นวัตกรรมหมู่บ้านพลังงานเชิงบวก แนวคิดสุดเจ๋ง "เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน"

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมหมู่บ้านนวัตกรรมใหม่ที่มีแนวคิดสุดเจ๋ง ที่พัฒนาเพื่อตอบสนองปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ไปชมกันเลยค่ะ

 

โมเดลรูปแบบที่อยู่อาศัยที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ มีชื่อว่าหมู่บ้าน Regen กำกับโดยบริษัท Dutch holding ออกแบบและดีไซน์โดย EFFEKT  ซึ่งโมเดลหมู่บ้านเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีนี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมที่ดีของชุมชนในอนาคต

 

สำหรับแนวคิดของหมู่บ้านนวัตกรรมใหม่นี้ จะเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีพลังงานเชิงบวก ไม่ว่าจะเป็น การใช้พลังงานทดแทน การเกษตรแนวตั้งที่ให้ผลตอบแทนสูงในการผลิตผักออแกนิก การบริหารจัดการระบบน้ำเสียให้เป็นน้ำที่ดี ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วในการออกแบบชุมชน ให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

แนวคิด "เปลี่ยนจาก EGO ให้กลายเป็น ECO" ช่วยเพิ่มมูลค่าของสิ่งแวดล้อมและแก้ปัญหาเรื่องการเงินไม่เพียงพอ เพราะสามารถทำการเกษตรในชุมชนได้ เป็นการส่งเสริมศักยภาพของทุกครอบครัว ช่วยทั้งเรื่องผู้คน และสิ่งแวดล้อมให้อาศัยพึ่งพากันได้อย่างยั่งยืน 

 

โมเดลหมู่บ้านนวัตกรรมพลังงานเชิงบวกนี้ กำลังอยู่ในช่วงวางแผนดำเนินการในชุมชนนำร่อง ซึ่งหมู่บ้านแรกที่จะได้รับการดำเนินการคือ  Almere ในประเทศเนเธอร์แลนด์ และจะพัฒนากับที่อื่นๆ ต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเตรียมรับมือกับวิกฤตทางด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังแย่ลงไปเรื่อยๆ สิ่งถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยพัฒนาชุมชน ยังช่วยรักษาพลังงาน สิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเราได้อย่างยั่งยืน

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com 

                                      

‪#‎WAZZADU‬ ‪ #‎Idea‬Deccoration  #VillageModel ‪ #EFFEKT  #Netherlands

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ