จะเป็นอย่างไร? เมื่อไข่ดาวตกจากฟ้าเต็มลานถนนที่เคยน่าเบื่อ สร้างสีสันให้กับผู้คนในเมือง !!

 

Art-Eggccident  หรือ Eggs Fall from the Sky เป็นศิลปะรูปทรงไข่ดาวขนาดใหญ่สามมิติ ผลงานของศิลปินชาวดัช ชื่อ Henk Hofstra ซึ่งจัดในพื้นที่สาธารณะ ด้วยความที่เป็นงานศิลปะที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน จึงทำให้ผลงานนี้เป็นที่พูดถึง และได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

 

Art-Eggccident เป็นงานศิลปะสามมิติที่ถูกจัดแสดงบริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ที่เมืองซานเดียโก ประเทศชิลี ผลงานศิลปะชิ้นนี้เป็นลักษณะรูปทรงไข่ดาวขนาดแตกต่างกันไป กระจายทั่วบริเวณที่จัดแสดง

 

เมื่อมองจากมุมสูง เราจะจินตนาการได้ถึงเวลาที่ตอกไข่ยักษ์ที่ตกจากท้องฟ้า กลายเป็นไข่ดาว และกระจายบริเวณท้องถนนที่เปรียบเสมือนกระทะขนาดใหญ่ 

 

ศิลปิน Henk Hofstra เขาเป็นผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในที่สาธารณะที่มีชื่อเสียงมากมาย และผลงาน Art-Eggccident เป็นอีกหนึ่งผลงานสุดเจ๋งของเขา ที่ผู้คนให้ความสนใจมากมาย ตัวศิลปินต้องการจะสื่อถึง ไข่ที่ตกลงมาจากท้องฟ้า (Eggs Fall from the Sky) 

 

แรงบันดาลใจของ Art-Eggccident มาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในชิลีเมื่อวันที่  27 เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 เป็นผลงานที่จัดขึ้นในเทศกาลศิลปะที่มีชื่อเสียงของเมือง เพื่อช่วยแก้ไขความรู้สึกจำเจของผู้คนที่มีต่อเมือง

 

นับว่าศิลปินทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ เพราะผลงานของเขา สามารถดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ และสร้างสีสันให้กับเมืองที่เคยเงียบเหงาได้อย่างมากทีเดียวค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : arch2o.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪ #‎Idea‬Deccoration  #QualityOfLife ‪ #ArtEggccident #Henk Hofstra #architects

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ