นึกว่ายานแม่บุกโลก!!! "มหานคร" ตึกที่สูงที่สุดแห่งใหม่ของไทย เปิดตัวสุดตระการตา

"มหานคร" ตึกที่สูงที่สุดแห่งใหม่ของเมืองไทย เปิดตัวสุดตระการตาอย่างเป็นทางการแล้วในเมื่อคืนที่ผ่านมา กับการแสดง Bangkok Rising Lightshow บนตึกที่สูงที่สุดในเมืองไทย ณ ปัจจุบัน  ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจนผู้คนแห่กันมาชมการแสดงอย่างเนืองแน่นในบริเวณรอบๆตึกในย่านสาทร และตามอาคารสูงในกรุงเทพมหานครที่จะสามารถมองเห็นได้ ซึ่งการแสดงได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมากแทบไม่ละสายตาเลยทีเดียว ด้วยความงดงามสุดตระการตาจากเทคโนโลยีระดับโลกที่นำมาใช้ในการแสดงได้สร้างความตื้นเต้นตื่นตาตื่นใจจนผู้คนขนานนาม และพูดเปรียบเทียบราวกับว่ายานแม่จะบุกโลกเสมือนหลุดมาจากภาพยนตร์ไซไฟสุดอลังการ แม้จะมีฝนตกลงมาก่อนการแสดงแต่ผู้คนก็ยังไม่หนีไปไหนเพื่อที่จะรอชมการแสดง Bangkok Rising Lightshow บนตึกที่ยิ่งใหญ่ และงดงามอีกแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"มหานคร" เป็นโครงการตึกระฟ้า ความสูง 314.2 เมตร มีจำนวน 77 ชั้น เป็นตึกสูงระฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน โดยโค่นตำแหน่งนี้ของตึกใบหยก 2 ที่เคยครองมาเป็นเวลานานลงอย่างเป็นทางการแล้ว ตึก"มหานคร" ได้รับการออกแบบโดยโอเลอ เชเริน สถาปนิกชาวเยอรมัน อดีตมือขวาของสุดยอดสถาปนิกระดับโลก แร็ม โกลฮาส จากสำนักงานสถาปัตยกรรม (OMA)  อาคารมหานครตั้งอยู่บริเวณสีลม และสาทรติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ

 

"มหานคร" ถูกออกแบบด้วย Concept อาคารที่มีความเป็นเมือง ( Metropolis) แท่งเดี่ยวแบบโมเดิร์น แล้วค่อยทลายความสมบูรณ์แบบลง เหมือนไวรัสคอมพิวเตอร์ที่กินภาพแบบ pixel (pixilated) แนวดิจตอล และคว้านกรอบรอบอาคารออก เป็นเกลียวขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ "พิกเซล" ตลอดความสูงของตัวอาคาร ที่ซึ่งล้อมรอบไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้าจึงสามารถเห็นทิวทัศน์ในลักษณะปริทัศน์ได้ 

ในสัปดาห์หน้าเราจะพาทุกท่านไปเจาะลึก "กว่าจะมาเป็นมหานคร"ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดของเมืองไทยในวันนี้

เพราะยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมายที่ซ่อนอยู่รอให้คุณได้รู้จัก แล้วพบกันในสัปดาห์หน้าครับ  

#ตึกมหานคร #MahaNakhon #MahaNakhonTallestBuilding #OMA #OleScheeren #BangkokRisingLightshow #Wazzadu

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ