ทาสีผนังอิฐเก่า ให้สวยชิค!!! ด้วยวิธีง่ายๆที่คุณเองก็ทำได้

วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่ง และวิธีการเปลี่ยนสีผนังอิฐเก่าแบบง่ายๆที่คุณก็สามารถทำเองได้ ให้กลับมาสวยชิค มาฝากกันครับ

ในปัจจุบันการตกแต่งผนังบ้านด้วยอิฐมอญ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าอิฐนั้นมีความแข็งแกร่ง ทนทานทุกสภาพอากาศ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายๆ คนชอบในพื้นผิวผนังอิฐที่ให้อารมณ์ดิบๆ แต่แฝงความสวยงามที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ และสร้างบรรยากาศให้ห้องดูโปร่ง โล่ง มีพื้นที่กว้างขึ้น ทำให้ห้องของคุณมีความน่าหลงใหลมากขึ้นอีกด้วยครับ

หากคุณชอบพื้นผิวสัมผัสของผนังอิฐ แต่ไม่ชอบสีของอิฐเก่าแบบเดิมๆ วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผนังอิฐสีใหม่ๆ ในแบบที่คุณชอบมาฝากกันครับ

ซึ่งขั้นตอนจะต้องทำอย่างไรบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ

สิ่งสำคัญคือต้องขัดและทำความสะอาดผนังอิฐให้เรียบก่อนครับ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำสบู่ บิดพอหมาดเช็ดทำความสะอาดผนัง รอให้ผนังแห้ง

หากผนังมีรอยแตกร้าว ให้ใช้วัสดุโป๊วผนังอุดตามรอยแตกร้าว รอจนสีโป๊วแห้งก่อนครับ

ใช้ใช้ลูกกลิ้งทาสีรองพื้นที่ผนังก่อนครับ เมื่อทาเสร็จแล้วทิ้งไว้ให้สีรองพื้นแห้ง แล้วจึงทาสีรองพื้นทับไปอีกชั้นครับ

จากนั้นเราควรเลือกใช้สีอะคริลิคสูตรน้ำที่ใช้สำหรับงานตกแต่งภายในโดยเฉพาะสำหรับทาสีผนังครับ เพื่อความสวยงาม และความชัดเจนความคงทนของสีที่ทาทับลงบนผนัง แต่บางมุม บางพื้นที่ของผนังอาจต้องใช้แปรงทาสีเข้ามาช่วยเพื่อความสวยงามอย่างมืออาชีพครับ

ข้อควรระวัง!! อิฐเปลือยนั้นมีรูพรุนมากกว่าผนังปูนครับ ต้องทาสีรองพื้นทับหน้าอย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อให้พื้นผิวของผนังเรียบเสมอกัน และควรรอให้สีที่ทาลงไปในแต่ละชั้นแห้งดีก่อน ค่อยทาสีทับไปอีกครั้ง แต่ไม่ควรทาสีทั้งหมดทับกันเกิน 4 ชั้นครับ ผนังสีอาจจะหนาเกินไป และทำให้สีหลุดลอกออกมาครับ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้มุมโปรดเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งห้องครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎TOA ‪#‎BrickWall‬ ‪#‎Color ‪#‎ผนังอิฐ ‪#‎Decoration #‎สีทาบ้าน ‬‪#‎ByMisterStyle

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ