เมื่อฤดูฝนมาถึงกลับพบว่าบ้านมีปัญหาน้ำรั่วซึม จะแก้ไขเองด้วยวิธีง่ายๆอย่างไรได้บ้าง? ที่นี่มีคำตอบ..

ในช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าฝนแล้ว หลายๆพื้นที่ของไทยจึงมีฝนตกเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ตกบ้าง หยุดบ้าง กินเวลายาวนานหลายวัน ซึ่งหลายพื้นที่ก็มีน้ำท่วมตามที่เราเห็นในข่าวทางจอทีวีเป็นประจำในช่วงนี้ และปัญหาที่ตามมาหลังจากฝนที่ตกติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็คือปัญหาบ้านมีน้ำรั่วซึมเข้ามาตามดาดฟ้า หรือรอยร้าวผนัง รวมถึงรอยรั่วระหว่างส่วนต่อเติมต่างๆ ที่นำปูนไปอุดแล้วก็ยังแตกอีก

ปัญหาเหล่านี้ถ้าปล่อยไว้นานไม่รีบแก้ไข อาจทำให้เกิดความเสียหายอื่นๆ ตามมาเป็นจำนวนมาก เช่น ฉนวนเปียกชื้น และเกิดปัญหาเชื้อรา ทำให้มีเชื้อโรคสะสม ฝ้าเพดานเสียหาย สีลอกล่อน พื้นปาร์เก้ต์หลุดล่อน ลามิเนตบวมพอง พื้นพรมอับชื้น เฟอร์นิเจอร์เสียหาย วอลเปเปอร์ลอกล่อน ถ้ามีความชื้นสะสมนานๆ ปัญหาเรื่องปลวกและแมลงก็อาจตามมา เนื่องจากมีความอับชื้นอยู่เป็นจำนวนมาก อาจมีอันตรายส่งผลต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของท่านผู้อยู่อาศัยได้ 

วันนี้เราจึงมีวิธีรับมือ และแก้ปัญหาบ้านที่มีน้ำรั่วซึมในฤดูฝนมาฝากครับ ด้วยการใช้สีอะครีลิคชนิดกันซึม  ที่ยืดหยุ่นคุณภาพสูง โดยใช้ทาเคลือบพื้นผิวเพื่อป้องกันการรั่วซึมจากรอยแตกร้าวของคอนกรีตบริเวณต่างๆ เช่น ผนัง ดาดฟ้า กระเบื้องมุงหลังคาทุกชนิด ระเบียง รางระบายน้ำคอนกรีต ส่วนตัวเติมใหม่ของบ้าน ฯลฯ ซึ่งสามารถทากันซึมในพื้นผิวต่างๆ เช่น ดาดฟ้าคอนกรีต ผนังคอนกรีตและผนังก่ออิฐฉาบปูน ผนังกันดิน รางระบายน้ำคอนกรีต กระเบื้องหลังคาใยหิน หลังคาเหล็ก สังกะสี เป็นต้น แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นควรทำควบคู่ไปกับการทำทางระบายน้ำให้ดีโดยไม่อุดตันด้วย จึงจะช่วยป้องกันการรั่วซึมได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพครับ
 

ข้อดี และคุณสมบัติสำคัญของสีอะครีลิคชนิดกันซึม ที่เราจำเป็นต้องรู้มีดังนี้ครับ

1. เป็นสีอะครีลิคที่มีระบบกันซึมชนิดไร้รอยต่อ กันน้ำเข้าได้ 100%

2. มีความยืดหยุ่นตัวสูงได้ถึง 5 เท่า

3. ช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหารอยแตกร้าวของคอนกรีตที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้ดี

4. ทนแสงแดด ทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรง และรับแรงเสียดสีจากการสัญจรได้

 

วิธีแก้ปัญหา และขั้นตอนการใช้งานสีอะครีลิคชนิดกันซึม

1. ก่อนทา ควรขัดทำความสะอาดพื้นผิวในจุดที่จะทาให้เรียบร้อยเสียก่อนครับ

2.  ควรทำควบคู่ไปกับการทำทางระบายน้ำให้ใช้งานได้ดี และไม่อุดตัน

3. ทาสีอะครีลิคชนิดกันซึมในบริเวณที่มีรอยรั่วอันเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำซึม โดยทาแบบไม่ผสมน้ำ 2 เที่ยว เว้นระยะเวลาการแห้งตัว และทาทับได้ภายใน 2 – 4 ชั่วโมงที่อุณหภูมิปกติ

4. สำหรับราคาเฉลี่ยในการจำหน่ายนั้น ถังขนาด 20 กิโลกรัมทาได้ทั่วดาดฟ้าซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันนั้นจะอยู่ในราคา 3,200 -3,500 บาท ส่วนขนาดเล็กสำหรับทาปกปิดรอยเฉพาะจุด 4 กิโลกรัมราคา 800-1,000 บาท ซึ่งหาซื้อได้ตามห้างขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และร้านค้าอุปกรณ์ก่อสร้างทั่วไปครับ

 

                                      เลือกชม และสั่งซื้อสินค้า "สีอะครีลิคชนิดกันซึม" คลิ๊กที่นี่ >>> TOA  

                              สอบถามข้อมูล"สีอะครีลิคชนิดกันซึม"เพิ่มเติมได้ที่  Line ID : @wazzadu.com

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎TOA‬  ‪#‎Materialreview ‬‪#‎TOA201ROOFSEAL ‪#‎สีทาบ้าน‬ ‪#‎สีอะครีลิคกันซึม‬ ‪#‎บ้านมีปัญหาน้ำรั่วซึม #‎ByMisterStyle

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ