Garden House ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยการตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล เพิ่มความร่มรื่น สุขสงบให้ทุกพื้นที่ในบ้าน

 

ตึกแถวหลังนี้อยู่ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดพื้นที่ 4 เมตร x 40 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นตึกแถวที่มีพื้นที่หน้าแคบ ความท้าทายของการออกแบบตึกแถวหลังนี้คือ การแก้ปัญหาในเรื่องอัตราส่วนของพื้นที่ ที่มีความกว้างและความยาวที่ไม่สมดุลกัน

 

การปรับปรุงและออกแบบพื้นที่ทุกส่วนในบ้านหลังนี้ จะเน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกสงบนิ่ง และมีสมาธิ เพราะวัสดุต่างๆ ที่ใช้ตกแต่งล้วนเป็นวัสดุที่ให้ความร่มเย็นแก่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นผนังอิฐบล็อค หรือแม้กระทั่งต้นไม้ที่ตกแต่งตามมุมต่างๆของบ้าน 

 

สะพานสวยงามที่เชื่อมสองพื้นที่ให้เข้าถึงกันได้ง่าย รอบข้างเต็มไปด้วยภูมิทัศน์ของต้นไม้ที่เขียวขจี แสงสว่างจากด้านบนหลังคามีส่วนช่วยให้ภายในตึกแถวมีแสงสว่างเข้าถึง และอากาศปลอดโปร่ง 

 

การเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ ที่มีความแข็งแรงและสวยงาม

ตึกแถวหลังนี้คือ “กรีนเฮ้าส์” ที่แท้จริง เพราะวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้ ถูกคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของการระบายอากาศตามธรรมชาติ อีกทั้งยังมีต้นไม้สีเขียวและพืชที่ครอบคลุมทั้งบ้านและหลังคา ซึ่งช่วยเพิ่มความเย็นให้กับบ้านอย่างมากทีเดียวค่ะ

 

พื้นที่ส่วนกลางของตัวตึกแถวได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของบ้าน เพราะพื้นที่ส่วนนี้เป็นจุดที่ได้รับแสงสว่างมากที่สุด ตกแต่งโดยรอบด้วยต้นไม้สีเขียว 

 

บ้านหลังนี้นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยให้สภาพจิตใจของผู้ที่อยู่อาศัยสงบสุขได้อีกด้วย

 

 

 

ด้านหลังของอาคารเป็นส่วนที่ติดกับถนน ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ได้รับอิทธิพลจากแสงแดดที่ร้อน ผนังอิฐบล็อค ซึ่งมีช่องลม จึงช่วยให้ลมพัดผ่านเข้ามาภายในบ้าน แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องฝนสาด เพราะช่องลมนี้เป็นเพียงช่องลมขนาดเล็ก

 

การตกแต่งแนวร่วมสมัย ตกแต่งร่วมกับสวนเล็กๆ และต้นไม้เขียวชอุ่มที่ระเบียงด้านบน นี่คือความแตกต่างของการตกแต่งระเบียงบ้านแบบทั่วไป พื้นที่อื่นๆ ภายในบ้านก็เช่นกัน มีการแบ่งมุมเล็กๆ ตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อปลูกต้นไม้ เพิ่มความร่มรื่นและสุขสงบให้กับสมาชิกในบ้าน

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #Archdaily  #InteriorRenovation  #GardenHouse  #HoKhueArchitects  #Renovate  #Project

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ