อัดแน่นเต็มฟังก์ชันกับไม้อัดคุณภาพ ไม้อัดลานนา

ทำไมถึงเลือกใช้ไม้อัดคุณภาพ ไม้ที่ใช้ในงานก่อสร้างมีความจำเป็นที่ต้องมีความทนทานสูง และมีอายุการใช้งานยาวนาน และทำไมถึงต้องเลือกไม้อัดแทนไม้จริง มาดูคำตอบและข้อดี ข้อเสียของวัสดุที่เลือกใช้

ข้อดีของการเลือกใช้ไม้อัด

ผลิตโดยการอัดไม้ให้เป็นเนื้อเดียวกันโดยใช้กาวพิเศษ จึงทำให้มีความทนทานสูง และสามารถผลิตออกมาได้ในขนาด ความหนา และรูปแบบที่ผู้ใช้ต้องการได้ และที่สำคัญเนื่องจากกระบวนการผลิตที่มีการพัฒนามายาวนาน จึงทำให้ข้อผิดพลาดในการผลิตมีน้อย ทำให้ไม้อัดที่ผลิตออกมามีราคาที่ถูกกว่าไม้จริง

ข้อเสียของการเลือกใช้ไม้อัด

ไม้อัดมีความแข็งแรงตามขนาดที่ผลิต แต่ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นคือ การขดงอของไม้อัด หากไม่ได้มีการจัดเก็บไม้อัดไว้ในระดับอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม และเพราะไม้อัดเป็นการอัดไม้ด้วยกาว วัสดุไม้ และกาวที่ใช้ในการผลิตก็ส่งผลต่ออายุการใช้งานของไม้อัดนั้นๆ นั่นหมายความว่า ควรเลือกใช้ไม้อัดที่มีคุณภาพจากผลิตที่เชื่อถือได้

ไม้อัดมีความน่าสนใจอีกหนึ่งประเด็นคือ สามารถเลือกให้เข้ากับการใช้งานและควบคุมราคาต้นทุนได้ หากนำไปประกอบภายในของเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถเลือกไม้อัดชนิดที่มีความทนทาน แต่ไม่จำเป็นต้องสวย มีลายเหมือนไม้จริงนัก หรือหากต้องการนำไปใช้สำหรับงานภายนอกก็สามารถเลือกไม้อัดเคลือบฟิล์มได้

นอกจากนี้ยังมีไม้อัดหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ แผ่นไม้อัด OSB หรือ Oriented Strand Board คือกระบวนการผลิตที่ใช้เศษไม้เรียงกันและอัดให้แน่นด้วยกาวพิเศษ แผ่นไม้อัด OSB มีความพิเศษตรงที่มีความแข็งแรงกว่าไม้อัดทั่วไป และสามารถใช้โชว์ texture ได้เลยโดยไม่ต้องทาสีทับ เพราะมีลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือจะเป็นไม้อัดชนิดอื่น ทางแบรนด์ไม้อัดลานนาก็มีให้เลือกหลายชนิด เช่น ไม้อัดยางไส้เอ็มดีเอฟ ไว้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ และมีคุณสมบัติกันชื้น ไม้ไม่บวม

แต่หากต้องการไม้อัดที่ใช้งานภายนอกอาคาร ต้องตระกูล ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำ ด้วยไส้ไม้เนื้อแข็ง คุณภาพสูง เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความประณีตของผิวคอนกรีต มีความหนาอยู่ที่ 15 - 20 มิล ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมสำหรับงานก่อสร้างหรืออาคารสูง 

 

ไม่ว่าจะใช้งานภายนอก หรือเพื่อประกอบเฟอร์นิเจอร์ ไม้อัดก็เป็นคำตอบที่คุ้มค่าสำหรับทุกงาน และแน่นอนว่าไม้อัดลานนาคือแบรนด์ที่ต้องนึกถึงเมื่อพูดถึงไม้อัดคุณภาพ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า สามารถได้ที่

https://www.wazzadu.com/page/suksawad/contact

 

Line: @suksawad ,E-mail: sales@suksawad.co.th​, Facebook สุขสวัสดิ์ไม้อัดไทย

Hotline: 091-771-0499

 

#Wazzadu #ไม้อัดลานนาbySuksawad #ไม้อัดลานนา #ไม้อัด #ไม้อัดOSB #ข้อดีของไม้อัด #การใช้งานไม้อัด

ไม้อัดยาง,ไม้อัดสัก,ไม้แฟนซี,บล๊อกบอร์ด,เอ็มดีเอฟ,ปาติเกิ้ล,เคลือบฟิลม์ดำ,โฟเมก้า,ไม้ไผ่อัด,ไม้อัดไม้แปร(แอลวีแอล),บอร์ด,บานประตู,ไม้
จ๊อย,เอเชี่ยนวอลนัท,สนประสาน,กาวยาง,สี ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ