แนวคิดในการออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ ของช่องรายการโทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก “BBC" (ตอนที่1)

 

วันนี้ WAZZADU.COM จะพาไปชมแนวคิดในการออกแบบออฟฟิศของช่องรายการโทรทัศน์ ที่ครองเบอร์หนึ่ง ที่มีคนดูมากที่สุดในโลกอย่าง “BBC” การออกแบบที่ล้ำสมัย เสมือนอยู่ในสถานีอวกาศ  ไปชมกันเลยค่ะ

 

“BBC” หรือ  British Broadcasting Corporation คือบรรษัทกิจการการกระจายเสียง และแพร่ภาพแห่งประเทศอังกฤษ โดยมีเครือข่ายที่มีชื่อว่า BBC World ซึ่งจัดเป็นช่องรายการข่าวนานาชาติของ BBC ที่เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1991 โดยออกอากาศรายการข่าวที่เกี่ยวกับ สารคดี รูปแบบการใช้ชีวิต และบทสัมภาษณ์ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งข่าวโลก BBC จัดเป็นช่องรายการข่าวที่มีผู้ชมมากที่สุด นำหน้าคู่แข่งสำคัญอย่าง CNN และ BBC ยังครองเบอร์หนึ่งในช่องรายการที่มีคนดูมากที่สุดในโลก

 

เพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง ควบคู่ไปกับการก้าวทันต่อเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกๆวินาที จึงก่อให้เกิดโครงการสำนักงาน BBC North อันทันสมัยขึ้น ในเมือง Manchester ทางตอนเหนือของอังกฤษ  ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ BBC เพื่อเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่แรงบันดาลใจ เท่านั้น แต่ยังมีความมุ่งมั่นที่จะได้เพิ่มศักยภาพ และใกล้ชิดกับผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาคให้มากขึ้น

 

BBC พัฒนา และหลอมรวมวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในขับเคลื่อนเป้าหมายที่มีร่วมกัน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน (หรือที่เรียกว่า Brand DNA) เพื่อการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ อันมีคุณค่าให้กับโลก จึงทำให้ BBC ตระหนัก และเล็งเห็นความสำคัญในการออกแบบพื้นที่สำนักงาน ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ทันสมัยแตกต่าง และน่าสนใจ อันนำมาสู่การเป็น Smart Office ยุคใหม่ ที่ได้รับการการกล่าวขานในด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย จนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก 

 

เพราะเหตุใดแนวคิดในการออกแบบสำนักงานของ BBC North จึงได้รับการกล่าวขาน และเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ในด้านความทันสมัย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ในการถ่ายทอดเรื่องราวอันมีคุณค่า ให้กับผู้คนทั่วโลก

 

และในสัปดาห์หน้าเราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมสำนักงาน BBC North ที่ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แบบเจาะลึกทุกซอกทุกมุม อย่าพลาดติดตามชมกันนะครับ

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU.COM #OfficeDesign #BBC #การออกแบบผังออฟฟิศยุคใหม่ #เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ