพราะไม่ต้องขัดทำสีหน้างาน  มีความคงทน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทนทานต่อการยืดหดตัว และไม่บวมแตก

4) ประเภท :  เฟรม และบานเลื่อนอลูมิเนียม

คุณสมบัติ 

> ทำจากอลูมิเนียม ที่มีความแข็งแรง ทนทาน คงรูป ไม่เกิดการบิดงอ มีระบบล๊อคหลายจุด อีกทั้งมีความทนทาน ช่วยสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัย

> อลูมิเนียมทำสี  Powder Coat  และทำผิวพิเศษ แบบ Sahara effect

> อลูมิเนียมมีคุณสมบัติที่ ไม่ทำให้เกิดสนิม ทนฝน ทนแดด สามารถระบายความร้อนได้ดี  และป้องกันการรั่วซึมจากน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในตอนต่อไปเราจะพาคุณไปสัมผัสกับฟังก์ชันของห้องพัก  และ  Facilities  ต่างๆรวมถึงเจาะลึกวัสดุเด่นที่น่าสนใจ อีก 6 อย่าง ของโครงการ  Ashton Silom  ซึ่งจะทำให้คุณหลงใหล และถวิลหาการใช้ชีวิตในห้วงความงามแห่งอดีต มากขึ้น  อย่าลืมติดตามกันต่อ กับตอนที่ 2 ในสัปดาห์หน้านะครับ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ