“รีโนเวทห้องใหม่ นอนก็ได้ ทำงานก็สะดวก” เปลี่ยนจากห้องสุดรก จนออกมาเป็นแบบนี้ !!!

จุดเริ่มต้นของการรีโนเวทจัดห้องนอนกับห้องทำงานให้ลงล็อค ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากต้องการขยายสัดส่วนพื้นห้อง ให้เพียงพอต่อการเป็นทั้งห้องนอน และสามารถเป็นห้องทำงานได้ภายในตัว จึงต้องทำการยึดพื้นที่บริเวณระเบียงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในอาณาเขตด้วยทำการขยาย ต่อเติม และตกแต่งใหม่จนได้ออกมาเป็นห้องสไตล์ลอฟท์สุดเท่ ที่สวยถูกใจเจ้าของห้องทีเดียวเชียว จนแทบจำสภาพเดิมของห้องสุดรกแทบไม่ได้ ซึ่งจะสวย และเปลี่ยนไปแค่ไหนไปชมกันเลยครับ

สภาพห้องเดิมก่อนปรับปรุง เรียกได้ว่ารกมากๆเลยทีเดียวครับ

พื้นที่ ที่ได้จากการต่อเติมระเบียงออกมา เพื่อทำเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน โดยเอาประตูกับหน้าต่างเดิมที่กั้นห้องออก จึงทำให้ห้องมีขนาดที่กว้างขึ้น และเป็นการเปิดพื้นที่เพื่อรวมห้องทำงาน และห้องนอนเข้าด้วยกันเป็นห้องดียว

ปรับปรุงโดยการต่อเติมระเบียงออกมา เพื่อทำเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน

ทาสีผนังหัวเตียงด้วยสีเทา พร้อมกับมุมกระจกแต่งตัวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน  โดยด้านข้างเป็นชั้นเลื่อนสำหรับใส่พวกเครื่องประทินโฉม เครื่องสำอางค์ ครีม และอื่นๆ 

แฟนเจ้าของห้องเป็นคนที่ชอบต้นไม้  เลยปลูกป่าในห้องซะเลย โดยการนำกระถางต้นไม้ขนาดเล็กมาวางในมุมพื้นที่ทำงาน เพื่อสร้างความผ่อนคลายเพลิดเพลินในระหว่างการทำงาน นอกจากนี้การใช้แสงไฟ ก็เป็นแสงไฟที่ดูสบายตาเอื้อต่อการทำงานอีกด้วยครับ

การปรับปรุงห้องนอน ในมุมแขวนกางเกงยีนส์สุดเท่ โดยใช้หมุดติดผนังสำหรับห้อยกางเกงแทนการใช้ราวแขวน ซึ่งนับเป็นไอเดียเท่มีสไตล์ไม่เบาเลยทีเดียวครับ  โดยเจ้าของห้องอยากได้ผนังห้องในอารมณ์ปูนเปลือย และไม่อยากเสียเวลาก็เลยลงมือฉาบเองเลย โดยเลือกใช้ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูปที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป

ห้องทำงานโฉมใหม่ กับการเลือกใช้ TOP โต๊ะทำงาน และเคาน์เตอร์ที่วางของชั้นบน ด้วยวัสดุไม้โอ็คประสาน ที่ให้ความสวยงามในแบบธรรมชาติ แถมยังให้ความรู้สึกที่อบอุ่น

ชั้นวางของสุดเก๋ กับหนังสือสุดโปรดของเจ้าของห้อง

มุมเก๋ๆกับภาพวาดอาร์ตๆที่แต่งแต้มสีสันให้ห้องสวยงามมีสไตล์มากขึ้น

หลังๆต้นไม้เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงเอาออกมาปลูกข้างนอกริมระเบียงห้อง จนกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนสุดชิวสำหรับรับลมยามเย็นไปแล้ว

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : http://pantip.com/topic/33008299

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎Renovation‬ ‪#‎Review‬ ‪#‎Idea‬ ‪#‎ไอเดีย‬ ‪#‎ปรับปรุงห้องนอน ‬‪#‎ByMisterStyle

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ