ไอเดียแต่งบ้าน เลือกวอลเปเปอร์อย่างไร.. ให้เหมาะกับห้องครัว By DIVA88

สวัสดีครับ วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังสำหรับการตกแต่งห้องที่มีโอกาศเกิดความสกปรกที่สุดของบ้านอย่าง  ห้องครัว  นั่นเองครับ  สำหรับคนที่กำลังสับสนอยู่ว่าห้องครัวนั้นควรเลือกวอลเปเปอร์ลายไหนดี  ไอเดียนี้ช่วยคุณได้ครับ

เนื่องจากห้องครัวนั้นเป็นห้องที่ค่อนข้างมีกิจกรรมเกิดขึ้นทุกวัน  นั่นคือการประกอบอาหารนั่นเอง  การเลือกใช้วอลเปเปอร์ติดผนังจึงต้องคำนึง  และมีข้อควรระวังหลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงที่ผนังจะสกปรกเพราะการประกอบอาหาร  หรือ  อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงในห้องที่อาจทำให้สีสันของวอลเปเปอร์เปลี่ยนไป  ดังนั้นการเลือกลวดลาย  และสีสันที่เหมาะกับตำแหน่งต่างๆ  ภายในห้องครัวจึงสำคัญมาก

>> การเลือกโทนสี  โดยเฉพาะบริเวณเคาเตอร์ครัวที่มีทั้งซิงค์ล้างจาน  และเตาหุงต้มนั้น  ผนังมีโอกาศที่จะสกปรกจากคราบน้ำมันกระเด็นมากที่สุด  การเลือกวอลเปเปอร์สำหรับจุดนี้จึงควรเลือกสีโทนเข้มเป็นพิเศษ  อาจะเป็นสีดำ  สีเทา  หรือสีน้ำตาลเข้มๆ  แต่หากต้องการใช้สีโทนสว่างอย่างเลี่ยงไม่ได้  ก็แนะนำว่าให้ใช้วอลเปเปอร์ชนิดผิวมัน  และมีความหนากว่าปกติเล็กน้อยครับ  เพราะมีโอากาศที่เราจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่าวอลเปเปอร์ที่ทำจากกระดาษนั่นเอง

>> การเลือกลวดลาย  ในส่วนนี้เราสามารถเลือกใช้ลวดลายได้อย่างหลากหลายครับ  สำหรับห้องครัวที่มีฟังก์ชั่นเป็นห้องรับประทานอาหารด้วยแล้ว  การเลือกลวดลายที่เติมเต็มบรรยากาศดีๆ  ให้กับมื้อสำคัญของครอบครัวนั้นถือว่าสำคัญทีเดียว  หากเป็นห้องครัวที่มีขนาดพื้นที่เล็ก  ให้ใช้ลวดลายที่เป็นรูปภาพวิวสวยๆ  ที่มีมุมมองกว้างขวาง  เพื่อให้ภายในห้องดูโล่งยิ่งขึ้น  หรือจะเลือกลายดอกไม้ที่มีสีอ่อนๆ  ลายไม้  หรือหินธรรมชาติ  ในส่วนที่ไม่ใช้ผนังบริเวณเคาเตอร์  ก็ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย  น่านั่งรับประทานอาหารมากขึ้นด้วย

แต่ทว่าเหนืออื่นใดนั้น  สิ่งสำคัญที่สุดคือความชอบ  และรสนิยมในการตกแต่งของเจ้าของบ้านที่จะสร้างสรรค์บรรยากาศแบบต่างๆ  นั่นเองครับ  หากใครที่สนใจการแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์แล้วลก็  อย่าลืมนำไอเดียดีๆ  นี้ไปใช้กับห้องครัวของคุณได้นะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

DIVA88
ขอต้อนรับสู่ DIVA88 ทางเราเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวอลล์เปเปอร์หลากหลายรูปแบบ ทุกระดับราคา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ