ตกแต่งคอนโดเดิมๆ ให้กลายเป็นที่พักผ่อนสุดชิลสำหรับทุกวัน ในสไตล์หวานใส สบายๆ

หลังจากที่เราได้นำเสนอรูปแบบการรีโนเวทไว้ด้วยกันหลายรูปแบบ กลับมาครั้งนี้ขอพักเรื่องรีโนเวทไว้สักนิด แล้วมาดูการแต่งห้องใหม่ให้ดูมีอะไรขึ้นมา จากคอนโดแบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 30 ตารางเมตร กับความตั้งใจแรกที่อยากให้ห้องออกมาเป็นแนววินเทจ พอตกแต่งเสร็จสรรพกลับรู้สึกถึงกลิ่นอายสไตล์โมเดิร์น อบอุ่นไปเสียมากกว่า ซึ่งเป็นความรู้สึกที่อยากได้ ที่ได้มาแบบเซอร์ไพรส์นิดๆครับ

สภาพห้องนอนเดิมก่อนการตกแต่งใหม่ ขาวๆธรรมดาๆเลยครับ

สภาพโดยรวมก่อนการตกแต่งใหม่ ตรงนี้จะเป็นมุมที่มองออกไปจากห้องนอน แล้วเห็นพื้นที่ครัวเดิม 

ผนังหลังเคาน์เตอร์ครัวเดิมที่เป็นสีเขียวนั้น ใช้วิธีการแปะกระเบื้องใหม่ลายวินเทจทับลงไป ซึ่งทำให้มุมห้องครัวดูสว่างสดใสขึ้นทันตาครับ

ซึ่งดั้งเดิมของคอปเซ็ปต์ที่มากับทางโครงการนั้นเน้นไปที่ลูกเล่นของการมีสีสัน จึงต้องทำการประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ ในการปรับเปลี่ยนรายละเอียด

อย่างในส่วนของห้องนอนที่มีการใช้สีแดง และ เหลือง ตัดกันไว้เป็นตัวชูโรง ก็ทำการปิดทับด้วยกระดาษห่อของขวัญชนิดแผ่นหนา กับกระดาษกาวหุ้มสันรายงาน 

ห้องนอนหลังการตกแต่งใหม่ ที่ดูสดใส และให้ความรุ้สึกที่อบอุ่น

ห้องน้ำเดิมที่ใช้สีม่วงเป็นธีมหลักก็ติดทับด้วยกระเบื้องโมเสกสีขาว-ดำ ให้กลายเป็นห้องนำ้แนวโมเดิร์นเท่ๆครับ 

สำหรับผนัง ถูกตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์ลายอิฐสีอ่อน ที่กลมกลืนกับการใช้สีโทนขาวเพื่อให้ห้องดูสว่าง และเพิ่มความรู้สึกให้ดูกว้าง ไม่อึดอัดครับ

ตรงหัวเตียง ทางโครงการได้ซ่อนไฟอัพไลท์ไว้ให้ ซึ่งเจ้าของห้องคิดว่าถ้าหากมีเครื่องเเก้วห้อยลงมา เเสงกระทบน่าจะออกมาสวย เลยนำโมบายเเก้วมาห้อยเหนือเตียงซะเลย ซึ่งตอนกลางคืน เมื่อเปิดไฟเเล้วแสงกระทบที่ออกมาก็สวยงามฟรุ้งฟริ้งไม่เบาเลยทีเดียว เรียกได้ว่าโรแมนติกสุดๆเลยก็ว่าได้ครับ

นอกจากนี้ ยังถูกตกแต่งด้วยของประดับเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเสริมลูกเล่นเข้าไป นับเป็นอีกหนึ่งห้องที่ดูน่ารัก น่าอยู่ มากเลยทีเดียวครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : http://pantip.com/topic/32988552

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎Decoration‬ ‪#‎Review‬ ‪#‎Idea‬ ‪#‎ไอเดีย‬ ‪#‎ตกแต่งคอนโด ‬‪#‎ByMisterStyle

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ