อยากทาสีห้องนอนให้น่าอยู่ ต้องเลือกใช้โทนสียังไง?...ให้ผ่อนคลาย สบายสายตา มาดูกันครับ...

ห้องนอน คือ ห้องที่เรามักใช้เวลาอยู่ภายในห้องนี้มากเป็นอันดับต้นๆของเวลาในแต่ละวัน ซึ่งควรเป็นห้องที่น่าอยู่ เหมาะแก่การพักผ่อน และการเลือกใช้สี ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะบ่งชี้ว่า ห้องนอนของคุณน่าอยู่หรือไม่ และมีบรรยากาศที่เหมาะสม เอื้อต่อการพักผ่อนมากเพียงใด

แต่เมื่อถึงคราวที่จำเป็นต้องปรับปรุง หรือตกแต่งห้องนอนเสียใหม่ หลายๆคน ยังมีความเข้าใจผิด หรือไม่มีข้อมูลความรู้ในด้านการตกแต่งมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่พบมาก นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ตกแต่ง เกิดความลังเล ไม่มั่นใจ ไม่รู้จะเลือกใช้โทนสีแบบใด ชนิดใด ถึงจะเหมาะกับห้องนอน จึงทำให้ลงมือตกแต่งห้องโดยไร้ทิศทาง จึงทำให้ห้องนอนยังไม่สวย หรือน่าอยู่อย่างเหมาะสมเท่าที่ควร 

วันนี้เราจึงมีไอเดีย และข้อมูลการเลือกใช้สีที่เหมาะสำหรับห้องนอนมาฝาก ซึ่งจะทำให้คุณสามารถทาสี และเลือกใช้สีที่เหมาะสมกับห้องนอนของคุณได้โดยไม่ลังเลอีกต่อไป และยังทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการสร้างสรรค์ความคิดในการตกแต่งห้องนอนของตัวเอง เมื่อประกอบกับทฤษฎีการตกแต่งสีเล็กๆ น้อยๆที่แนะนำในบทความนี้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเนรมิตห้องนอนสวยๆ ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย ตามสไตล์ที่คุณต้องการครับ

ซึ่งโทนสีที่เหมาะสมกับห้องนอน จะประกอบไปด้วยโทนสีใดบ้างนั้น รีบตามผมมาชมกันเลยครับ

1. การเล่นสีสำหรับห้องนอนในโทนที่มีความสดใส อาทิสีพาสเทล ซึ่งก็คือสีต่างๆ ที่ถูกนำมาผสมสีขาว เพื่อลดความเข้ม และความสดของสีลง เช่น สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน  จึงให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล อ่อนโยน ชวนฝัน โรแมนติก และสบายสายตามากขึ้น แถมยังทำให้บ้านมีความสว่างปลอดโปร่ง ดูกว้างขึ้นอีกด้วย

ตัวอย่างห้องนอนที่ใช้โทนสีพาสเทลในเฉดสี ม่วง อมเทาอ่อน

2. การใช้สีโทนเย็นที่เหมาะสำหรับห้องนอนประกอบด้วย สีเขียว และสีน้ำเงิน โดยสีโทนเย็นจะให้ความรู้สึกเย็นตา ผ่อนคลาย สดชื่น จึงเป็นโทนสีที่จะทำให้ห้องนอนของคุณอยู่ในสภาวะน่าสบาย โดยลดความรู้สึกร้อนลงได้มาก

3. โทนสีกลาง คือสีที่ไม่ได้อยู่ในโทนเย็น หรือโทนร้อน ซึ่งเฉดสีที่เหมาะสำหรับห้องนอน คือ สีขาว เทา  เบจ ครีม โดยเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย สะอาดตา และยังสามารถนำไปจับคู่กับสีอื่นๆ ได้ทุกโทนสีครับ

ตัวอย่างห้องนอนที่ใช้โทนสีกลางในเฉดสี เทา

ตัวอย่างห้องนอนที่ใช้โทนสีกลางในเฉดสี ขาว

การรู้จักเลือกสี ที่มีคุณภาพ จะทำให้สี มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

> สีน้ำอะครีลิค ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน ชนิดด้าน ชนิดทาภายในบ้าน เป็นสีที่เหมาะสำหรับการตกแต่งในห้องนอน เพราะมีความปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยปราศจากสารพิษที่เป็นอันตรายร่างกายของคุณ  ซึ่งสามารถเช็ดล้างคราบสกปรกได้ง่ายแม้คราบที่เช็ดออกยากครับ

> ถ้าหากคุณสนใจสีทาบ้าน สามารถกรอกรายละเอียดประเภทสีที่คุณต้องการ เพื่อให้ WAZZADU ช่วยจัดหาให้  ได้ที่ Link URL ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.wazzadu.com/form/findmaterial

เพื่อให้ทีมงานทราบรายละเอียดของสีที่คุณต้องการในเบื้องต้น เพื่อติดต่อกลับได้สะดวก ขอบคุณมากครับ

> ภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ