วัสดุเพื่อโลกสวย..ควรผ่านมาตรฐานสากลอะไรบ้าง? ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราที่เราต้องมีส่วนร่วมในการรักษาโลกใบนี้ "MAKE OUR WORLD GREEN AGAIN"

ด้วยปัญหาสภาวะโลกร้อน และฝุ่นควันที่นับวันจะอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ จะดีแค่ไหนหากเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาและเยียวยาให้โลกใบนี้กลับมาเเป็นโลกที่น่าอยู่ดังเดิมได้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พรั่งพร้อมด้วยมาตรฐานด้านการสนับสนุนการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน เช่น มีการปลูกป่าทดแทน การควบคุมมลพิษในการผลิต และอื่นๆ

มาตรฐานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ควรนำมาพิจารณาก่อนที่จะเลือกใช้งานวัสดุมีดังนี้

FSC หรือ Forest Stewardship Council คือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มต่างๆ จากทั่วโลก อาทิ กลุ่มอนุรักษ์ป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ผู้ค้าไม้ ผู้ผลิตสินค้าจากไม้ และองค์การผู้ให้การรับรองไม้หรือผลิตภัณฑ์จากไม้ เพื่อจัดทำระบบการให้การรับรองไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ให้มีหลักประกันว่าไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ที่ได้รับการประทับเครื่องหมาย FSC เป็นไม้หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม้จากป่าธรรมชาติหรือป่าปลูกที่มีการจัดการป่าอย่างถูกต้องตามหลักการที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ คือ มีการปลูกไม้ทดแทนแบบยั่งยืน

Green Label Singapore ฉลากสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้เรื่องการรับรองมาตรฐานสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม และการสนับสนุนการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อเป็นการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของความต้องการของสินค้ารักษ์สิ่งแวดล้อม

CE ย่อมาจาก Conformite Europeene (ภาษาฝรั่งเศส) หรือ European Conformity (ภาษาอังกฤษ) CE เป็นอักษรย่อที่เราเห็นได้ทั่วไปบนสินค้าและอุปกรณ์ของใช้มากมายหมายชนิด ที่มีคุณสมบัติถูกต้องและเป็นไปตามข้อกำหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของสหภาพยุโรป

Greenguard คือมาตรฐานที่สร้างขึ้นมาตรวจสอบวัสดุตกแต่ง ในเรื่องของการระเหยของสารเคมีจากตัวผลิตภัณฑ์สู่บรรยากาศภายในอาคาร เพื่อเสริมสร้างคุณภาพอากาศภายในบ้าน(Indoor Air Quality) เพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยการลดสารเคมี (Chemical Emissions) 

Emission Class M1​ (Emission Class for Building Material) ทดสอบโดย RAKENNUSTIETO The Building Information Foundation RTS sr ซึ่งเป็นการทดสอบการปล่อยสารอินทรีย์ระเหยง่าย หรือที่เรียกกันว่า VOC (volatile organic compounds) ของวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ ที่ในภายในอาคาร โดยจัดแบ่งเป็น 3 ชั้น คือ class M1 M2 และ M3 โดย class M1 คือค่าที่ดีที่สุดหรือมีวัสดุมีการปล่อยสาร VOC รวมทั้งกลิ่นออกมาน้อยที่สุดนั่นเอง

ECA หรือ European Compliance Assessment (ISO 14001) คือข้อกำหนดสากลสำหรับระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (EMS) ที่ช่วยให้องค์กรของคุณสามารถระบุความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ความสำคัญและจัดการได้

ECA หรือ European Compliance Assessment (OHSAS : ISO 18001) คือมาตรฐานระดับโลกสำหรับระบบการจัดการสุขภาพและความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ซึ่งสามารถประเมินและรับรองผลโดยหน่วยงานภายนอก มาตรฐานนี้สามารถใช้ได้กับธุรกิจทุกประเภท

นอกเหนือจากมาตรฐานทางด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้วนั้น FINENESS Laminate ยังมีผลทดสอบจากหลายสถาบันซึ่งครอบคลุมครบในเรื่องความคงทนในการใช้งานอีกด้วย

สอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ FINENESS Call Center: (+66) 2 865 2289 

Email: info@finenesslam.com, finenesslaminates@gmail.com, Website: www.finenessslam.com, Facebook: Finenesslam, Pinterest: Finenesslam, Instagram: Finenesslam,Youtube: Fineness Laminate

 

#Wazzadu #Fineness#laminate#premiumlaminate #laminatetexture #solidcolorlaminate 

#ลามิเนต #ลามิเนตปิดผิว #ลามิเนตลายไม้ #ลามิเนตพรีเมียม

  • SUMMER NELSON

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • MINERALASH

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • DIMTEAKALLOVER

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • CLOVEROAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • MILLTOWNNELSON

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • CANYONOAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • CANYONMONUMENTOAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • DARKTAKOJ

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • CLOVEROAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
  • DIMTEAKALLOVER

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    Online
Brand : FINENESS LAMINATES
Product Brand : Fineness
ประเภทสินค้า : วัสดุปิดผิว
2.1 Laminate
2.2 Flooring (Wood/Marble/Leather/Metal/Graphic)
2.3 Stone Surface Laminate

FINENESS ลามิเนตที่สมบูรณ์แบบ นำความมหัศจรรย์ของโลกเข้ามาสู่บ้านของคุณ
Fineness เป็นแบรนด์ใหม่ของแบรนด์ที่มีความทรงจำใหม่ที่สวยงามและไม่ซ้ำกันในเมืองที่ยอดเยี่ยมและไม่ซ้ำกันในเมืองกรุงเทพฯประเทศไทย เราเป็นหุ้นส่วนของบริษัท stylam ที่มีจำนวนจำกัดของผู้ผลิตในโลกที่มีการสร้างขึ้นในรูปแบบของผู้ผลิตและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดสำหรับการปรับแต่งในรูปแบบที่มีอยู่ในรูปแบบที่ดีที่สุดและมีการปรับให้เหมาะสม

สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ : 086-3138571 หรือ 02-865-2289 ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ