ไอเดียสุดเจ๋ง !! Transit Elevated Bus ที่ช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนท้องถนนให้กับเมือง

 

สภาวะการจราจรเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีจำนวนประชากรมาก การจราจรก็จะติดมากเช่นกัน ลองจินตนาการถึงรถบัสที่ใหญ่กว่ารถคันอื่นๆ บนท้องถนน รสบัสที่จะสามารถข้ามผ่านการจราจรอันติดขัดไปได้ วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมการแก้ปัญหาของประเทศจีน ด้วยรถบัสคร่อมถนน จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

 

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเฟื่องฟูมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งประชากรในประเทศที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเติบโตอย่างรวดเร็วใน ทำให้มีจำนวนประชากรอย่างหนาแน่นมากขึ้นทุกวัน

 

ด้วยปัญหาเหล่านี้ ทำให้บริษัท China Beijing International High-Tech จึงออกแบบรถบัสคร่อมถนน รถบัสขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า Transit Elevated Bus หรือ “TEB” โดยที่รถบัสคันนี้จะขับเคลื่อนอยู่เหนือรถคันอื่นๆ บนท้องถนน หรือกล่าวคือ ภายใต้รถบัสคันนี้ จะมีลักษณะเหมือนกับช่องอุโมงค์นั่นเอง

 

การทำงานของรถบัสคันนี้ มีการติดตั้งรางสำหรับให้รถขับเคลื่อนทั้งสองฝั่ง ตัวรถมีขนาด 72 ฟุต ยาว 25 ฟุตกว้าง (22 เมตร x 7.8 เมตร) บรรจุผู้โดยสารได้สูงสุด 1,200 คน ความเร็วของรถบัสประมาณ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

 

TEB ได้มีการทดลองใช้งานไปแล้ว 300 เมตร คาดว่าในอนาคตจะเปิดใช้งานได้จริง ซึ่งจะถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะมาช่วยแก้ปัญหารถติดในประเทศจีนได้มากทีเดียว

 

TEB ไม่เพียงแก้ปัญหาเรื่องการจราจรที่ติดขัดเท่านั้น ยังอาจจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ผู้คนหันกลับมาสนใจการเดินทางด้วยรถสาธารณะมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪ #‎Idea‬Deccoration  #QualityOfLife ‪ #TransitElevatedBus #TEB #architects

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ