หอสมุดสุดล้ำ ! Hangzhou Zhongshuge แหล่งรวมพลของเหล่านักอ่าน

หากคุณเป็นนักอ่าน ที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้ wazzadu.com ขอแนะนำให้คุณรู้จัก Hangzhou Zhongshuge หอสมุดแนวคิดแปลกใหม่ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของสตูดิโอสถาปัตยกรรม XL-MUSE  ตั้งอยู่ที่เมืองหังโจว มณทลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยอยู่ใกล้กับแม่น้ำเฉียงถัง   ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางการค้าอันคึกคักของเมือง 

เมื่อเดินเข้ามา จะพบกับห้องโถงใหญ่ของห้องสมุด เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการ มีการตกแต่งที่งดงาม และถ้าหากมองไปรอบๆจะละลานตาไปด้วยหนังสือหลากสีสันเป็นจำนวนมาก เสมือนมีวอลเปเปอร์ขนาดยักษ์มาแปะอยู่ที่กำแพงก็มิปาน

เมื่อเดินผ่านประตูเข้าไปอีกคุณจะพบกับ Forest Zone ซึ่งเป็นห้องโถงรูปทรงโค้ง ภายในห้องถูกจัดแสงเงาอย่างลงตัว มีความเงียบสงบ หนังสือถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบบนชั้นหนังสือที่ไล่ระดับเหมือนขั้นบันได สามารถเดินไปหยิบหนังสือ หรืออ่านหนังสือได้ โดยจุดเด่นของพื้นที่ส่วนนี้ คือ การประดับตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยอย่างสวยงามในจุดที่นั่งสำหรับอ่านหนังสือ

พื้นที่ส่วนนี้จัดเป็นพระเอกของงานเลยก็ว่าได้ ห้องสมุดผนังม่านแก้วโปร่งใส พื้นที่โดยรอบจะถูกคุมโทนเป็นโทนสีขาวสะอาดตา เพดานเป็นกระจก มีเสาทรงกลมซึ่งถูกออกแบบให้เป็นชั้นวางหนังสือ ซึ่งสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ใช้งานได้ไม่น้อย

นอกจากนี้ Hangzhou Zhongshuge ยังมีโซนห้องสมุดสำหรับเด็ก โดยใส่ความเป็นสนามเด็กเล่นเข้าไปด้วย ทั้งชั้นวางหนังสือที่เป็นรถไฟเหาะ ม้าโยก ชั้นวางหนังสือที่มีรูปร่างเหมือนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นการออกแบบห้องสมุดสำหรับเด็กที่จะทำให้เด็กๆ สนุกกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น

Hangzhou Zhongshuge จึงถือเป็น หอสมุดแนวคิดทันสมัย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักอ่านตัวยง ให้ได้ความรู้และผ่อนคลายในเวลาเดียวกันด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #SocialArchitects #HangzhouZhongshuge #XL-MUSE #Bookstore  #Design #หอสมุดแนวคิดทันสมัย 

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ