ตกแต่งบ้านสวยสไตล์ Zakka เพิ่มบรรยากาศอบอุ่น จนเป็นบ้านที่แสนน่าอยู่

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมการแต่งบ้านสไตล์ Zakka ของคนญี่ปุ่น บ้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นที่ดูเรียบง่าย สะอาดตา และเป็นบ้านที่แสนน่าอยู่ ไปชมกันเลยค่ะ

 

ผู้คนสมัยก่อนรักการที่ได้อยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวญี่ปุ่น พวกเขามักจะมีความสุขกับการเฝ้ามองฤดูกาลทั้งสี่ที่เคลื่อนย้ายผ่านไป แต่บางครั้งการจะอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติได้นั้น อาจจะต้องอยู่ห่างจากเมือง ซึ่งทำให้ลำบากในเรื่องของการทำงาน และการดำเนินชีวิต

 

จากแรงบันดาลใจข้างต้น ทำให้สถาปนิกเลือกใช้ “ไม้” เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง ภายในและนอกถูกแยกออกจากกันอย่างชัดเจน วัสดุจากไม้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งโทนสีของไม้ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้กับบ้านอีกด้วย

 

ส่วนของมุมนั่งเล่นด้านล่าง ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ประดับด้วยไฟเพดานที่มาช่วยเพิ่มความสว่างไสว เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกในยามค่ำคืน

 

การตกแต่งจะเน้นโทนสีขาวและสีธรรมชาติของไม้ ซึ่งเป็นโทนสีที่ดูสะอาดตา สงบ และแสดงออกถึงความสวยงามแบบดั้งเดิม

 

แต่ละห้องจะถูกกั้นด้วยผ้าม่านสีขาว ซึ่งทำให้ภายในบ้านดูปลอดโปร่ง

 

จะเห็นว่าบางมุมของบ้านถูกตกแต่งด้วยสวนเล็กๆ แสนน่ารัก ที่ประดับประดาด้วยกรวดหิน และต้นไม้ ช่วยเพิ่มสีสัน และแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติได้มากขึ้นอีกด้วย

 

#WAZZADU  #HomeDesign  #Archdaily  #InteriorRenovation  #KofunakiHouse  #ALTSDesignOffice  #Renovate  #Project

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : archdaily.com, divisare.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ