Serene Trend Decoration : ไอเดียการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ สำหรับมุมนั่งพักผ่อนภายนอกบ้าน

หากเราอยากจะออกไปนั่งชิล รับลมเย็นภายนอกบ้านในวันอากาศดีๆ อะไรบ้างที่จะช่วยเติมบรรยากาศให้การพักผ่อนของคุณบ้าง แน่นอนว่านอกจากร่มเงาจากต้นไม้ในสวนแล้ว อีกอย่างที่สำคัญคือเฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่ง หรือนอนนั่นเอง โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ให้อารมณ์ของความเป็นธรรมชาตินั้นยิ่งเหมาะมาก วันนี้เราจึงมีไอเดียเฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับใช้งานภายนอกบ้านแนะนำกันครับ

โดยจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นสำหรับการพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ เปลนอน หรือเตียง โดยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เราแนะนำนั้นมีอยู่ 3 ประเภทที่ควรเลือกใช้ครับ

1. เฟอร์นิเจอร์ไม้เทียม เพราะคุณสมบัติที่ทนทานต่อสภาพอากาศ และอุณหภูมิได้ดีกว่าไม้จริง การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เทียมจึงถือว่าเป็นคำตอบที่น่าสนใจที่สุด แต่ใช่ว่าจะไม่สึกหรอนะครับ เพียงแต่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า และมีดีไซน์ให้เลือกสรรได้เยอะ

2. เฟอร์นิเจอร์หวาย ไม่ว่าจะเป็นหวายจริง หรือหวายสังเคราะห์ก็ถือว่าเหมาะมากๆ ครับกับการใช้งานภายนอก เพราะการจักสารเฟอร์นิเจอร์ด้วยหวายนั้นจะทำให้โครงสร้างค่อนข้างเหนียว ยืดหยุ่น และให้สัมผัสที่นุ่มสบาย เหมาะจะใช้เป็นพวกเปลแขวน หรือเตียงนอนสำหรับพักผ่อนชิลๆ พร้อมกับหมอน และแผ่นรองนั่งนุ่มๆ

3. เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง อาจจะดูไม่ทนทานเท่าสองแบบแรก แต่แลกมาด้วยความสมจริง และสวยงามตามธรรมชาติครับ โดยอาจจะเป็นเก้าอี้ หรือโซฟาแบบ Handmade หรือการนำเอาท่อนซุงแห้งๆ มาดัดแปลงเป็นโต๊ะ หรือของแต่งสวน ซึ่งการใช้งานเป็นครั้งคราวนั้นทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงจะเสื่อมสภาพเท่าไรนัก

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณแล้วละครับ ว่าเหมาะจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบไหน เพราะบางท่านอาจชอบความสวยงามตามธรรมชาติของไม้จริง แต่บางท่านนั้นอยากได้อายุการใช้งานที่ยาวนานของไม้สังเคราะห์ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน หากเราหมั่นดูแลรักษาแล้วละก็ เฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ ก็จะอยู่ให้เราใช้งานไปอีกนานแน่นอนครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ