Serene Trend Decoaration : ไอเดียแต่งสวนด้วยม่านน้ำตก สร้างบรรยากาศสุดชิลในวันหยุด

นอกจากร่มเงาเย็นๆ ในสวนแล้ว เสียงน้ำไหล หรือน้ำกระทบพื้นเบาๆ ถือเป็น Mood & Tone ที่สุดยอดอย่างหนึ่งทีเดียวครับ ที่จะช่วยให้มุมพักผ่อนในสวนมีบรรยากาศชิลๆ สบายๆ วันนี้เรามีของตกแต่งสวนธีมธรรมชาติอย่าง “ม่านน้ำตก” หลากหลายดีไซน์มาแนะนำกันครับ

แน่นอนว่าหลายๆ บ้านนั้นมีพื้นที่สวนไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคนอยู่อพาร์ทเมนท์ หรือคอนโด ดังนั้นผนังม่านน้ำตกจึงถูกออกแบบมาอย่างหลากหลายเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ต่างๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลียนแบบน้ำตกจริงเล็กๆ จะเป็นม่านน้ำไร้ผนังแนวยาว หรือแบบที่สามารถติดตั้งกับผนังรั้วของคุณได้เลยครับ

ทีนี้ก็มาดูกันดีกว่าครับ ว่าม่านน้ำตกแบบไหนที่เหมาะกับพื้นที่ของคุณ ถ้าคุณอาศัยอยู่ที่คอนโด แล้วอยากมีม่านน้ำสวยๆ ไว้สร้างบรรยากาศดีๆ ให้ระเบียง ก็ควรเลือกแบบที่เป็นม่านแนวยาวไร้ผนังครับ โดยเลือกความสูงไม่เกิน 90 ซม. เพราะถ้าสูงกว่านี้รับรองว่าน้ำกระเด็นเปียกทั่วระเบียงแน่นอน แต่หากคุณอาศัยอยู่ที่บ้านพัก และมีพื้นที่สวนเหลือเฟือ ก็สามารถเลือกใช้ผนังม่านน้ำตกได้แทบทุกแบบตามความสะดวกเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นม่านที่กำแพงรั้ว ม่านผนังลวยลายต่างๆ หรือม่านผนังกระจก ที่ให้วิวแบบเบลอๆ ก็ดูสดชื่นดี

ประโยชน์อีกอย่างของม่านน้ำตกนั้นก็คือ เราสามารถติดตั้งในบริเวณที่เป็นทางผ่านของลมที่จะไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านครับ เป็นการให้ลมรับความเย็นจากน้ำ แล้วนำเอาอากาศสดชื่นเข้าสู่มุมพักผ่อนภายในบ้านนั่นเอง วิธีนี้ถือว่าเหมาะมากๆ หากใครที่สนใจหาทางลดอุณภูมิให้เย็นลงในช่วงหน้าร้อนนี้ครับ

ใครอยากได้บรรยากาศชิลๆ เย็นสบายผ่อนคลายแบบธรรมชาติ ลองติดตั้งผนังม่านน้ำตกไว้ที่บ้านของคุณดูสิครับ แล้วจะติดใจ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ