3 Detail สำคัญ ของงาน Prefabrication ที่มีคุณภาพ


โครงการอ้างอิง

DP Group Headquarters

โครงการ อาคารสำนักงาน
ที่ตั้ง ซอย พัฒนาการ 31/1 ซอย พัฒนาการ 31/1 แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250 ประเทศไทย
ปีที่สร้าง 2016
ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร
การรีวิว 2 บทความรีวิว
สเปคที่ใช้ 2 สเปคสินค้าจาก 1 แบรนด์

งาน Prefabrication ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์งานก่อสร้างยุค 4.0

ในปัจจุบันงานก่อสร้างทางสถาปัตยกรรม หรือ วิศวกรรม นั้นมีการพัฒนาระบบการก่อสร้างไปค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการลดช่องว่างของเวลาที่สามารถทำได้เร็ว การดำเนินงานมีความประณีตแม่นยำ และให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังสามารถทำให้คำนวณ หรือ ควบคุมงบประมาณล่วงหน้า เพื่อป้องกันงบประมาณบานปลาย ซึ่งข้อดีที่กล่าวมานี้ คือ คุณสมบัติสำคัญสำหรับระบบงานก่อสร้างในยุค 4.0 ที่ทุกวินาทีล้วนมีค่าเป็นเงินเป็นทอง 

เช่นเดียวกับการก่อสร้างอาคารโครงสร้างเหล็กด้วยระบบยึดสลักเกลียว หรือ Bolted Connection ซึ่งถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์งานก่อสร้างในยุค 4.0 โดยสิ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญ ก็คือการเตรียมชิ้นส่วนเหล็กให้ถูกต้องแม่นยำตรงตามแบบ ลักษณะชิ้นส่วนเหล็กที่ดีเมื่อนำมายึดติดกันจะต้องแนบสนิท ตั้งฉาก ไม่บิดงอ สีเคลือบจะหนาเสมอกัน โดยเฉพาะตรงส่วนที่มีการเจาะ ตัด เชื่อม ต้องเจียรขอบลบคม เก็บทำสีทั้งด้านใน และขอบสันของเหล็กให้รอบด้าน

การเตรียมชิ้นส่วน หรือ การแปรรูปเหล็กอย่างประณีต ที่ลงในรายละเอียดเป็นหน่วยมิลลิเมตร จะทำให้ช่างสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ โครงสร้างแข็งแรงสมบูรณ์

ชิ้นส่วนทุกชิ้นจะถูกผลิตโดยผ่านกระบวนการควบคุมการผลิต ด้วยระบบมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย และควบคุมโดยช่างผู้ชำนาญงาน ซึ่งเราเรียกกระบวนการผลิตในรูปแบบเช่นนี้ว่า Prefabrication นั่นเอง

3  Detail สำคัญ ของงาน Prefabrication ที่มีคุณภาพ

1.คานเหล็ก

คุณลักษณะของคานเหล็กที่ดีสำหรับงานโครงสร้างเหล็กระบบยึดสลักเกลียว หรือ Bolted Connection หัวคานเหล็กที่จะนำมาประกอบกันในแนวตั้งฉากควรมีการตัดแต่งให้โค้งมน และเจียรลบคมให้เรียบร้อย เพื่อให้สามารถเข้าไปแนบสนิทกับส่วนเอวของเหล็ก H-Beam ได้ลงล็อคพอดี

2.เสาเหล็ก

ในงานติดตั้งเสาเหล็กด้วยระบบยึดสลักเกลียว หรือ Bolted Connection ที่ประณีตมีคุณภาพ คุณลักษณะส่วนฐานของเสาเหล็ก ต้องมีการเชื่อมแผ่นเหล็ก และเจาะรูล่วงหน้าเพื่อเตรียมยึดติดกับตอม่อได้อย่างสะดวก โดยตำแหน่ง Bolt ลงล็อคได้พอดีแม่นยำ

3.แปหลังคา

ในงานติดตั้งแปหลังคาด้วยระบบยึดสลักเกลียว หรือ Bolted Connection จะต้องมีเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมที่ถูกเชื่อมติดพร้อมทำสี เพื่อให้ช่างติดตั้งแผ่นหลังคา Metal Sheet แล้วสามารถยิงสกรูยึดได้ทันที

สอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ SYS Call Center  02-586-7777  ​

Email : solution@syssteel.com  ,FB @SteelSolutionbySYS

Siam Yamato Steel
Steel you can trust
บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนและเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน
- ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง
- ผลิตสินค้าสนองตอบการใช้งานด้านโครงสร้าง ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม
- ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากหรรมไทยและและมาตรฐานต่างประเทศ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ