ดีไซน์ธรรมดา โลกไม่จำ “ฟิล์มสีรุ้ง” กับการตกแต่งสถาปัตยกรรมสุดแหวก!

เมื่อพูดถึง งานตกแต่งสถาปัตยกรรมดีไซน์แปลก ในบ้านเราอาจไม่ค่อยมีให้พบเห็นบ่อยนัก แต่หากเป็นสถาปัตยกรรมในต่างประเทศแล้วละก็ คงมีให้เห็นมากมายนับไม่ถ้วน โดยแต่ละแห่งก็จะมีดีไซน์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ตั้งแต่สถาปัตยกรรมทรงดอกบัว อาคารรูปทรงปลา อาคารรูปแบบแคปซูล หรือตึกรูปทรงแปลกๆ แม้แต่ทรงบิดเบี้ยวเสมือนกำลังเต้นอยู่อย่างสนุกสนาน ซึ่งเมื่อกล่าวถึงขั้นตอนการตกแต่งสถาปัตยกรรมเหล่านี้ ก็แน่นอนว่าจะต้องไม่ธรรมดาอย่างที่หลายคนคิด ไม่เพียงแค่ความสามารถของผู้ออกแบบเพียงอย่างเดียว แต่ขั้นตอนการก่อสร้างก็คงจะน่าสนใจไม่แพ้กัน

ซึ่งวันนี้เราจะพามาพบกับตัวช่วยในงานตกแต่งอาคารเหล่านี้ ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ “ฟิล์มอาคารสีรุ้ง” ฟิล์มสีสันสดใส อีกหนึ่งลูกเล่นในงานตกแต่งที่น่าสนใจไม่แพ้ดีไซน์ของตัวอาคารเลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าฟิล์มรุ่นนี้ จะเหมาะกับอาคารทุกแบบทุกสไตล์ เพราะจะต้องดูองค์ประกอบและดีไซน์โดยรวมด้วยเช่นกัน ว่าสามารถใช้ฟิล์มรุ่นนี้ในการตกแต่งได้หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก architectureanddesign

แต่ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจของฟิล์มรุ่นนี้ ทั้งประสิทธิภาพในการลดความร้อนที่ทำได้ถึง 64% บวกกับความสามารถในการป้องกันรังสียูวีมากถึง 99% ล้วนส่งผลให้ฟิล์มรุ่นนี้เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจไม่แพ้หน้าตาและสีสันเลยทีเดียว  

ขอบคุณภาพจาก architectureanddesign

ขอบคุณภาพจาก architectureanddesign

ทางด้านรูปลักษณ์ของ สถาปัตยกรรมที่เหมาะแก่การใช้ฟิล์มสีรุ้งในการตกแต่ง ได้แก่ อาคารที่มาในดีไซน์ไม่เคร่งขรึม มีการตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง หรือสีสดใส เช่น สีขาว หรือโทนสีอ่อน มีลูกเล่นเยอะ หรืออาจมีลวดลายบนตัวอาคารที่ดูแปลกและแตกต่างจากอาคารรูปทรงธรรมดา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรเลือกใช้กับอาคารที่ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก  เนื่องจากเมื่อติดฟิล์มรุ่นนี้แล้ว ในช่วงกลางวันผู้ที่อยู่นอกอาคารจะไม่สามารถมองเห็นภายในตัวอาคารได้ แต่เมื่อมองจากภายนอกเข้าไปภายใน ในช่วงกลางคืน จะมองเห็นแบบไม่มืดสนิทนั่นเอง

ในส่วนของรูปแบบสถาปัตยกรรมที่อยากแนะนำให้ใช้ “ฟิล์มอาคารสีรุ้ง” ในการตกแต่ง ก็เช่น อาคารที่ต้องการสร้างความโดดเด่นและแปลกใหม่ รวมไปถึงอาคารในกลุ่มสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งต้องการสร้างกิมมิคน่าสนใจเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์ อาคารจัดแสดงผลงานศิลปะ รวมไปถึงโรงแรม รีสอร์ท ที่ต้องการสร้างอารมณ์แห่งความสดใสและผ่อนคลาย

ขอบคุณภาพจาก architectureanddesign

ฟิล์มอาคารสีรุ้ง จากแบรนด์ Smarttec ไม่เพียงมอบความโดดเด่นให้กับงานตกแต่งอาคาร หรือใช้กรองแสงจากภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถใช้กับงานตกแต่งภายในได้อีกด้วย  มาพร้อมการรับประกันสินค้านานถึง 7 ปี บวกกับราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ จึงมอบความไว้วางใจให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน

หากต้องการเพิ่มความสวยงาม เพิ่มลูกเล่นและสีสันอันน่าสนใจให้กับตัวอาคารแล้วละก็ ไม่อยากให้พลาด ฟิล์มสีรุ้ง รุ่นนี้ ที่ Smarttec ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อผลงานตกแต่งสุดล้ำในทุกชิ้นงานสถาปัตยกรรม!

รายละเอียดสินค้า

สินค้า : ฟิล์มสีรุ้งสำหรับติดอาคาร (Smarttec Popular Rainbow)

แบรนด์ : Smarttec

รหัสสินค้า : RB-P1 01

วัสดุพื้นฐาน : โพลีเอสเตอร์ ปริ้นติ้งฟิล์ม เคลือบโลหะ

พื้นผิวสัมผัส : เรียบ

ขนาด : 130 cm. x 30 m.

ราคา : 800 บาท ต่อ ตารางเมตร

สี : สีรุ้ง

คุณสมบัติ : ฟิล์มสีรุ้งที่จะทำให้กระจกอาคาร-สำนักงานหรือที่พักอาศัยของคุณจะดูโดดเด่นมีดีไซน์เป็นของตัวเอง

การรับประกัน : 7 ปี

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Rainbow 01

    วัสดุปิดผิวผนัง ฟิล์มปิดผิว/ฟิล์มตกแต่ง

    80 บาท/ตารางฟุต

    Online

ติดต่อสอบถาม และกรอกข้อมูล Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้ 

www.wazzadu.com/page/smarttec/contact

#Wazzadu #Smarttec #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มอาคาร #ฟิล์มลดความร้อน #ฟิล์มตกแต่ง #ฟิล์มตกแต่งภายใน #ฟิล์มตกแต่งอาคาร #ฟิล์มสีรุ้ง

บริษัท : บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
เริ่มก่อตั้งและจดทะเบียนการค้าตั้งแต่ปี 2544 โดยบริษัทได้ดำเนินธุรกิจในการนำเข้า และจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง ฟิล์มใสลดความร้อน ฟิล์มนิรภัยสำหรับติดรถยนต์,อาคารและที่พักอาศัย ฟิล์มเพื่อการตกแต่งภายใน และเครื่องมือในการติดตั้งฟิล์ม โดยในส่วนของฟิล์มติดอาคาร ทางบริษัทได้จัดจำหน่ายแบรนด์สมาร์ทเทค และซันการ์ด ( จากอเมริกา )

ทางบริษัทได้ดำเนินธุรกิจโดยการเน้นหลักคุณธรรมกับลูกค้าและองค์กรมาตลอด การจัดจำหน่ายสินค้าจะเน้นให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด จึงทำให้ฟิล์มกรองแสงจากบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนมากกว่า 500 รายทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้การตอบรับที่ดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากมายในการใช้บริการติดตั้งฟิล์มติดอาคาร อาทิเช่น พระราชวังสวนจิตรลดา, Pullman Hotel, Novotel, Honda Asia Pacific R&D, Toyota Motor Thailand, ช่อง 7 สี, กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น, โรงพยาบาลวิชัยยุทธ, โรงพยาบาลกลาง, มหาวิทยาลัยมหิดล, สวทช รวมถึง รีสอร์ท อลีลา วิลล่า ที่หมู่เกาะมัลดีฟ เป็นต้น ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
รวมไอเดียการตกแต่งด้วย "ฟิล์มฝ้าสีขาว"

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ