มารู้จักวิธีแบ่ง Function การใช้งานของ Space โดยไม้ต้องกั้นผนัง จากการยก Step ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built-in

รูปภาพประกอบโดย : https://www.pinterest.com/

การแบ่ง Space หรือ Function การใช้งาน สามารถทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการกั้นด้วยผนัง การใช้ประตูกระจก การใช้ Partition แบ่ง แต่ในวันนี้เราจะมานำเสนออีกวิธีนึงซึ่งง่ายและเหมาะกับ Space ที่ไม่ใหญ่มากนักนั้นคือการเล่น Step ของ Function นั่นเอง 

การเล่น Step ใน Space นั้นเป็นวิธีการที่ทำกันมาอย่างยาวนานแล้ว วิธีนี้สามารถแบ่งแยกการใช้งานหลายอย่างใน Space เดียวกันได้อย่างดี ทั้งยังไม่ต้องรู้สึกอึดอัดเหมือนการกั้นพื้นที่ด้วยผนังหรือกระจกอีกด้วย ซึ่งการเล่น Step ก็มีหลากหลายวิธี อย่างเช่นการเทพื้นต่างระดับตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้างอาคาร หรือการมา Built-in ระดับขึ้นเองภายหลัง

ซึ่งข้อดีของการ Built-in Step ขึ้นเองภายหลังจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า ไม่ยุ่งยากเวลาก่อสร้าง สามารถรื้อถอนเปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้ง่าย แต่ข้อเสียนั้นคืออาจจะรับน้ำหนักได้น้อยกว่า และควรเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานมาทำเช่นไม้อัดยางไส้ OSB ที่จะให้ความแข็งแรงกว่าไม้อัดธรรมดาสามเท่าเป็นต้น 

หากคุณเลือกใช้การแบ่ง Step ของ Space ให้มีลูกเล่นที่ไม่เหมือนใครบวกกับผสมผสานในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ Built-in ให้เข้ากับ Function นั้นไปด้วยล่ะก็ บ้านเรียบๆ ที่พื้นที่ไม่ใหญ่มากก็อาจจะกลายเป็นบ้านที่สามารถใช้งาน Space ได้คุ้มค่าและมีลูกเล่นที่แพรวพราวกว่าบ้านใหญ่โตของคนอื่นก็ทำได้ไม่ยาก

#Wazzadu  #ตกแต่งภายใน  #Material  #Interiordesign #Wood #สุขสวัสดิ์ #ไม้อัดยาง

ไม้อัดยาง,ไม้อัดสัก,ไม้แฟนซี,บล๊อกบอร์ด,เอ็มดีเอฟ,ปาติเกิ้ล,เคลือบฟิลม์ดำ,โฟเมก้า,ไม้ไผ่อัด,ไม้อัดไม้แปร(แอลวีแอล),บอร์ด,บานประตู,ไม้
จ๊อย,เอเชี่ยนวอลนัท,สนประสาน,กาวยาง,สี ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ