เปลี่ยนออฟฟิศแสนอึดอัด ให้กลายเป็น Co-Working สบายๆ ด้วยบานกั้นห้องจาก Overseas

นอกจากการมีเพื่อนร่วมงานที่ดีแล้ว การมีสภาพแวดล้อมของการทำงานที่ดี ถือเป็นสิ่งที่คนทำงานทุกคนคงปรารถนารองจากการทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบ การมีพื้นที่หรือสถานที่ที่เอื้อต่อการให้ทุกคนได้คิด ได้คุย ได้วางแผนหรือได้ทำงานจึงถือเรื่องที่สำคัญ เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้พนักงานทำงานได้ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Credit Image : officesnapshots.com

The Guardian สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ ได้นำเสนอบทความอ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภายในว่า “ดีไซน์” ของออฟฟิศ อาทิ การแบ่งพื้นที่ที่ทำงาน ตลอดจนรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ มีอิทธิพลต่อการทำงานของพนักงานมากกว่าที่คิด เห็นได้จากออฟิศของบริษัทชื่อดังอย่าง Google, Facebook และอีกหลาย ๆ บริษัทใหญ่ ๆ ที่ออกแบบพื้นที่การทำงานให้พนักงานทุกคนได้ผ่อนคลาย ทำกิจกรรมยามว่าง รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานต่างแผนกมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อลดความตึงเครียด และการเจ็บป่วยจากการทำงาน ผลที่ตามมาก็คือ ทำให้พนักงานมีความสุข สนุก อยากทำงาน และอยากที่จะทำงานกับบริษัทได้นานมากขึ้น

Credit Image : pinterest.com

การเปลี่ยนออฟฟิศจากการกั้นห้องแบบทึบ ๆ มาเป็น Co-Working Sapce เป็น Sharing Space จึงเป็นแนวคิดยอดนิยมของการสร้างออฟฟิศในยุคนี้ และถ้าหากต้องการแบ่งส่วนพื้นที่ของการทำงานเฉพาะอย่าง ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกบานกั้นห้องให้ถูก และเข้ากับพื้นที่ก็จะทำให้ออฟฟิศดูไม่อึดอัด และยังน่าทำงานมากขึ้นด้วย

Credit Image : pinterest.com

เลือกตามขนาด (Size)

ขนาดหรือรูปแบบของบานกั้นห้องก็มีหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้นว่าต้องการใช้สำหรับทำงานแบบไหน อย่างเช่น ห้องประชุมสำหรับวางแผนงานหรือนำเสนอไอเดียกัน จากที่ใช้เป็นประตูเปิดปิด ก็อาจจะเปลี่ยนมาใช้แบบบานเลื่อนกระจกแบบไร้ขอบ แบบ Floor to ceiling หรือแบบเต็มผนัง ก็จะทำให้บรรยากาศดูโปร่งโล่งมากขึ้น และไม่รู้สึกอึดอัดเวลาทำงาน

สำหรับบานเลื่อนก็สามารถเลือกได้ว่าจะทำเป็น 2 ตอน 3 ตอน หรือ Split ออกจากกันก็ได้ สำหรับพื้นที่ที่จำกัดอาจจะใช้บานเลื่อนแขวนแบบหลบกำแพง ก็สามารถแบ่งพื้นที่ที่ต้องการความต่อเนื่องได้ เนื่องจากบานแขวนไม่มีธรณีประตูให้เกะกะ เดินเข้าออกได้สะดวก

Credit Image : officesnapshots.com

เลือกตามวัสดุ (Material)

ปัจจุบันมีการออกแบบนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในงาน Interior ก็มีให้เลือกมากมาย อย่างเช่น ชนิดของกระจกก็มีให้เลือกทั้ง กระจกใส กระจกฝ้า กระจกตัดแสง กระจกสีชา หรือกระจกลายพิเศษ เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับห้องทำงานได้ รวมไปถึงงานไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีทั้งความโมเดิร์นและมินิมอลอยู่ในตัว สามารถนำมาผสมผสานกับกระจกแต่ละแบบทำเป็นบานเลื่อนกั้นห้องได้เช่นกัน

ส่วนโครงสร้างอื่น ๆ อย่างระบบรางหรือล้อ ยังมีหลายแบบให้เลือก อย่างเช่น หากต้องการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันได้ แต่ยังสามารถปิดได้เมื่อจำเป็น ก็สามารถใช้บานเลื่อนกั้นห้องแบบรางเรียบ ที่เดินแล้วไม่สะดุด เลื่อนเปิดปิดง่าย มีระบบล้อที่ Anti-jumping ไม่ตกรางแน่นอน และที่สำคัญเฟรมอลูมิเนียมที่แข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบา เอื้อต่อการใช้งานอีกด้วย

การมีออฟฟิศหรือสถานที่ทำงานที่ดี ย่อมทำให้เราอยากทำงานเพิ่มมากขึ้น ลองมาเปลี่ยนออฟฟิศของคุณให้น่าทำงาน กลายเป็น Co-Working ที่รู้สึกผ่อนคลาย เริ่มต้นง่าย ๆ เพียงแค่เลือกบานกั้นห้องที่ดี มีคุณภาพ และที่สำคัญ อำนวยความสะดวกในการใช้งาน ก็ช่วยสร้างบรรยากาศแบบ Co-Working ได้แล้ว

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • WISDOM บานเลื่อนแขวนหลบกำแพง

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • MAGNETIC BOARD

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • Online
  • SMOOTH DUO 3 IN 1 บานเลื่อนกั้นห้องแบ่ง 3

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/overseas/contact

 

Address : 62/7 ซอยลาดพร้าว 87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

T : 02.539.8604-6

M : 086.393.5522, 081.989.3828

Fb : www.facebook.com/OverseasShower

LINE ID : overseas-shower

__________________________________________

โอเวอร์ซี รู้ลึกรู้จริง เรื่องฉากกั้นอาบน้ำ และบานเลื่อนกั้นห้อง

โอเวอร์ซี รู้ลึกรู้จริง เรื่องฉากกั้นอาบน้ำ และบานเลื่อนกั้นห้องภายใน ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ