RENOVATE อพาร์ทเม้นท์ให้สวยและลงตัวด้วยสีสันที่หลากหลาย

ใครที่กำลังปวดหัวอยู่ว่าจะเลือกทาสีห้องหรือแต่งเป็นโทนสีอะไรดีนะ จะเขียว เหลือง แดง ส้มก็ดูไม่เข้าพวกกันเลย แต่ก็ยังอยากได้หลายๆ สีรวมอยู่ในบ้าน  งั้นมาดูไอเดียการตกแต่งนี้เพื่อเป็น inspire กันค่ะ

ผลงานรีโนเวทครั้งนี้เป็นอพาร์ทเม้นท์ที่ประเทศสเปน เมืองบาร์เซโลน่า ฝีมือโดยสถาปนิกทีม CaSA กับโจทย์ที่ได้รับว่าให้เปลี่ยนแปลงอพาร์ทเม้นท์นี้ เป็นบ้านที่น่าพักผ่อนและมีเสน่ห์ของบรรยากาศแห่งวันหยุดในหลายรูปแบบค่ะ

โดยอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางและแบ่งซอยห้องออกเป็นห้องนอน 4 ห้องซึ่งมีห้องน้ำในตัวแทบทุกห้องและทำห้องครัวที่เชื่อมระหว่างห้องนั่งเล่นกับโถงทางเดิน

ที่นี่ใช้วัสดุหลักเป็นพื้นปูนฉาบสีเทาอ่อนชนิดด้านกับทาสีผนังห้องเป็นสีขาวเพื่อให้สถานที่ดูกว้างและโปร่ง ลดความอึดอัดของภายในอาคารซึ่งมีหน้าต่างน้อยและผนังรอบด้านที่ทึบ บวกกับใช้ไม้จริงตกแต่งและทาสีแต่ละห้องด้วยเฉดสีต่างๆ

ทริคอย่างหนึ่งของการลดความรู้สึกที่คับแคบภายในอาคาร คือทำให้พื้นที่ใช้สอยในส่วนกลางวันเปิดรับแสงแดดมากขึ้น ลดการใช้แสงจากหลอดไฟ ทว่ายังต้องมีพื้นที่ส่วนร่มคอยบังแดดอยู่บ้าง เห็นได้จากระเบียงข้างนอกที่ติดกับผนังห้อง ซึ่งคั่นด้วยหน้าต่างบานเฟี้ยมขนาดใหญ่ ทั้งเปิดรับแสงและปล่อยให้อากาศภายนอกไหลเวียนเข้ามาในบ้านบ้าง

และด้วยความที่ผนังห้องถูกทาเป็นสีขาวทั้งหมด การเลือกใช้สีทาภายในห้องต่างๆ จึงทำได้เต็มที่ คุณสามารถแต่งห้องนอนของตัวเองเป็นสีฟ้า สีเขียวหรือสีเหลืองก็ได้นะคะ แต่จำไว้ว่าใช้พื้นที่แค่ 20-30% เท่านั้นพอ

เลือกทาสีห้องแค่ส่วนใดส่วนนึงแล้วแต่งมุมนั้นให้โดดเด่นด้วยสีที่ต้องการ จะเลือกปูกระเบื้องหรือทาสีก็แล้วแต่ชอบเลย หรือหันมาเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันก็ได้ค่ะ

มาดูส่วนของพื้นที่พักผ่อนกันบ้างค่ะ เริ่มจากมุมพักผ่อนส่วนรวมของครอบครัวที่ต่อเติมเป็นม้านั่ง ให้นั่งได้รอบด้าน เสมือนนั่งหันหน้าแล้วจับกลุ่มคุยกัน ผนังห้องส่วนนึงประยุกต์มาเป็นชั้นวางของหรือวางกระถางต้นไม้เล็กๆ ประดับไว้

และถ้าใครอย่าปลีกตัวมาพักเงียบๆ คนเดียวก็มีมุมนั่งเล่นเป็นเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  ถัดออกมาเป็นระเบียงนอกบ้านที่ทำซุ้มสวนแนวตั้งเพิ่มบรรยากาศความสดชื่น

เมื่อดูภาพรวมแล้วก็จะได้ที่พักที่มีสีสันมากมายตามแต่ละห้องแต่ละโซน เพียงแค่ดัดแปลงพื้นที่มาใช้สักส่วนนึงอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ก็มีหลาย mood&tone แล้วค่ะ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU #HomeDesign #Archdaily #Colorful #mixandmatch #RochaApartment

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ