เสริมสร้างการเล่นไปพร้อมกับการเรียนรู้ ด้วยไอเดียการตกแต่งบ้านให้เป็น "สนามเด็กเล่นสำหรับครอบครัว"

 

ในสังคมที่ผู้คนต่างวุ่นวายกับการใช้ชีวิตนอกบ้าน ช่วงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว จึงเป็นสิ่งที่มีค่ามาก วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมแนวคิดการออกแบบของสามีและภรรยาคู่หนึ่ง ที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งที่อยู่อาศัย ซึ่งมีพื้นที่สำหรับสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะลูกของเขา ไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

ในขั้นแรกของการตกแต่ง พวกเขาคำนึงถึงพื้นที่สำหรับเด็กเป็นสิ่งสำคัญ จึงได้ทำการออกแบบภายในบ้าน ให้เป็นพื้นที่สำหรับให้ลูกได้มีกิจกรรม พื้นที่ที่พวกเขาจะสามารถเล่นสนุกกับลูกได้ในวันที่ไม่มีงานยุ่ง ซึ่งกุญแจสำคัญของไอเดียในการออกแบบนี้คือ “พื้นที่สำหรับการเล่นและเรียนรู้” 

 

เมื่อคุณเดินเข้าไปในบ้าน สิ่งแรกที่คุณพบจะไม่ใช่ห้องรับแขกเหมือนทั่วไป คุณจะได้พบกับพื้นที่สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ ส่วนกลางของบ้านจะมีโต๊ะไม้โทนสีอ่อน 1 ตัว ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยเพดานสีเหลือง ดีไซน์น่ารัก เหมาะกับพนังห้องโทนสีพาสเทลอ่อน ตกแต่งได้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างดี 

 

แต่สิ่งที่สะดุดตาและเป็นจุดเด่นสำคัญของที่นี่คือ มุมหนึ่งภายในห้องที่ถูกจัดสัดส่วนให้เป็นพื้นที่สำหรับเด็กโดยเฉพาะ เครื่องเล่นสุดโปรดของเด็กๆ อย่างสไลเดอร์ ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นสไลเดอร์ไม้ จัดตกแต่งเข้ากับมุมอ่านหนังสือ ซึ่งถือได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของพ่อแม่ ที่ต้องการให้ลูกได้มีพื้นที่สำหรับเล่นและเรียนรู้ ไปในตัว

 

ห้องครัวถูกออกแบบให้เป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่เปิด ข้างบนเหนือจากโต๊ะบาร์สำหรับทำอาหาร มีตะแกรงเหล็กสีดำ สำหรับวางของใช้ในครัวเรือน ทั้งคู่ไม่เพียงแค่ตกแต่งห้องครัวไว้เป็นพื้นที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่ออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกับในครอบครัวอีกด้วย

 

ในส่วนของห้องนอนนั้น ถูกตกแต่งด้วยสีโทนอ่อนสบายตา เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้เป็นอย่างดี ห้องนอนของลูกถูกแต่งด้วยโทนสีหวาน และของเล่นแบบที่เด็กๆชอบ บ้านของพวกเขา ถึงแม้จะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมากมาย แต่เป็นการออกแบบที่พักอาศัยได้อย่างอบอุ่นและตอบโจทย์ของการเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวจริงๆค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪ #‎Idea‬Deccoration  #TheFamilyPlayground  ‪ #HaoDesign  #พื้นที่สำหรับเด็ก

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ