ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ป้องกันน้ำรั่วซึมออกนอกฉากกั้นได้ 100%...จริงหรือไม่ ?

หลายๆ ท่านอาจเคยมีความเข้าใจว่า "ฉากกั้นห้องอาบน้ำ" เป็นสิ่งที่จะสามารถกันน้ำได้ 100% โดยไม่มีน้ำเล็ดลอดออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว หน้าที่ของฉากกั้นห้องอาบน้ำ คือการลดปริมาณน้ำหรือฟองสบู่ที่อาจจะเคยเปียกและเลอะทั่วบริเวณพื้นที่ในห้องน้ำ ให้จำกัดอยู่แค่ภายในพื้นที่ของฉากกั้นห้องอาบน้ำหรือตู้อาบน้ำ ส่วนจะป้องกันได้แค่ไหน อาจจะต้องลองพิจารณาจากวัสดุหรือรูปแบบของฉากกั้นห้องอาบน้ำหรือตู้อาบน้ำซึ่งมีอยู่มากมายตามท้องตลาด แต่แน่นอนว่าไม่สามารถป้องกันได้แบบ 100% เสียทีเดียว

แต่ถึงแม้จะหา "ฉากกั้นห้องอาบน้ำ" ที่กันน้ำซึมออกจากฉากกันได้แบบ 100% โดยที่ยังมีดีไซน์ที่สวยงามได้ยาก แต่วันนี้ Wazzadu มีฉากกั้นห้องอาบน้ำที่สามารถป้องกันน้ำซึมออกจากฉากกั้นห้องอาบน้ำได้ถึง 99% มาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน จะเป็นแบบไหน และทำได้อย่างไร ติดตามได้ในบทความนี้ครับ

ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ShowerKing

ปัญหาทั่วไป ที่ผู้ใช้งานฉากกั้นห้องอาบน้ำเคยเจอ

  • ปัญหานํ้าซึมออกมาจากฉากกั้นอาบนํ้าในปริมาณมาก
  • ฉากกั้นขนาดไม่พอดีกับพื้นที่ห้องนํ้าที่บ้าน
  • ตู้อาบน้ำบางรุ่น เมื่อซื้อมาใช้จริงแล้ววัสดุบริเวณฐานรองแตกหักง่าย อายุการใช้งานไม่คุ้มค่า
  • วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน ชำรุดง่าย เก่าง่าย ขึ้นสนิม
  • ติดตั้งแล้วพื้นที่ในห้องน้ำดูคับแคบ

 

ฉากกั้นห้องอาบน้ำ แบรนด์ ShowerKing

มีแถบยางกันน้ำตลอดแนว กันน้ำได้ถึง 99%

แนวยางกันน้ำซึ่งถูกติดตั้งบริเวณขอบบานประตูและบานพับของฉากกั้นอาบน้ำ รุ่น RY2000Plus ฉากกั้นห้องอาบน้ำรูปแบบบานเปลือย มีความพิเศษตรงที่ มีแนวยางที่ยาวตลอดบานจากด้านบนถึงด้านล่าง เป็นความพิเศษที่ทางแบรนด์คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ สำหรับแก้ปัญหาน้ำหรือคราบสบู่ที่มักจะเล็ดลอดออกจากขอบบานบริเวณบานพับของฉากกั้นแบบทั่วไป ซึ่งแถบยางของฉากกั้นอาบน้ำรุ่น RY2000Plus สามารถกันน้ำได้ถึง 99% เป็นมาตรฐานการป้องกันน้ำซึมที่สูงมากเมื่อเทียบกับแบบทั่วไป 

ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ShowerKing

นอกจากความพิเศษเรื่องของการกันน้ำเล็ดลอดได้ถึง 99% ฉากกั้นห้องอาบน้ำรูปแบบบานเปลือย รุ่น RY2000Plus ยังมีความพิเศษในด้านของงานดีไซน์ที่มีความสวยงามดูทันสมัย จึงทำให้ตัวสินค้านั้นเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับห้องน้ำของโครงการไปในตัว โดยเฉพาะกับโครงการระดับ high-end ที่ต้องการนำเสนอความพรีเมียม หรือความหรูหราของวัสดุภายในงานโครงการ

ตัวอย่างดีเทลของวัสดุที่มีความพิเศษ เช่น

  • อุปกรณ์ที่ติดมากับฉากกั้น เช่น บานพับดีไซน์ไร้สกรูและห้วน็อต จึงทำให้ภาพรวมดูสวย เรียบหรู ไม่มีอะไรมาขัดสายตา
  • บานจับดีไซน์ทันสมัยและมีให้เลือกหลายแบบ 
  • บานกระจกเทมเปอร์ที่มีความหนาถึง 10 มิลลิเมตร ดูแข็งแรง ทนทาน สวยงามตลอดแผ่น ช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

 

มียางซีลตลอดแนว กันน้ำเล็ดลอด 99% / ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ShowerKing

สรุปแล้ว ถ้าอยากกั้นส่วนเปียกและส่วนแห้งในห้องน้ำ ควรเลือก "ฉากกั้นอาบน้ำ" หรือไม่?

ฉากกั้นอาบน้ำ ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในอันดับต้นๆ ที่ถูกเลือกใช้ในการกั้นส่วนเปียกและส่วนแห้งในห้องน้ำ เนื่องจากมีดีไซน์ที่สวยงาม เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุกั้นห้องอาบน้ำแบบอื่นๆ โดยเฉพาะในงานโครงการต่างๆ ที่แทบจะมีฉากกั้นห้องอาบน้ำเป็นมาตรฐานที่ลูกบ้านจะได้รับอยู่แล้ว 

แต่ข้อสำคัญของการเลือกฉากกั้นห้องอาบน้ำ คือการพิจารณาถึงรูปแบบพื้นที่ภายในห้องน้ำ ว่าควรจะใช้แบบไหนถึงจะคุ้มค่าและเหมาะสมกับพื้นที่มากที่สุด ดังนั้น การพิจารณาแบรนด์ผู้จัดจำหน่ายฉากกั้นห้องอาบน้ำที่มี Service ในตัว ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ระดับหนึ่ง เพราะคุณสามารถให้ทีมช่างของแบรนด์ช่วยประเมินพื้นที่หน้างานจริงก่อนการติดตั้งได้ หรือหากมีปัญหาเกี่ยวกับตัวสินค้า ก็ยังมีฝ่ายบริการหลังการขายที่จะช่วยตอบปัญหาเบื้องต้นให้กับคุณได้เช่นกัน

ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ShowerKing

ข้อแนะนำก่อนการเลือกซื้อ ฉากกั้นห้องอาบน้ำ

1. สำรวจพื้นที่หน้างานจริงที่มีอยู่ ว่ามีพื้นที่เท่าไหร่ มีจุดติดตั้งหรือวางระบบท่อตรงไหนบ้าง รวมไปถึงจุดที่มีสุขภัณฑ์หรืออ่างล้างหน้า เพื่อวางแผนการติดตั้งให้ถูกจุด

2. เมื่อสำรวจพื้นที่ได้แล้ว จะทำให้สามารถเลือกรูปแบบของฉากกั้นห้องอาบน้ำได้ง่ายขึ้น เช่น พื้นที่ในห้องน้ำมีลักษณะลึกมากกว่ากว้าง อาจจะติดตั้งเป็นฉากกั้นรูปแบบบานเฟรมแบบเลื่อนเปิด โดยติดตั้งไว้ตรงพื้นที่ในสุด เพื่อลดความทึบตัน หรือติดตั้งฉากกั้นห้องอาบน้ำรูปแบบบานเปลือย ก็ช่วยให้ดูโปร่งโล่งได้เช่นกัน

3. มองหาแบรนด์ฉากกั้นห้องอาบน้ำที่มี Service ร่วมด้วย เช่น แบรนด์ ShowerKing ที่มีบริการที่ครบวงจรแบบ One stop service ดูแลตั้งแต่การสำรวจหน้างานไปจนถึงบริการหลังการขาย

_____________________________________

หากคุณสนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลสินค้าของแบรนด์ ShowerKing

สามารถสั่งซื้อหรือกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่

https://www.wazzadu.com/page/showerking/contact

ภาพตัวอย่างการติดตั้งฉากกั้นห้องอาบน้ำเพื่อลดความทึบตัน

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับฉากกั้นห้องอาบน้ำ

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • ฉากกั้นอาบน้ำ รุ่น ROYALE 2000 PLUS

    ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ

    ราคาเริ่มต้น 18,600 บาท/เซท

    Online
  • ฉากกั้นอาบน้ำ รุ่น ROYALE 2000

    ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ

    ราคาเริ่มต้น 16,500 บาท/เซท

    Online
  • ฉากกั้นอาบน้ำ รุ่น ROYALE 7000

    ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ

    ราคาเริ่มต้น 26,250 บาท/เซท

    Online
  • ฉากกั้นอาบน้ำ รุ่น ROYALE 7000 Plus

    ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ

    38,250 บาท/เซท

    Online
Since 1993, ShowerKing has been trusted as one of Thailand's leading shower enclosure manufacturers for its strong commitment to the revolutionary ideology. Today, ShowerKing continues to express the definition of an ultimate private lifestyle through its pioneered craftsmanship to affirm the trust upon the company. ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ