Smart Office ยุคใหม่ ฉีกกรอบแบบเดิมๆทิ้งไป เติมเต็มพื้นที่ไอเดียสุดแปลกใหม่ “Pinterest”

 

วันนี้ WAZZADU.COM  จะพาไปชมออฟฟิศของคนยุคใหม่ แนวคิดทันสมัย ของแบรนด์ Startup ชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จัก แบรนด์ที่มีสัญลักษณ์คือการ “ปักหมุด” บอร์ดคลังเก็บภาพขนาดใหญ่จากทั่วทุกมุมโลก ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน อย่าง “Pinterest” >> ตอนที่1 << ไปชมกันเลยครับ

 

“Pinterest”  คือ Social Network ที่กำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มของคนชื่นชอบภาพถ่าย การถ่ายภาพ หรือทำงานทางด้านครีเอทีฟ และกราฟฟิก เพราะเพียงคลิกเดียวคุณก็จะได้พบกับภาพหลากหลายสไตล์ หลากหลายประเภท ที่ถูกอัพเดตโดยคนทั่วโลก ซึ่งเป็นโครงข่ายโซเชียลขนาดใหญ่ ให้เรา ได้เสพรูปภาพสวยๆตลอดเวลา ได้โดยตรง 

 

ซึ่งเป็นที่มาของการค้นหาภาพตัวอย่างแรงบันดาลใจต่างๆที่เราต้องการ  โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การสร้างกระดานส่วนตัวขึ้นมาแล้วก็นำเรื่องราว หรือรูปภาพแรงบันดาลใจที่เราชอบ หรือที่เราสนใจ ไปปักหมุดเอาไว้ คล้ายๆกับการปักหมุดไปบนบอร์ดสมัยประถม ทั้งนี้การปักหมุด (เรียกว่าการ Pin) เราสามารถที่จะค้นหาจากเว็บ, บุคคลที่เราติดตาม หรือสถานที่ ที่เราชอบ และเมื่อหากเจอสิ่งที่เราต้องการแล้ว ก็สามารถจะ Pin เอาไว้ที่บอร์ดของเราได้เลย

 

ซึ่งบางคนอาจจะใช้ Pinterest ไปทำอะไรที่มากกว่านี้ เช่น วางแผนเรื่องการแต่งงาน,วางแผนท่องเที่ยว,หรือแม้แต่การใช้หาไอเดียในการการงานในแวดวงกราฟฟิก และครีเอทีพ โดย Pinterest มีจุดที่น่าสนใจ ตรงที่ว่า จะมีเทรนด์ใหม่ๆ สินค้ามากไอเดีย นวัตกรรม ศิลปะ เมนูอาหาร การออกแบบสวย ๆ รวมทั้งภาพวิวทิวทัศน์ สถาปัตกรรมที่น่าอัศจรรย์ ที่มีการอัพเดทเป็นจำนวนมากตลอดเวลา ซึ่งมีความเป็นปัจจุบันมากที่สุด

 

Pinterest นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2010 ซึ่งสามารถจุดกระแสได้อย่างรวดเร็ว โดยเติบโตถึง 4000% ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน และติด 10 อันดับ เว็บ Social Network ที่ควรเข้าไปใช้ ซึ่งมีผู้คนเข้าใช้บริการเกือบ 40 ล้านคนต่อเดือน เป็นรองเพียงแค่ Facebook, Twitter และ Youtube เท่านั้น และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นในอนาคต 

 

เพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งในทุกๆวินาที จึงจำเป็นต้องมีฐานรากที่แข็งแกร่ง และมีสมองกลอันชาญฉลาด และทันสมัยในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ยุคอนาคต โดยต้องสื่อถึงความเป็นตัวตนที่ไม่เหมือนใครในแบบฉบับของ Pinterest ด้วย Pinterest Headquarters จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการผลิตนวัตกรรมใหม่ๆที่เต็มเปี่ยม อัดแน่นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียใหม่ที่เป็นประโยชน์ ในการสร้างเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบให้กับผู้คนทั่วโลกได้ใช้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ง่าย และสะดวกขึ้น

 

เพราะเหตุใดแนวคิดในการออกแบบสำนักงานของ Pinterest Headquarters จึงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ กับสมองกลในการผลักดัน พัฒนา และขับเคลื่อนให้ Pinterest เป็นบอร์ดคลังเก็บภาพแรงบันดาลใจ ที่ถูกอัพเดทโดยผู้ใช้ตลอดเวลา ด้วยโครงข่ายโซเชียลขนาดใหญ่ที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก

 

>> ตอนที่ 2 << ในสัปดาห์หน้าเราจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับเบื้องหลังความสำเร็จ และเยี่ยมชม Pinterest Headquarters ที่ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา แบบเจาะลึกทุกซอกทุกมุม อย่าพลาดติดตามชมกันนะครับ

 

#WAZZADU #OfficeDesign #Pinterest #การออกแบบผังออฟฟิศยุคใหม่ #เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ