รีโนเวทอพาร์ทเม้นท์ 2 ชั้น สไตล์ Modern&Natural เสน่ห์ความทันสมัย แฝงไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ

 

อาร์ทเม้นท์นี้เกิดจากการออกแบบของดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงกับหุ้นส่วนของเขา โดยออกแบบให้มีพื้นที่การทำงานที่กว้างขวาง และมุมสำหรับเก็บของที่เพียงพอ พวกเขาวางแผนให้มีพื้นที่สำหรับใช้งานได้จริง ในขณะเดียวกันก็ต้องมีมุมสันทนาการ และมีแสงสว่างทั่วถึง

 

ก่อนการรีโนเวท อพาร์ทเม้นท์นี้มีทั้งหมด 2 ชั้น มีห้องนอนสองห้อง ห้องรับแขก 2 ห้อง และห้องครัวอีก 1 ห้อง เมื่อทำการรีโนเวท ดีไซน์เนอร์จึงออกแบบโดยใช้โครงสร้างเดิมที่มีอยู่ แต่เน้นให้แต่ละพื้นที่ใช้สอยมีความเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น

 

การตกแต่งของอพาร์ทเม้นท์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 50 ไปจนถึงยุค 70 มีการนำเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจเข้ามาใช้ในการตกแต่งร่วมกับสไตล์โมเดิร์น และเฟอร์นิเจอร์จากไม้บาง ทำให้ห้องดูสวยโมเดิร์น แต่ในขณะเดียวกันก็มีกลิ่นอายของความเป็นย้อนยุคไปในตัว

 

สำหรับส่วนนี้ เมื่อมองผิวเผินอาจจะคิดว่าเป็นการตกแต่งด้วยงานไม้บิวท์อินธรรมดา แต่เมื่อเปิดประตูเข้ามาข้างใน จะพบกับห้องนอน ที่ถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่พิเศษ ซึ่งถ้าอยู่ข้างนอกจะเป็นตู้เก็บของสำหรับห้องครัว แต่เมื่อเปิดประตูเข้ามาข้างในก็จะพบกับห้องนอนห้องแรกของอพาร์ทเมนท์ ซึ่งถูกตกแต่งให้ออกมาดูอบอุ่น เรียบง่าย และสบายตา 

 

ตู้เสื้อผ้าไม้ดีไซน์รูปตัว L ซึ่งมีพื้นที่สำหรับใส่ของได้เยอะ

 

เมื่อเดินออกมาจะพบกับห้องครัว ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมกับห้องนอน เมื่อมองจากมุมนี้จะทำหน้าที่เป็นตู้ไม้สำหรับเก็บช้าวเครื่องใช้ในครัวเรือน อีกทั้งยังมีช่องพิเศษที่ออกแบบเพื่อเป็นที่สำหรับวางตู้เย็นโดยเฉพาะ

 

นอกจากการตกแต่งด้วยไม้แล้ว ยังมีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเหล็กสีดำ

 

ห้องรับแขกเป็นการผสมผสานการตกแต่งที่หลากหลายเข้าด้วยกัน โซฟาสีเทาซึ่งถูกจัดเข้าชุดกับเก้าอี้ลายตาราง และโต๊ะไม้สัก ถูกกั้นสัดส่วนด้วยตู้ตะแกรงเหล็ก ซึ่งถึงแม้จะเป็นการตกแต่งที่หลากหลาย แต่กลับดูเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

เมื่อเดินผ่านบันไดเหล็กขึ้นมาชั้นบนของอพาร์ทเมนท์ จะพบกับห้องรับแขกของชั้น 2 และห้องนอนเล็กสำหรับตอนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือน มีระเบียงส่วนตัวด้านนอก ซึ่งสามารถจัดตกแต่งสวนขนาดย่อมได้

 

ส่วนของห้องรับแขกตกแต่งด้วยพรม โต๊ะ เก้าอี้ สไตล์วินเทจ และโซฟาสไตล์โมเดิร์น 

 

ห้องนอนเล็ก ตกแต่งเรียบง่ายด้วยโทนสีขาว ดูสะอาดตา ใช้สำหรับเป็นห้องพัก หรือห้องรับรองแขกสำหรับเมื่อมีผู้มาเยือน

 

นอกระเบียงเป็นพื้นที่เล็กๆ สำหรับตกแต่งต้นไม้ เพิ่มสีสันให้กับห้อง หรือเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ชมบรรยากาศภายนอก หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน

 

การรีโนเวทอพาร์ทเมนท์ห้องนี้ ถือเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และถึงแม้จะเป็นการผสมผสานการตกแต่งหลายสไตล์เข้าด้วยกัน แต่กลับได้เสน่ห์อีกแบบ ซึ่งดูเฉพาะตัวและไม่เหมือนใคร

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU #HomeDesign #Archdaily #InteriorRenovation #Apartmen  #FunctionalBox #Renovate #K.o.tProject

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ