Aluminium Composite นวัตกรรมวัสดุปิดผิวอาคาร ที่จะมาตอบโจทย์สถาปัตยกรรมยุคใหม่ By ALU BE-BOND

สำหรับท่านที่กำลังมองหาวิธีรับมือสภาพอากาศของเมืองไทย ที่ร้อนระอุมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับนวัตกรรมวัสดุปิดผิวอาคาร ที่มีคุณสมบัติสำหรับตอบโจทย์ปัญหานี้โดยตรง บอกได้เลยครับว่า วัสดุชิ้นนี้อาจจะเป็นคำตอบที่ใครหลายคนต้องเลือกใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน

วัสดุที่ว่านี้คือ แผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิท นั่นเอง งานนี้ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม แต่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้เราไม่ต้องกังวลกับอากาศร้อนอีกต่อไป จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามมาเลยครับ

เพราะสภาพอากาศของโลกเรามีการเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้นในทุกๆ วัน ทำให้ปัญหาที่ตามมานั้นกระทบกับทุกๆ กระบวนการใช้ชีวิตของมนุษย์ สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ ที่อยู่อาศัยของเรา ซึ่งต้องเผชิญกับสภาพอากาศอันเลวร้ายมากกว่าอดีตที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเอาแบบเห็นภาพง่ายๆ ประเทศไทยเราที่อากาศร้อนจนเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีหน้าหนาวอีกแล้ว อุณหภูมิก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นในอนาคต การสร้างที่อยู่อาศัยจึงต้องเน้นการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์การแก้ปัญหาในเรื่องนี้ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในอาคารที่จะเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันเราจากอากาศร้อนแบบอันลิมิตครับ

คุณสมบัติของอลูมิเนียม คอมโพสิทนั้น ถูดพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นวัสดุปิดผิวอาคารที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง ตอบรับการออกแบบที่มีความหลากหลายมากขึ้นของสถาปินกในยุคใหม่ ด้วยความสามารถในการบิดงอ ขึ้นรูปได้ตามลักษณะผิวอาคารที่แตกต่างกัน เราจึงมักพบวัสดุชนิดนี้ตามอาคารขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือสำนักงาน ทว่า..

 

หลังจากนี้บ้านเรือนของเราก็ไม่อาจจะมองข้ามวัสดุชิ้นนี้ได้แล้วครับ เพราะนอกจากความสามารถพิเศษในการติดตั้งบนผิวอาคารที่หลากหลายแล้ว คุณสมบัติอีกอย่างที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ การเป็นวัสดุฉนวนกันความร้อนให้กับอาคารนั่นเอง โดยทั่วไปแล้ววัสดุปิวผิวอาคารอื่นๆ นั้น มักจะเน้นที่ความสวยงามเป็นหลัก แต่อลูมิเนียม คอมโพสิทนั้นมีทั้งสองอย่าง โดยคุณสมบัติที่สามารถสะท้อนความร้อนได้เกือบ 100% นั้นถือว่ามีประโยชน์กับบ้านเรือนในยุคนี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศ หรือการที่ตำแหน่งอาคารอยู่ในเขตเมืองที่มีความหนาแน่นของอาคาร ซึ่งส่งผลให้อากาศถ่ายเทได้ลำบาก

แม้ว่าราคาค่างวดของอลูมิเนียม คอมโพสิทนั้นจะสูงกว่าการใช้วัสดุปิดผิวอาคารประเภทอื่นอยู่บ้าง แต่ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว บอกได้เลยว่า คุ้มสำหรับการออกแบบอาคารในบ้านเราอย่างแน่นอนครับ 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com  

ALU BE-BOND (อลู บีบอนด์) แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิทซึ่งผลิตจากกระบวนการที่ได้มาตรฐานและมีการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากล ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์ของเราทุกประเภท
...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ