KnightsBridge Prime Onnut กับความเป็นที่สุดทั้งทำเลที่ตั้ง และการออกแบบ

KnightsBridge Prime Onnut (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2 ไร่กว่า ในใจกลางอ่อนนุชซึ่งถือเป็นทำเลที่น่าสนใจ รายล้อมไปด้วย Community Mall, ตลาดสด, ร้านค้า, ร้านอาหาร, คาเฟ่เก๋ๆ รวมไปถึงอาคารสำนักงาน และสถานศึกษาชั้นนำอีกด้วย พื้นที่บริเวณนี้ค่อนข้างคึกคัก มีชีวิตชีวาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจสุขุมวิทตอนกลางอย่างทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งถือว่าเป็น International Hub อันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถไฟฟ้า

นอกเหนือจากเรื่องทำเลที่ตั้งและความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว การออกแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยคอนโดมิเนียมไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช ได้รับการออกแบบโดย ATOM DESIGN Co.,Ltd ภายใต้แนวคิด Human Centric Design "PRIME OF LIVING" ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้โดยเน้นความเป็นที่สุดในทุกมิติด้วย Facility (สิ่งอำนวยความสะดวก) ที่ครบครับ เช่น Automatic Parking System (ระบบจอดรถอัตโนมัติ) และพื้นที่แห่งการพักผ่อนส่วนกลางลอยฟ้าที่กินพื้นที่ถึง 3 ชั้น มากกว่า 1,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-working space จุดชมวิว โซนจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ (Sky lounge and garden) และยังมีพื้นที่สีเขียวภายในโครงการอีกกว่า 1 ไร่

ห้องพักอาศัยถูกออกแบบให้เพดานมีความสูงโปร่งถึง 3 เมตร ประกอบกับการจัดวางตัวอาคารที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสกับวิวของโค้งน้ำเจ้าพระยาและบางกระเจ้าได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้บรรยากาศภายในยูนิตโปร่งและมีมุมมองที่เปิดโล่งทุกด้าน และจึงถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการเลยทีเดียว 

รูปแบบของห้องมีให้เลือกคือ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedrooms ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 22.00-54.00 ตร.ม. 

เมื่อเข้ามาในอาคารบริเวณโถงต้อนรับหลายท่านคงได้สัมผัสถึงกับบรรยากาศโดยรวมที่เน้นโทนสี Gold and Grey ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความหรูหรากับความทันสมัย และสะดุดตากับฝ้าเพดานที่ผู้ออกแบบได้ดึงเอาความมีชีวิตชีวาของย่านอ่อนนุชมาเป็นจุดเด่นโดยการใช้เส้นสายของแผนที่อ่อนนุชมาปรับเป็นเส้นกราฟิกให้เกิดลวดลายบนฝ้า

 

สำหรับการเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่น่าสนใจซึ่ง Wazzadu.com จะพาไปชมวันนี้คือ วัสดุคริสตัลบอร์ด รุ่น Translucent (โปร่งแสง) ที่มีสีขาวขุ่น และรุ่น Reflection (สะท้อนแสง) ซึ่งเป็นสีดำเงา โดยใช้รุ่นโปร่งแสงในส่วนที่เป็นเส้นสายและได้มีการติดตั้งหลอดไฟไว้ด้านบนวัสดุคริสตัลบอร์ด ทำให้แสงส่องผ่านออกมาทางคริสตัลบอร์ด รุ่น Translucent ซึ่งช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่โดยไม่ต้องติดตั้งโคมไฟอีก เป็นการประยุกต์การใช้งานวัสดุตกแต่งโดยผสานเข้ากับการออกแบบแสงสว่างที่ช่วยสร้างลูกเล่นได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

ผู้ออกแบบเสริมว่า จุดสำคัญคือการดีไซน์ตำแหน่งของโครงฝ้าเพื่อจับยึดเฉพาะบริเวณที่ใช้แผ่นคริสตัลบอร์ดสีดำ รุ่น Reflection และเว้นระยะในส่วนที่ใช้แผ่นคริสตัลบอร์ด รุ่น Translucent ในส่วนที่เป็นเส้นถนนเพื่อให้แสงส่องผ่านลงมาด้านล่างได้อย่างสวยงามเกิดเอฟเฟกต์ตามที่ต้องการโดยไม่เห็นเงาของโครงสร้าง สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงคือระยะห่างระหว่างแผ่นคริสตัลบอร์ดและดวงไฟนั้นไม่ควรน้อยกว่า 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะน้อยที่สุดที่จะทำให้มองไม่เห็นเป็นรูปร่างของหลอดไฟ สำหรับรอยต่อระหว่างแผ่นนั้นสามารถต่อชนได้เลยโดยไม่ต้องซีลรอยต่อหรือเว้นร่อง 

สำหรับบริเวณ Drop off ด้านหน้านั้นได้ถูกทำให้มีความต่อเนื่องของพื้นที่จากโถงต้องรับด้านใน ด้วยการใช้แผ่นคริสตัลบอร์ดที่มีลักษณะมันเงาสีดำ รุ่น Reflection แต่เพิ่มเส้นสายของไฟ LED และเส้นอะลูมิเนียมเป็นแนวขวางเพื่อลดทอนพื้นที่ของฝ้าให้ดูเบาและมีมิติมากขึ้น

 

นอกจากนี้ในส่วนอื่นๆ ของโครงการยังมีการปรับใช้การเล่น Lighting effect ในลักษณะนี้อีกหลายจุด เช่น บริเวณฝ้าของพื้นที่ส่วนกลาง ห้องประชุม และสระว่ายน้ำ โดยมีการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ เช่น โลหะสีทอง หรือ ไฮเพรสเชอร์ลามิเนตที่มีผิวเหมือนโลหะ โดยคงคอนเซปต์ของความเป็น Silhouette ไว้เพื่อให้มีความกลมกลืนกันของทั้งโครงการ 

น่าสนใจเลยทีเดียวนะครับกับคอนโดมิเนียม ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช กับการออกแบบฟังก์ชันการใช้สอยและการออกแบบตกแต่งที่ลงตัวของทั้งในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง จึงเหมาะสำหรับเป็นอยู่อาศัยและเพื่อการลงทุนในอนาคต

 

และสำหรับนักออกแบบที่สนใจในเรื่องการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ อย่าลืมติดตาม Wazzadu.com เพราะเราจะนำโครงการที่น่าสนใจและนวัตกรรมใหม่ๆ ของวัสดุตกแต่งมาให้ชมกันแบบอัพเดทก่อนใครครับ 

Project: KnightsBridge Prime Onnut

Location: Onnut Bangkok, Thailand

Type: Condominium

Architect: ATOM DESIGN Co.,Ltd

Photo: Bank kanit, Port 09

สนับสนุนโดย PORT 09

กรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงก์นี้

www.wazzadu.com/page/port09/contact

หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 02 294 2569

line ID Port 09 :  @port09

line ID Crystalboard : @crystalboard

www.firstsheet.co.th​

#Wazzadu #Port09 #CrystalBoard #คริสตัลบอร์ด #CrystalBoardTranslucent #CrystalBoardReflection #Facade #Ceiling #Decorate #SemiOutdoor #วัสดุทดแทนอะคริลิค #วัสดุโปร่งแสง #วัสดุทดแทนโลหะ #ฝ้า #กึ่งเอ้าท์ดอร์ #วัสดุตกแต่ง

  • Crystal Board Reflection

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    3,680 บาท/แผ่น

    Online
  • Crystal Board TRANSLUCENT

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    8,300 บาท/แผ่น

    Online
  • Crystal board Mirror Crystal Collection

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    6,500 บาท/แผ่น

    Online
PORT 09
ผู้นำด้านวัสดุปิดผิวทั้งงานสถาปัตยกรรมภายนอกและภํายในด้วยนวัตกรรมความครอบคลุมของสินค้ําที่หลากหลาย การผสมผสานวัสดุปิดผิวและองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างลงตัวในพื้นที่หนึ่งพื้นที่การใช้งาน การผสมผสานวัสดุปิดผิวและองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างลงตัวในหนึ่งพื้นที่การใช้งาน ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ