DIY ทำที่แขวนกระถางต้นไม้แบบเก๋ๆด้วยวิธีง่ายๆสร้างบรรยากาศธรรมชาติสุดชิลภายในบ้าน

อยากจะทำบ้านให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย ชิลๆ และสดชื่น มีชีวิตชีวาแบบธรรมชาติไม่ยากอย่างที่คิดครับ วันนี้เรามีไอเดียการทำที่แขวนกระถางต้นไม้สุดเก๋มาฝากกัน ซึ่งทุกคนก็สามารถทำได้เองด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่ซับซ้อน โดยใช้วัสดุที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด ซึ่งจะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้นตามมาชมกันเลยครับ

1. สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ทำนั้นหาได้ไม่ยากครับ ก็จะประกอบไปด้วยเชือก กระถางต้นไม้ขนาดเล็กสีเขียวสดใส และแผ่นรองไม้รูปวงกลมซึ่งหาซื้อได้ตามท้องตลาดเลยครับ โดยเฉพาะจตุจักรนี่เยอะมาก ส่วนอุปกรณ์ก็จะมีกาวร้อน หรือกาวตราช้าง และกรรไกรครับ

พระเอกของงานนี้ กระถางต้นไม้ขนาดเล็ก หาได้ตามตลาดนัดทั่วไปครับ

2. เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันเลยครับ เริ่มแรกกับการนำเชือกมารวมกันหลายๆเส้น ความยาวประมาณ 1.50 เมตร แล้วผูกขมวดส่วนปลายให้เป็นปมดังในภาพครับ

3. เมื่อผูกขมวดส่วนปลายเชือกให้เป็นปมแล้ว ให้แยกเชื่อกออกเป็น 3 เส้นใหญ่ๆ ในขนาดเท่าๆกัน แล้วพันปลายเชือกอีกด้านให้เป็นเกลียวรวมกันเป็นเส้นเดียวดังในภาพครับ

4. เมื่อพันปลายเชือกอีกด้านให้เป็นเกลียวรวมกันเป็นเส้นเดียวแล้ว ให้ทำเป็นห่วงโดยม้วนปลายเชือกลงมา แล้วมัดด้วยเงื่อนที่แน่นหนาตามแต่ความถนัดของแต่ละคน เพื่อที่จะทำให้เป็นห่วงสำหรับแขวนนั่นเองครับ

5. จากนั้นนำแผ่นรองไม้มาใส่ โดยดันให้ลงไปสุดจนถึงปมเชือกที่มัดขมวดไว้ปลายเชือก แล้วแยกสายเชือกออกเป็นสามเส้นโดยเว้นระยะห่างเท่าๆกันดังรูปภาพ เมื่อได้ตำแหน่งเชือกที่ชัดเจนแล้วให้ติดกาวร้อนเพื่อเชื่อมให้เชือกกับแผ่นรองไม้ติดกันอย่างแน่นหนา ซึ่งจะป้องกันไม่ให้กระดานไม้พลิกคว่ำลงมาครับ

6. สุดท้ายก็นำไปหาที่แขวนที่เหมาะสม และแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักได้ แล้วนำพระเอกของเรานั่นก็คือกระถางต้นไม้ขนาดเล็กที่มีสีสันสวยงามมาจัดใส่ตามความต้องการครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.placeofmytaste.com

#WAZZADU #IDEADecoration #DIY #ที่แขวนกระถางต้นไม้ #ByMisterStyle

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ