DI Concept Store ร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวัสดุผ่านการตกแต่งแบบ Mixed & Matched

DI Concept Store รีเทลด้านวัสดุตกแต่งภายใน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวัสดุผ่านการตกแต่งแบบ Mixed & Matched ซึ่งวัสดุตกแต่งทุกชิ้นไม่เพียงแต่ทำให้ภายในอาคารแห่งนี้มีความสวยงามเท่านั้น แต่มันยังทำหน้าที่ในการนำเสนอจุดเด่น และคุณสมบัติสุดพิเศษของตัวมันเอง ผ่านการจัดดิสเพลย์เสมือนการตกแต่งจริง เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เห็นถึงไอเดีย และข้อมูลการตกแต่งที่ไม่ตกเทรนด์ โดยเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด "Integrated Life and Style LifeStyle Design" ที่จะช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ และถักทอจินตนาการให้เกิดเป็นมิติใหม่ในการออกแบบ และการตกแต่งที่มีความทันสมัย ซึ่ง DI ต้องการที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างการค้า หรือ ธุรกิจให้เข้ากันได้กับงานดีไซน์ ได้ในจุดที่เหมาะสมลงตัว โดยสะท้อนมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับการดีไซน์ที่ Good Design is Good Business / Good Business is Good Design ให้เกิดขึ้นในที่แห่งนี้ 

> ผนังด้านหน้าอาคารเป็นกระจกใส จึงทำให้ภายในร้าน DI ดูโปร่งโล่ง สบาย ไม่อึดอัด

DI (ดีไอ) คือ “Material  Concept Store” หรือ ร้านดีไซน์คอนเซ็ปต์สโตร์สำหรับการตกแต่งภายในแห่งแรกของเอเชีย ที่รวบรวมเอาสินค้าวัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม จากทั่วทุกมุมโลก ในระดับราคาที่คนทั่วไปจับจองเป็นเจ้าของได้ ภายใต้แนวคิด “Integrated Life and style Lifestyle Design”ที่จะช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ และถักทอจินตนาการให้เกิดเป็นมิติใหม่แห่งการออกแบบและตกแต่งที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่หลงใหลและรักการตกแต่งบ้านให้มีความทันสมัยไม่ซ้ำใคร จากระดับกลางจนถึงระดับ HI- End โดยเป็นธุรกิจที่พัฒนา และสร้างสรรค์โดยกลุ่ม จาร์เคน ซึ่งตั้งอยู่บนถนน RCA (Block D) อาคาร FUNBOX ชั้น 1 และ 2

> โถงใหญ่ด้านหน้าอาคาร DI Concept Store ในบรรยากาศแบบสบายๆ

> ถ้าหากเดินชมดิสเพลย์วัสดุจนเหนื่อย ลองมานั่งพักที่มุมนั่งจิ๊บกาแฟแบบชิลๆกันครับ  

ร้าน DI ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก เพื่อเฟ้นหาสินค้าไอเดียสร้างสรรค์ และแปลกใหม่จากหลายหลายประเทศ ที่ผ่านการคัดเลือกโดยดีไซน์เนอร์มากประสบการณ์และมีผลงานเป็นที่ยอมรับ จึงสามารถมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ รูปแบบ และสไตล์ลักชัวรี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่ พื้นผนัง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ ผ้าบุหนังผืนสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ และผ้าผืนสำหรับทำผ้าม่านและเครื่องเรือน

โดย DI Concept Store นำวัสดุใหม่ๆเหล่านี้มาจัดดิสเพลย์แกลลอรี่ ในลักษณะของการ installed สินค้าวัสดุตกแต่งเก๋ๆ สินค้าที่มีขั้นตอนในการผลิตที่มีชิ้นเดียวให้เป็นเจ้าของ หรือ สินค้าแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอีกทั้งการรับสั่งผลิตแบบพิเศษ one by one (each piece) บนพื้นที่ทุกตารางนิ้วของร้าน DI ทำให้ผู้ที่มาเยือนได้ Inspiration ในแบบของตัวเอง ซึ่งวัสดุที่จัดแสดงในดิสเพลย์แบบต่างๆ จะถูกปรับเปลี่ยนอัพเดทใหม่ทุกๆ 3 เดือน ซึ่งวัสดุใหม่ๆจะถูกหมุนเวียนเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของร้าน DI ที่ไม่พลาดนำเทรนด์ใหม่ๆมาให้เราได้ชม

> ผนังที่จัดแสดงดิสเพลย์โมเสกชนิดต่างๆในรูปแบบที่หลากหลาย และแปลกใหม่

> มุมจัดแสดงดิสเพลย์สินค้า วัสดุตกแต่งประเภทไม้ ที่มีตั้งแต่ไม้พื้น จนถึงเฟอร์นิเจอร์

ภายในร้าน DI มีการติดตั้งตัวอย่างสินค้าวัสดุตกแต่งภายในหลากหลายแบบ ที่สามารถนำมาทดลองแบบ Mixed & Matched ด้วยตัวเองตามสไตล์ที่เราชอบ ซึ่งจะทำให้เราเพลิดเพลินได้ทั้งวันในการเลือกชม นอกจากนี้ยังสามารถขอคำปรึกษาจากดีไซเนอร์ในการจับคู่สินค้าข้ามประเภทกัน ทั้งงานไม้ งานกระเบื้อง งานหนัง หรืองานผ้า โดยบางวัสดุที่มีผิวสัมผัสแตกต่างกัน แต่สามารถจับคู่กันได้อย่างลงตัวจนเราคิดไม่ถึงในแบบที่ไม่เคยรู้ หรือ เคยเห็นมาก่อน นอกจากนั้น DI ยังเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจ ถ่ายทอดให้ความรู้ไอเดียที่หลากหลาย ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากร้านวัสดุทั่วไป เพื่อช่วยเติมเต็มการออกแบบจัดวาง และตกแต่งให้บ้านดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ลักษณะของการโชว์ดิสเพลย์สินค้าที่โดดเด่นในมุมต่างๆ ซึ่งโชว์ให้เห็นสินค้าได้อย่างลงตัวในการตกแต่งแบบเสมือนจริง โดยประกอบไปด้วยสินค้า 4 ประเภท คือ

1. Fabric ผ้าหลากหลายชนิดที่สามารถนำไปใช้ได้กับทุกๆงานตกแต่งบ้านไปจนถึงวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ ด้วย Textile ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่ม โดยเนื้อผ้าจะมีตั้งแต่ผ้าบุ ผ้าม่าน ผ้าโปร่ง ผ้ากำมะหยี ความโดดเด่นของลายผ้าคือการถักทอที่ไม่เยอะจนเกินไป ลดหรือเพิ่มลวดลายบางอย่างที่อยู่บนผิวผ้า ซึ่งดีไซน์เนอร์ได้เลือกโทนสีส่วนใหญ่เป็นสีครีม สีเบจ สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลแดง ปะปนกับสีทองสีเงินบ้างบางชนิด ซึ่งเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู ไม่เยอะจนเกินไป หรือเรียบจนไม่มีลูกเล่น ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อผ้าไปทำวัสดุตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ดูใหม่ขึ้นได้ อาทิ โซฟา เตียง และเก้าอี้ หรือโต๊ะทำงาน

> มุมจัดแสดงดิสเพลย์สินค้า วัสดุตกแต่งประเภท Fabric ซึ่งประกอบด้วยผ้าหลากหลายชนิด อาทิเช่น ผ้าบุ ผ้าม่าน ผ้าโปร่ง ผ้ากำมะหยี

2. Surface วัสดุพื้นผิวทุกประเภทในร้าน DI ตั้งแต่ Hard Finishing ไปจนถึง Soft Finishing ทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีรายละเอียดและTexture ที่แตกต่างกัน แบ่งเป็น

- กระเบื้อง พื้นผิวมัน ผิวแมท ไปจนถึงลักษณะของกริตเตอร์

- พื้นไม้จริง (Solid wood) เป็นเนื้อไม้จริงทั้งแท่ง ตั้งแต่ด้านในจนถึงผิวสัมผัสด้านนอก

- พื้นไม้อัด (Engineering wood) ที่มีผิวหน้าเป็นไม้จริง เนื้อไม้ด้านในเป็นไม้เศษไม้เนื้อแข็งนำมาอัดให้ที่มีความพิเศษเฉพาะ การเลือกใช้ Engineering wood ให้อารมณ์เหมือนใช้ไม้จริง

- วอลเปเปอร์ ที่มีความโดดเด่น ในรูปแบบของ Wet System สามารถใช้ในห้องน้ำได้ รวมถึงใช้เป็นวัสดุตกแต่งภายนอกบริเวณที่เปียกน้ำได้ นำเข้าจากประเทศอิตาลี

> ตัวอย่างวอลเปเปอร์ในสไตล์ต่างๆซึ่งมีให้เลือกชมอย่างหลากหลาย

3. Innovation นอกจากวัสดุตกแต่งแล้ว DI ยังต้องการยกระดับความสะดวกสบาย ภายใต้ความใส่ใจผู้อยู่อาศัยและใส่ใจโลกใบนี้ โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อที่อยู่อาศัย เช่น รีโมทสวิชต์เปิด-ปิดพลังงานสะอาด (ไฟฟ้าสถิตย์) ประหยัดทรัพยากรโลก เทคนิคการทำผนังตกแต่งที่มี Texture พิเศษไม่เหมือนใคร เช่น ลายไม้ ลายเมทาลิค ซึ่งเทคนิคการทำลายผนังตกแต่งนั้น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน DI จากช่างฝีมือที่มีทักษะและเทคนิคการผสมสีให้เป็นโทนสีหรือลวดลายที่แตกต่างออกไป

4. Furniture ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามา จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นได้ทั้ง Art Piece และ Finishing Furniture ที่มองแล้วมีความโดดเด่น มีสตอรี่ที่น่าสนใจในที่มา โดยไม่ได้เป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ทั่วๆไปที่มีแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามรถเป็นของตกแต่งบ้านไปด้วยพร้อมๆกัน

> ตัวอย่าง “Styling”  Mood Board ที่มี Mood & Tone ที่เข้ากัน จากการจับคู่สีของวัสดุแต่ละประเภท

ร้าน DI ไม่เพียงแค่มีการ Installed วัสดุตกแต่ง เพื่อให้ลูกค้าได้มีแรงบันดาลใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีบริการที่เรียกว่า “Styling” ในการเลือกจับคู่สีของวัสดุให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ หรือพื้นผนังฝ้าที่มีอยู่แล้ว คล้ายๆลักษณะของ Mood Board ที่มี Mood & Tone ที่เข้ากันทำให้เกิดไอเดียทางความคิดในการต่อยอดทางด้านการตกแต่งบ้านให้ดูสนุกน่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ

ถ้าหากสนใจ สามารถดูข้อมูล DI Concept Store เพิ่มเติมได้ที่ www.diconcept.bz

#WAZZADU #DIConceptStore #MaterialConceptStore #Jarken #DI #ร้านดีไซน์คอนเซ็ปต์สโตร์

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ