TIPS : 5 วิธีการรักษาพื้นไม้ลามิเนต ภายในบ้าน

วันนี้  WAZZADU  มีวิธีการดูแลรักษาพื้นไม้ลามิเนต  ภายในบ้านของคุณ  มากฝากทุกคนกันครับ

เพราะในปัจจุบันพื้นไม้ลามิเนตนั้นได้รับความนิยมในการนำมาปูพื้นมากขึ้น  ด้วยคุณสมบัติที่ทนทาน  สวยงาม  และราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริง  แต่เราจะมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร  ให้พื้นไม้ลามิเนตมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ติดตามได้เลยครับ

1. การทำความสะอาดทั่วไป  สามารถทำได้ด้วยการทำความสะอาดโดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ  หรือ  เครื่องดูดฝุ่น  แต่ห้ามให้ใช้ผ้าชุ่มน้ำมากเกินไปจนทำให้พื้นไม้ลามิเนตเปียกเด็ดขาด  เพราะอาจทำให้พื้นไม้ลามิเนตลอกร่อนได้

2. การทำความสะอาดรอยเปื้อนจาสารเคมีต่างๆ  เช่น  น้ำยาทาเล็บ  หรือคราบบุหรี่  ให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันสนเช็ดบริเวณรอยเปื้อน  แล้วค่อยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด

3. เมื่อน้ำหกใส่พื้นไม้ลามิเนต  ควรรีบเช็ดน้ำให้แห้งทันที  เพราะถ้าทิ้งไว้นานน้ำอาจซึมเข้าที่รอยต่อระหว่างแผ่นทำให้เกิดความเสียหายได้

4. ห้ามใช้ผงซักฟอก  หรือน้ำยาทำความสะอาด  เช็ดพื้นไม้ลามิเนตเด็ดขาด

5. พยายามหลีกเลี่ยงการใช้รองเท้าที่พื้นมีปุ่ม  หรือรองเท้าส้นสูง  บนพื้นไม้ลามิเนต  เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้  รวมถึงการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ควรใช้การลาก  ควรยก  หรือใช้ผ้ารองฐานก่อนเคลื่อนย้าย

เพียงแค่ใส่ใจในการดูแลรักษา  และทำความสะอาด  ง่ายๆเท่านี้  เราก็จะมีพื้นไม้ลามิเนตที่มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้นแน่นอนครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ