มาเปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ริมระเบียง ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดชิวกันเถอะ

ที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หอ หรืออพาร์ทเมนท์ ต่างก็ต้องมีมุมระเบียง สำหรับเป็นพื้นที่ใช้สอย วันนี้ wazzadu.com จึงมีไอเดียดีๆในการเปลี่ยนพื้นที่บริเวณระเบียง ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดชิวมาฝากกันค่ะ

เริ่มแรกลองหาโต๊ะกับเก้าอี้สวยๆ มาตั้ง เป็นมุมสำหรับนั่งจิบกาแฟตอนเช้า จัดตกแต่งบริเวณรอบๆ ด้วยกระถางต้นไม้สวยๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่จะช่วยให้คุณรู้สึกเย็นใจ สบายตาขึ้นเยอะเลยทีเดียวค่ะ

หรือหากคุณเป็นคนที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ เพียงแค่คุณมีเบาะสวยๆ สำหรับนั่งหรือนอนเล่น จัดตกแต่งบริเวณระเบียงด้วยไม้เลื้อยสีเขียว หรือดอกไม้สีสันสดใส กับหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม ก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดที่สะสมมาเป็นเวลานานด้วยค่ะ

นอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถจัดเป็นมุมสำหรับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวกันในวันหยุดของสมาชิคในครอบครัว หรือจัดเป็นมุมดินเนอร์อาหารค่ำ ก็โรแมนติกไม่เบาเลยนะคะ

พื้นที่สีเขียว นอกจากจะเย็นใจ สบายตาแล้วเนี้ย ยังมีผลวิจัยบอกว่า การที่เรามองต้นไม้สีเขียว จะช่วยลดและป้องกันโรคเครียด วิตกกังวล และอาการไมเกรนได้ด้วย รู้แบบนี้แล้ว ต้องลองทำดูบ้างแล้วนะคะ นอกจากจะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเครียด ยังเพิ่มกิจกรรมสนุกๆ ภายในครอบครัวอีกด้วยค่ะ

สำหรับคราวหน้าจะเป็นไอเดียการตกแต่งบ้านแบบไหน พลาดไม่ได้เชียวนะคะ

#WAZZADU #Inspire #Idea #ระเบียง #มุมพักผ่อน #ไอเดียแต่งบ้าน #พื้นที่สีเขียว

เรียบเรียงโดย : BY WAZZADU

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ