รีโนเวทคอนโดเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อ ให้กลายเป็นคอนโดสุดเท่สไตล์ Loft & Retro

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมการตกแต่งคอนโด ซึ่งเป็นการนำจุดเด่นของความเท่สไตล์ลอฟท์ มาผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์เรโทร จนกลายเป็นอพาร์ทเม้นที่มีความทันสมัย แต่แฝงไปด้วยสเนห์ของเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค 

 

การตกแต่งโดยรวมนั้น เป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แต่ละส่วนร่วมกัน ในห้องครัวซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับทำอาหาร ก็จะมีเคาท์เตอร์บาร์สำหรับนั่งรับประทานอาหารไปในตัว

 

 สถาปนิกผู้ออกแบบตั้งใจให้พื้นที่ทั้งหมดภายในห้อง เป็นพื้นที่เปิดโล่ง เรียกได้ว่าไม่ว่าสมาชิกในบ้านจะทำกิจกรรมอะไร ทุกคนสามารถทำร่วมกัน หรือพูดคุยกันได้อย่างสะดวก

 

การตกแต่งห้องครัว จะเห็นว่าใช้โทนสีที่ค่อนข้างสดใส และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลาย เก้าอี้แต่ละตัวมีเอกลักษณ์ของความเป็นเรโทร ซึ่งถึงแม้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ แต่กลับเข้ากันได้ดีกับพื้นไม้ และวัสดุอื่นๆ ที่ตกแต่งร่วมกัน ให้เสน่ห์อีกแบบที่มีความเป็นเอกลักษณ์

 

ในส่วนของห้องรับแขกที่ตกแต่งด้วยท่อ และผนังปูน แสดงเสน่ห์ความเท่ของสไตล์ลอฟท์ ตกแต่งด้วยพรมหญ้าเทียมสีเขียว ซึ่งเข้ากันได้ดีกับพื้นไม้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสีสัน ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา

 

สำหรับห้องนอน ซึ่งมีสองห้อง ถูกตกแต่งให้แตกต่างกันออกไป ห้องแรกจะใช้โทนสีที่เน้นความเป็นธรรมชาติ อย่างโทนสีน้ำตาลอ่อน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป้นสีเขียว บริเวณที่ถูกแบ่งพื้นที่ออกอย่างชัดจากส่วนอื่นๆ ด้วยวัสดุจากไม้

 

ห้องนอนอีกห้องจะใช้คู่สีม่วง,น้ำตาล ให้ความรู้สึกลึกลับ มีเสน่ห์ ตรงมุมห้องมีเก้าอี้ และโคมไฟสไตล์เรโทรที่มาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นมุมพักผ่อน หรือมุมทำงานของห้องนี้

 

การตกแต่งคอนโดห้องนี้ เป็นการนำเสน่ห์ของการตกแต่งบ้านทั้งสไตล์ลอฟท์ และเรโทร มาประยุกต์ใช้ร่วมกัน อีกทั้งการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นประโยชน์ ซึ่งช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวอยู่ร่วมได้อย่างมีความสุข

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU #HomeDesign #Archdaily #InteriorRenovation #Apartmen  #Renovate #HAO Design #TheFamilyPlayground 

 

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ