RENOVATE อพาร์ทเม้นท์เก่าให้กลับมาสวยแบบชิคๆ ด้วยโทนสีขาว ที่ผสานกับไม้ได้อย่างลงตัว

จะแต่งบ้านให้สวยทั้งที แต่ไม่รู้จะใช้วัสดุอะไรดีนะ? มีวัสดุให้เลือกเยอะแยะไปหมดเลย งั้นลองสูตร basic ดูไหมครับ แค่มีสีขาว ไม้และกระเบื้องก็แต่งบ้านให้น่าอยู่และสวยถูกใจ

วันนี้เรากลับมาที่ประเทศสเปน ณ เมืองบาร์เซโลน่า อีกครั้ง เพื่อชมไอเดียของการตกแต่งอพาร์ทเม้นท์แบบ 2 ชั้นของฝีมือสถาปนิกโดย Anna & Eugeni Bach กันครับ บอกเลยว่าไอเดียนี้ โดยที่เรามีตัวดำเนินเรื่องหลักแค่ สีขาว ไม้ และกระเบื้อง ครับ

เริ่มจากห้องนั่งเล่นที่เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้างๆ ไว้วางโซฟาตัวใหญ่เพื่อนั่งหรือเอนกายพักผ่อน แต่ยังคงมีพื้นที่สำหรับเก็บของหรือใช้ประโยชน์จากผนังที่ทำชั้นวางของแบบ built-in แน่นอนว่าการทาสีขาวช่วยให้ห้องดูกว้างและแต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยๆ ที่เรียงสลับลายกัน

การเรียง pattern ของกระเบื้องไม่จำเป็นต้องปูลายเดียวกันเสมอไป คุณสามารถเรียงสลับลายเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจ ซึ่งก่อนลงมือแต่งพื้นนั้น ลองเอาแปลนมาใส่ลายกระเบื้อง เพื่อดูลวดลายเป็นภาพรวมดูว่าคุณชอบแบบไหน

ไปต่อกันที่ครัวที่ถูกออกแบบเป็น 2 โซน คือ ครัวปรุงอาหารกับบริเวณรับประทานอาหาร  โดยโซนครัวจะเป็นเคาน์เตอร์แบบตัว U เพื่ออำนวยความสะดวกในพื้นที่ใช้สอย ไม่ต้องโยกย้ายอุปกรณ์ไปมา เนื่องจากออกแบบให้พื้นที่ได้เอื้อต่อการทำอาหาร ส่วนที่นั่งรับประทานอาหารก็จัดอยู่ฝั่งตรงข้ามเป็นชุดโต๊ะไม้สีน้ำตาลอ่อนหรือก็คือสีเมเปิ้ลครับ

 

สีเมเปิ้ลเป็นเฉดสีที่คนนิยมเลือกซื้อ เพราะแต่งกับสไตล์ไหนก็รอดและเพื่อให้ mood&tone ของครัวดูกลมกลืนกัน การใช้วีเนียร์ไม้สีเมเปิ้ลแบบเดียวกับชุดเฟอร์นิเจอร์ยิ่งช่วยให้ครัวดูเข้ากันครับ

ถัดมาเป็นห้องน้ำครับ แต่อย่างที่กล่าวไปว่าเป็นอพาร์ทเม้นท์ ขนาดจึงเล็กและดูแคบไปบ้าง แก้ปัญหาง่ายๆ กับการทาสีขาวเหมือนเดิมแล้วใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นแค่โถสุขภัณฑ์, อ่างล้างหน้าและฝักบัวอาบน้ำพอครับ ส่วนที่เก็บของนั้นทำเป็นตู้ built-in แล้วติดกระจกไว้ข้างหน้า มีหน้าต่างให้แดดพอส่องเข้ามาหน่อย เพื่อลดบรรยากาศความคับแคบไปบ้าง ถ้ากลัวแต่งแบบนี้แล้วห้องดูจืด ไม่สวยก็เปลี่ยนปูผนังให้เป็นกระเบื้องให้ดูมี texture นิดหน่อย หรือปูพื้นกระเบื้องสวยๆ ไปเลย

สำหรับส่วนอื่นภายในอพาร์ทเม้นท์ใช้เป็นวัสดุไม้ อย่างเช่นบันไดที่มีการทำผนังกั้นขึ้นสูงแทนราวบันไดแล้วทำขั้นบันไดแบบทึบให้แข็งแรง หนักแน่น ตลอดจนปูพื้นไม้ตรงช่วงทางเดินเชื่อมไปชั้นบน

เป็นยังไงบ้างครับกับไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ ด้วยวัสดุแค่ 3 อย่าง ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นไอเดียแต่งที่พักยังไงนั้น อย่าลืมติดตามกันนะครับ 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU #HomeDesign #Archdaily #Relax #Simple #ApartmentRefurbishment #AnnaandEugeniBach #Renovate

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ