เทคนิคการประยุกต์ใช้ “หินตกแต่ง” เพื่อสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ และไอเดียสุดสร้างสรรค์สำหรับที่พักอาศัย

"หิน" อีกหนึ่งวัสดุธรรมชาติที่นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมงานตกแต่งอย่างแพร่หลายมาเป็นเวลานาน เพราะหินเป็นวัสดุที่เราสามารถหาได้ทั่วไป และประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย วันนี้ Wazzadu.com ขอพาไปดู เทคนิคการประยุกต์ใช้ “หินตกแต่ง” เพื่อสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ และไอเดียสุดสร้างสรรค์สำหรับที่พักอาศัย จะมีอะไรที่น่าสนใจและนำไปปรับใช้ได้บ้าง ไปชมกันเลยครับ

ภาพไอเดียการตกแต่ง Landscape ด้วย"หินตกแต่ง"

งานออกแบบ Landscape กับ "หินตกแต่ง"

เทคนิคแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ก็คือ งานตกแต่งภูมิทัศน์ หรือ Landscape พื้นที่ส่วนหนึ่งที่ช่วยให้งานออกแบบสมบูรณ์แบบและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่นั้นๆ การใช้หินตกแต่งในงานภูมิทัศน์นั้นเป็นอะไรที่พบเห็นได้บ่อย ที่มีชื่อเสียงและเราคุ้นหูมากที่สุด ก็คงเป็นสวนสไตล์เซนของญี่ปุ่น เทคนิคการออกแบบงานภูมิทัศน์นั้นจะเป็นการนำองค์ความรู้เรื่อง สี รูปทรง การจัดวางมาใช้ เช่น การเลือกสีของหิน ให้กลมกลืนหรือแตกต่างกับรูปแบบของพืชพันธุ์ที่ใช้ ตามแนวคิดของผู้ออกแบบ เพื่อให้เกิดความกลมกลืนและผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ดูบริบทโดยรวมแล้วสวยงามและน่ามอง 

ภาพไอเดียการตกแต่ง Landscape ด้วย"หินตกแต่ง"

ภาพไอเดียการตกแต่ง Landscape ด้วย"หินตกแต่ง"

งานออกแบบภายใน กับ "หินตกแต่ง"

ในโปรเจคงานออกแบบของต่างประเทศ ที่ถูกออกแบบโดย Interior designer หลายๆ โปรเจคเรามักจะได้เห็นการนำหินมาประยุกต์ใช้ เพราะเป็นวัสดุธรรมชาติที่ไม่ต้องดูแลอะไรมาก และนำมา Match กับวัสดุประเภทอื่นๆ ได้ง่าย เช่นในภาพตัวอย่างโปรเจคที่มีชื่อว่า Lake House ของประเทศแม็กซิโก ที่นำเอาหินตกแต่ง มาเป็นวัสดุตกแต่งพื้นร่วมกับพื้นกระเบื้องสีเทา ตัดกับผนังสีน้ำตาลลายไม้ และการตกแต่งด้วยต้นไม้ จนเกิดเป็นงานตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น/ทรอปิคอล ที่ดูสวยสะดุดตา

Lake House / FARQ Arquitectos

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.archdaily.com

เฟอร์นิเจอร์ กับ "หินตกแต่ง"

การนำหินไปใช้กับงานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์นั้น ช่วยเพิ่มลูกเล่นที่แปลกใหม่ให้กับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น แถมยังทำได้ง่ายด้วยตัวเอง เทคนิคที่มีการนำมาใช้บ่อยๆ คือ หินกับงานตกแต่งโต๊ะ ตู้ เก้าอี้ เช่นการตกแต่งหินไว้ในโต๊ะหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจก ทำให้สามารถมองเห็นสีและลวดลายของหินผ่านความใสของกระจก เพิ่มความน่าสนใจให้งานตกแต่งมากขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pinterest.com

ไอเดียสร้างสรรค์สำหรับพื้นที่สาธารณะ กับ "หินตกแต่ง"

เทคนิคนี้ค่อนข้างมีความน่าสนใจมาก เพราะหินที่มีลักษณะเป็นก้อนเล็กๆ หลายๆ ก้อน สามารถนำมารวมกันแล้วสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นรูปทรงที่แปลกใหม่ สร้างมิติและความน่าสนใจให้กับงานตกแต่งได้ เช่นภาพไอเดียที่เรานำมาให้ชมนี้ เป็นการนำเอาโครงเหล็กมาดัดแปลงเป็นรูปทรงต่างๆ และใส่หินตกแต่งเข้าไปข้างใน เกิดเป็นงาน Installation art หรืองานตกแต่งสวยๆ สร้างจุดสนใจให้กับพื้นที่การตกแต่ง

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pinterest.com

หรือแม้แต่การนำมาดัดแปลงเป็นจุดนั่งเล่นพักผ่อนที่สวยงามก็มีความน่าสนใจไม่น้อย

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pinterest.com

หรือการนำหินมาตกแต่งบ่อน้ำตื้นในพื้นที่ทางเดินสาธารณะ ก็ช่วยให้จุดนี้ดูร่มรื่นสบายตา แถมยังช่วยสร้างจุดขายให้กับพื้นที่สาธารณะดูทันสมัยเหมือนกับในต่างประเทศ

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pinterest.com

หากคุณกำลังมีไอเดียในการออกแบบงานของคุณ และมองหาหินตกแต่งที่จะช่วยตอบโจทย์งานตกแต่งได้ดั่งใจ หรือต้องการหินตกแต่งที่จะนำไปตกแต่งพื้นที่ขนาดใหญ่ ใช้จำนวนมาก ขอแนะนำ "หินตกแต่ง" นำเข้าจากประเทศอินโดนิเซีย โดยแบรนด์ Aline ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะคุณสามารถสั่งได้ครั้งละเยอะๆ โดยที่การสั่งขั้นต่ำ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ จะอยู่ที่ประมาณ 20-24 ตัน แล้วแต่ขนาดชนิดและขนาดของหินตกแต่ง และนอกจากหิน 5 แบบที่เรายกตัวอย่างมา ยังมีแบบอื่นอีกมากมาย สามารถติดต่อได้ที่รายละเอียดด้านล่างบทความเลยครับ...

หมายเหตุ

  • การสั่งขั้นต่ำ 1 ตู้คอนเทนเนอร์/ออเดอร์ สามารถคละแบบได้ จะอยู่ที่ประมาณ 20-40 ตัน
  • ราคานี้ยังไม่รวมภาษีและค่าขนส่งต่างๆ
  • ค่าภาษีและขนส่งต่างๆ ทางลูกค้าเป็นผู้จ่าย
  • หากทางลูกค้ามีขนส่งที่ใช่ประจำ ส่งออกจากทางอินโดนีเซียอยู่แล้วสามารถแจ้งทางแบรนด์ให้ประสานเรื่องให้ได้

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Online
  • หินตกแต่ง RED หินตกแต่งสวนนำเข้า

    วัสดุปูพื้น พื้นหิน

    14,850 บาท/ตัน

    Online
  • Online
  • หินตกแต่ง PINK หินตกแต่งสวนนำเข้า

    วัสดุปูพื้น พื้นหิน

    13,680 บาท/ตัน

    Online
  • หินตกแต่ง GREEN

    วัสดุปูพื้น พื้นหิน

    16,830 บาท/ตัน

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/aline/contact

ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายใน Aline ฝ้าเพดาน ฝ้าผนัง บัว และอื่นๆ
ผลิตจากวัสดุพิเศษ ติดตั้งง่าย ประหยัดเวลา สวยงาม ตกแต่งบ้านของคุณให้น่าอยู่

Line id: @alinethailand (มี@ด้วยนะครับ) ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ