รีโนเวทอาคารพาณิชย์ติดถนนสไตล์มูจิ จนกลายเป็น Home & Gallery แสนน่าอยู่

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมการรีโนเวทอาคารพาณิชย์ติดถนน ที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งทำการแปลงโฉมให้กลายเป็นแกลอรี่มีที่พักอาศัยอยู่ชั้นบน ไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

แรงบันดาลใจในการรีโนเวทอาคารหลังเก่าติดถนนนี้ เกิดจากความต้องการอาคารซึ่งสามารถเปิดแกลอรี่และมีที่พักอาศัยอยู่ชั้นบนด้วย ความท้าทายอยู่ตรงที่การออกแบบและดีไซน์บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับถนนหลัก และขนาบข้างด้วยตึกแถว ตัวบ้านมีความลึกแคบ จึงต้องจัดสรรพื้นที่ให้ออกมาลงตัวและเหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุด

 

บ้านในประเทศแคนาดาหลังนี้ เป็นการตกแต่งสไตล์มูจิแบบของญี่ปุ่น ซึ่งมีความอบอุ่น ดูสบายตา เน้นเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ 

 

Mjölk House เป็นการดีไซน์ร้านค้าและแกลอรี่ที่มีความอิสระในตัวเอง ผสมผสานความคลาสสิคระหว่างการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนและญี่ปุ่น ศิลปินและช่างฝีมือต้องการนำเสนอดีไซน์ที่เรียบง่ายและสวยงามแบบไร้กาลเวลา

 

ในส่วนของห้องรับแขก ห้องนอน และห้องครัว จะถูกตกแต่งไปในโทนเดียวกัน นั่นคือเฟอร์นิเจอร์ไม้โอ้ค ผนังห้องเป็นโทนสีขาวซึ่งแสดงออกถึงความดั้งเดิมและสบายตา ตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีดำเข้ามาเพิ่มความสวยงามแบบทันสมัย 

 

ถ้าคุณต้องการบ้านที่ดูอบอุ่นและน่าอยู่ “การตกแต่งด้วยไม้” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะโทนสีน้ำตาลที่มีความเป็นธรรมชาติของไม้ เป็นสีให้ความรู้สึกที่อบอุ่นสบายตาอยู่แล้ว หากตกแต่งพื้นที่บางส่วน เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโทนสีขาว หรือสีดำ ก็จะช่วยเพิ่มความมีมิติให้ภายในบ้านดูไม่เรียบง่ายจนเกินไป

 

โดยรวมแล้วการตกแต่งบ้านหลังนี้เป็นการนำแรงบันดาลใจการตกแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น มาเป็นไอเดียในการตกแต่ง ผสมผสานความดั้งเดิมและทันสมัย อีกทั้งยังเป็นการใช้พื้นที่ในการทำงานและพักผ่อนได้อย่างมีประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

 

#WAZZADU #HomeDesign #Archdaily #InteriorRenovation #gallery  #MjölkHouse  #Renovate #Project

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก :  www.archdaily.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ