ทำไม ? งานโครงการส่วนใหญ่ ถึงเลือกใช้... "บานเลื่อนกั้นห้อง"

ทุกวันนี้ เทรนด์การซื้อคอนโด และที่พักอาศัยเป็นของตัวเองกำลังเป็นที่นิยม เนื่องด้วยสภาวะต่างๆ เช่น การจราจร ซึ่งในการเลือกซื้อคอนโด นอกจากเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือ ความคุ้มค่าของคอนโดนั้นๆ เช่น เรื่องความใส่ใจของการตกแต่ง หรือของเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ที่ติดมากับโครงการ อย่างเช่น มี Built in บานเลื่อนกั้นห้องติดตั้งให้ด้วยหรือเปล่า โครงการต่างๆ จึงหันมาให้ความสำคัญกับการติดตั้งบานเลื่อนกั้นห้องมากขึ้น จนแทบจะทุกโครงการที่ต้องมี ไปดูกันว่ามีเหตุผลอะไร ที่เจ้าของโครงการต้องเลือกติดตั้งบานเลื่อนกั้นห้อง ภายในโครงการของตนเอง

เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน

ในประเทศที่มีอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อระบายความร้อน แต่จะทำอย่างไรให้ประหยัดพลังงาน และลดการใช้ไฟให้ได้มากที่สุด บานเลื่อนกั้นห้อง จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับช่วยในการประหยัดพลังงาน บานเลื่อนกั้นห้อง ไม่ได้ช่วยให้เราเย็นขึ้น แต่ช่วยในเรื่องจำกัดพื้นที่ของการใช้งานเครื่องปรับอากาศให้แคบลง เพื่อไม่ให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักเกินไป หรือสามารถเลือกซื้อแบบ BTU ที่น้อยลง ช่วยประหยัดค่าไฟ และช่วยประหยัดงบในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

เพื่อช่วยแบ่งพื้นที่จำกัด ให้เป็นสัดส่วน

ในงานโครงการที่มีพื้นที่ไม่มากนัก การจะจัดแบ่งพื้นที่ให้ชัดเจนก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เช่น ในงานโครงการคอนโดต่างๆ ที่ส่วนมากมักจะใช้บานเลื่อนกั้นห้อง มาช่วยแบ่งพื้นที่ภายในให้ชัดเจนมากขึ้น อย่างน้อยๆ ก็ควรมี 1 บาน สำหรับกั้นห้องนอน ออกจากห้องอื่นๆ 

เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว

ใครๆ ก็มีมุมที่ชอบความเป็นส่วนตัวทั้งนั้น อีกทั้งการที่เราได้อยู่ในห้องที่มีการแบ่งแยกชัดเจน มันทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากกว่า ดังนั้น บานเลื่อนกั้นห้อง จึงนิยมนำมาใช้ในการกั้นพื้นที่เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว ในกรณีที่เจ้าของห้องนั้นๆ จะตัดสินใจซื้อคอนโด และต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ เช่น เพื่อน พี่ น้อง หรือคนรัก พวกเขาเหล่านี้ จึงมักจะมองหางานโครงการที่มีบานเลื่อนกั้นห้อง มากกว่าโครงการที่ไม่มี

เพื่อเพิ่มความสวยงาม

จากเหตุผลเรื่องการแบ่งแยกพื้นที่ได้อย่างชัดเจน นำมาสู่เรื่องความสวยงามของการมีบานเลื่อนกั้นห้อง เพราะในปัจจุบันนี้ บานเลื่อนกั้นห้อง ถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งงานโครงการให้ดูสวยและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับโครงการ

บานเลื่อนกั้นห้อง ก็เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของโครงการหรือที่พักอาศัยให้ดูดีมากยิ่งขึ้น จนทุกวันนี้ แทบไม่เห็นงานโครงการคอนโดไหน ที่ไม่ติดตั้งบานเลื่อนกั้นห้องแล้ว ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาทั้งหมด จึงทำให้เจ้าของโครงการส่วนใหญ่เลือกใช้บานเลื่อนกั้นห้อง เพื่อมาตอบโจทย์การใช้งานของลูกบ้าน และช่วยทำให้ลูกบ้านรู้สึกดีกับความใส่ใจของเจ้าของโครงการมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ตั ว อ ย่ า ง สิ น ค้ า เ ที ย บ เ คี ย ง

  • บานช่องแสง (บานตาย)

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • Online
  • SMOOTH MONO 2 IN 1 บานเลื่อนรางเดี่ยวแบ่ง 2

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    18,000 บาท

    Online

Address : 62/7 ซอยลาดพร้าว 87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

โทร T: 02.539.8604-6

       M: 086.393.5522, 081.989.3828

Fb : www.facebook.com/OverseasShower

LINE ID : overseas-shower

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/brand/127/contact

 

#Wazzadu #Overseas #Door #Window  #ShowerScreen #Partition #Glass #SlidingDoor #ฉากกั้นอาบน้ำ #ฉากกั้นห้องน้ำ #บานเลื่อน #กั้นห้อง

โอเวอร์ซี รู้ลึกรู้จริง เรื่องฉากกั้นอาบน้ำ และบานเลื่อนกั้นห้องภายใน ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ