อย่างเก๋! 12 ไอเดีย แต่งสวนแนวตั้งตามผนังให้ปัง!!

นอกจากแต่งผนังด้วยการทาสี เพ้นท์ลาย ใช้วอลเปเปอร์หรือทำผนังตาม texture ของวัสดุต่างๆ แล้วนั้น การทำสวนแนวตั้งก็เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันครับ ใครที่ชอบปลูกต้นไม้หรือพืชผักสวนเป็นชีวิตจิตใจ อย่าพลาดกับ 12 ไอเดียที่จะมาแนะนำกันนะครับ

ตัวอย่างแต่งสวนแนวตั้งในโรงอาหาร

 

เดิมทีสวนแนวตั้งเกิดมาจากการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตให้ล้อและกลมกลืนไปกับการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่นั่นเอง ทั้งจากประเภทที่พักอาศัยที่เคยนิยมอยู่ในบ้านหลังใหญ่ห้อมล้อมด้วยครอบครัวใหญ่ ก็ลดขนาดและจำนวนสมาชิกลงจนเหลือเป็นการใช้ชีวิตแบบครัวครอบเดี่ยวหรือการที่ผู้คนหันมาปลีกตัวอาศัยตามลำพังมากขึ้น อยู่ในพื้นที่ที่จำเป็นและใช้สอยพอประมาณอย่าง คอนโด อพาร์ทเม้นท์ ห้องพักหรือแม้แต่บ้านเดี่ยวหลังเล็ก

เป็นทั้งการตกแต่งและการใช้งานปลูกผัก

 

การใช้พื้นที่เพื่อโอกาสต่างๆ จึงถูกลดทอนขนาดลง เช่นเดียวกับการปลูกต้นไม้หรือพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน และจากสวนแนวราบบนพื้นดินก็ปรับมาเป็นพื้นที่สีเขียวในแนวตั้ง การแต่งสวนแนวตั้งหรือ Vertical Garden จึงนิยมมากขึ้นในช่วงหลายที่ผ่านมา wazzadu.com เลยอยากบอกต่อถึงไอเดียการแต่งสวนที่เก๋และชิคสำหรับคนรักต้นไม้กันครับ 

1

แต่งแบบกระถางเดียว ใส่ช่องของใครของมัน

2

ฝากระป๋องที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาดัดแปลงเป็นกระถาง

3

หรือใช้เซรามิกส์รูปทรงสามเหลี่ยมแล้วแต่งมุมเอาก็สวยดี

4

ตอกตะปูแล้วใช้เชือกฟางมัดกับไม้ ก็ทำเป็นที่แขวนต้นไม้ได้

5

ถ้ากลัวที่วางต้นไม้จะล้ม ลองหาก้อนหินมาใส่ถ่วงดุลซะเลย

6

เพิ่มความฮิปเตอร์กับต้นไม้และกระถางจากป้ายเหล็กที่ขึ้นสนิม

7

ฉีกแนวไปอีกกับการแต่งสวนแนวตั้งแบบ outdoor ยังงี้ 

8

หรือจะแต่งแบบนี้เพิ่มฟีลความเป็นธรรมชาติก็ยังได้

9

DIY กระถางแสนสวยแบบไล่สีต่างๆ

10

เพิ่มลูกเล่น 3D wall decor ด้วยการปลูกต้นไม้ลงไป

11

ซากต้นไม้เก่าที่เพิ่มต้นไม้หรือดอกไม้เข้าไปช่วยให้ดูสดชื่น

12

สวนแนวตั้งที่เป็นทั้ง partition และชั้นวางของ

 

สำหรับใครที่อยากหันมาตกแต่งสวนแนวตั้งด้วยวิธีง่ายๆ สามารถดูผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการจัดสวนแนวตั้ง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่สวยงามในบริเวณที่จำกัด  ได้ที่ Kreenplus  หรืออีกช่องทางที่  Line ID : @wazzadu.com

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #Kreenplus #DecorationIdea #DoBond #สวนแนวตั้ง #GreenWall #VerticalGarden

KREEN+ ผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้ง ( Vertical Garden )ซึ่งเป็นนวัตกรรมของคนยุคใหม่ และกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน KREEN+ ได้รับการออกแบบเพื่อเปลี่ยนแปลง วิธีการจัดสวนแนวตั้ง ( Vertical Garden )แบบเดิมๆให้เป็นการ ปลูกสวนแนวตั้งเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำเองได้ ด้วยงบประมาณการจัดสวน ในราคาเบาๆ ไม่ว่าจะเป็น จัดสวน ในบ้าน โดยสามารถออกแบบจัดสวนบ้าน ของตัวท่านเองสามารถใช้ต้นไม้สําหรับจัดสวนได้หลากหลายอีกทั้ง KREEN+ ยังยืดหยุ่นในการออกแบบวิธีจัดสวนในบ้าน ตาม Lifestyle ของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นการทำ กำแพงสีเขียวด้วยไม้ประดับไม้สวยงาม หรือแม้แต่ สวนแนวตั้ง ( Vertical Garden )ผักสวนครัวชนิดต่างๆ เพื่อปลูกผักสวนครัว ออแกนิคใว้ทานเองที่บ้าน ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ